Đề xuất các giải pháp chặn click ảo AdWords tốt nhất hiện nay

Các nội dung chính

Chặn click ảo AdWords là một kỹ năng mà các nhà quảng cáo cần phải nắm chắc. Từ đó có thể đánh giá đúng thực trạng quảng cáo của bạn. Đồng thời, lượng click ảo càng nhiều sẽ càng thiệt thòi cho nhà quảng cáo. Và đây là nỗi ác mộng mà chẳng doanh nghiệp nào muốn gặp phải. Vậy cách khắc phục tình trạng này như thế nào. Các bạn hãy cùng Adsplus.vn tìm hiểu qua bài viết này.

chặn click ảo adwordsChặn click ảo Adwords

1. Click ảo là gì?

Click ảo là hiện tượng xảy ra rất phổ biến khi sử dụng quảng cáo Google AdWords. Đây là những Click không hợp lệ, nó không mang lại giá trị cho chủ đầu tư. Nếu phát hiện thì Google sẽ lọc những click này và không tính tiền. Hoặc lọc sau đó trả lại vào tài khoản quảng cáo từ khóa của bạn.

xem thêm:

Mỗi người đều có một IP khác nhau, và một IP tối đa chỉ được click 3 lần. Nếu vượt quá số này thì sẽ bị coi như là click ảo. Việc click ảo sinh ra có nhiều nguyên nhân, nó có thể là do người dùng vô tình tìm kiếm. Nhưng có khả năng là do đối thủ của bạn sử dụng người click vào quảng cáo trên Google của bạn. Hoặc dùng tool tự động click nhằm tiêu tốn chi phí quảng cáo của bạn. Dù là nguyên nhân gì, click ảo cũng là điều bạn nên loại trừ ngay.

2. Biện pháp chặn click ảo Adwords

Để chặn click ảo AdWords thì bạn cần phải thực hiện những giải pháp sau:

Cách 1: thiết lập chương trình chặn click ảo Adwords qua IP

Với cách này, bạn có thể sử dụng phần mềm Histats. Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem những click đó xuất phát từ Ip nào có lượt click nhiều nhất. Và khoảng thời gian mà Ip đó click vào quảng cáo của bạn. Sau đó, bạn liệt kê danh sách và chặn các Ip đó trong phần cài đặt của quảng cáo trên Google.

Cách 2: sử dụng công cụ kiểm tra để chặn click ảo Adwords

Hai ứng dụng Google Adwords và Google Analytics do Google cung cấp đều có những phần tiện ích giúp bạn ngăn các click ảo.

Với Google Analytics, nếu có một Ip truy cập nhiều lần vào website của bạn, thì Google sẽ báo lại cho bạn biết. Đồng thời, tiện ích này giúp nhận dạng nhiều lượt truy cập IP này thành một lượt. Như vậy, bạn có thể tìm ra giải pháp chặn click ảo AdWords một cách hiệu quả và nhanh nhất.

Công cụ Google Adwords, khi khách hàng truy cập vào trang web của bạn sẽ được tính là một lần nhấp chuột của IP đó. Và cùng 1 IP mà có tới 5 lần nhấp chuột vào quảng cáo. Thì AdWords sẽ báo cáo lại chính xác cho bạn số lần nhấp chuột. Nếu khách hàng quay lại website của bạn bằng cách gõ link trực tiếp. Hoặc thông qua lịch sử tìm kiếm thì sẽ vẫn được tính là 1 lần nhấp chuột. Đây là một cách để chặn click ảo Adwords hiệu quả và mang đến lợi ích tối ưu cho doanh nghiệp khi sử dụng quảng cáo của Google.

chặn click ảo adwords 1Chặn click ảo Adwords

xem thêm:

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng biện pháp chạy quảng cáo Remarketing và báo cáo với đội ngũ công nghệ của Google để thực hiện một cách tốt nhất, hiệu quả và nhanh nhất cho quảng cáo của bạn. Hy vọng với những giải pháp trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc kiểm soát, ngăn chặn click ảo Adwords và mang đến hiệu quả tối ưu nhất cho quảng cáo của doanh nghiệp bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ