Các điểm nhấn TikTok mà thương hiệu nên quan tâm trong quý 4/2022

Các nội dung chính

TikTok hiện được đánh giá là một trong những nền tảng cạnh tranh nhất hiện tại. Dưới đây là 3 gợi ý giúp thương hiệu xây dựng chiến lược TikTok hiệu quả trong quý 4/ 2022.

tiktok quý 4 2022

Vài năm qua, bạn ắt hẳn đã thấy sự phát triển mạnh mẽ của nền tảng video ngắn – TikTok trên toàn cầu. Không chỉ người dùng bỏ ra nhiều thời gian trên nền tảng này mà các thương hiệu cũng đã bắt đầu tấn công vào. Do đó, nếu bạn còn đang lưỡng lự tham gia vào TikTok thì bạn nên bắt đầu vào quý 4/ 2022 này.

Xem thêm:

Dưới đây là 3 gợi ý giúp bạn bắt đầu xây dựng chiến lược cho thương hiệu trên TikTok:

Sức mạnh của người sáng tạo

TikTok sẽ không dựa vào sự nổi tiếng của tài khoản để mang lại sự tương tác. Một video đơn giản được tạo bởi một người thậm chí chưa từng xuất hiện trên TikTok trước đây có thể lan truyền mạnh mẽ.

Đó là bởi vì thuật toán TikTok là một thuật toán tập trung vào tác động riêng lẻ của mỗi video. Nếu một video được lan truyền, nó sẽ lan truyền. Về cơ bản, nếu nội dung của bạn hoạt động tốt, thì nó sẽ được thuật toán đánh giá cao. Do đó, video của bạn sẽ được đưa vào nguồn cấp dữ liệu nhiều người dùng hơn.

Điều này có nghĩa là nội dung càng mới mẻ và càng thoải mái với người dùng. Lúc này nội dung đó càng có nhiều cơ hội được lan truyền. Tại sao? Bởi vì nội dung không giống bất kỳ nội dung nào khác thường được người xem đánh giá tốt hơn. Do đó, các video sáng tạo mới sẽ được yêu thích nhiều hơn.

Một video hoạt động tốt không có nghĩa sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ tài khoản

Nếu một video hoạt động tốt, nó có thể không ảnh hưởng đến tài khoản. Vì video lan truyền do tác động của từng cá nhân nên số lượt xem cao không nhất thiết phải chuyển thành số lượng người theo dõi cao. Bài học ở đây là luôn tập trung vào sự sáng tạo. Hãy làm việc chăm chỉ và sau một thời gian bạn sẽ thấy kết quả.

Quên quảng cáo

“Don’s make ads. Make TikToks” – “Đừng tạo quảng cáo. Hãy tạo TikTok”

Câu “châm ngôn” trên của TikTok cho thấy nền tảng chú trọng vào việc nắm bắt tính xác thực, tính sáng tạo và niềm vui của cộng đồng TikTok. Nền tảng sẽ tập trung vào khả năng khám phá của người dùng trên nền tảng. Do đó, các thương hiệu nên tập trung vào tạo các video thú vị cho người dùng hơn là tạo các video thuần quảng cáo.

Tuyên bố trên cho thấy cách TikTok thực sự khuyến khích các thương hiệu tập trung vào tinh thần của TikTok. Nền tảng luôn tập trung vào yếu tố sáng tạo.

Ví dụ, đã có rất nhiều cuộc nói chuyện về tính xác thực gần đây. Ở đây, TikTok yêu cầu nội dung được chỉnh sửa mà thay vào đó là nội dung thô và thú vị. Các video sẽ tương tự giống như bạn mong đợi từ bất kỳ ai chộp lấy máy ảnh của họ trong vài phút. Nếu các thương hiệu có thể làm được điều đó, họ sẽ thấy thành công trên nền tảng.

Về cơ bản, bạn càng có thể nhận được thông điệp thương hiệu trực tiếp trong TikTok của mình. Hãy tập trung kể chuyện, tạo ra những khoảnh khắc vui vẻ, và lo lắng về ảnh hưởng sau này.

Hợp tác với những nhà sáng tạo

Hãy đối mặt với nó, hầu hết các thương hiệu không có ngân sách khủng dành riêng cho quảng cáo. Vì vậy, họ không thể chi hàng triệu cho các chiến dịch TikTok cực kỳ độc đáo và đắt đỏ.

Giải pháp? Hợp tác với những Người có ảnh hưởng và Nhà sáng tạo trên TikTok. Việc hợp tác này không có nghĩa là tài khoản của bạn sẽ mất đi bản chất. Khi hợp tác với họ điều này có nghĩa là thương hiệu của bạn có thể được gắn thẻ trong video của họ.

Tất nhiên, hãy tạo một tài khoản và làm việc chăm chỉ. Bạn cũng không nên bỏ qua sức mạnh của một thẻ từ một người sáng tạo có ảnh hưởng. Quý 4/ 2022 trên TikTok, hãy biến nó thành một phần trong chiến lược của bạn để khám phá mối quan hệ đối tác với Người sáng tạo.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ