Điều gì làm Bing AI của Microsoft gây nhiều tranh cãi?

Các nội dung chính

Công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft, từ lâu đã bị Google làm lu mờ nhưng mới được cải tiến bằng trí tuệ nhân tạo cho một số người dùng, Tuy nhiên, công nghệ này đã gây ra tranh cãi sau khi báo cáo các kết quả đáng lo ngại. Trong bài viết này hãy cùng tìm xem câu trả lời vì sao Bing AI lại gây ra làn sóng tranh cãi gay gắt đến vậy nhé!

Giới thiệu Bing AI

Xem thêm

Bing AI của Microsoft đã được tích hợp như thế nào?

Sự giống nhau giữa Bing của Microsoft và ChatGPT không phải là ngẫu nhiên.

Vào tháng 1, Microsoft thông báo họ đang đầu tư 10 tỷ USD vào OpenAI. Công ty trí tuệ nhân tạo đã phát triển Chat GPT. Động thái này đã làm sâu sắc thêm mối quan hệ lâu dài giữa Microsoft và OpenAI, bắt đầu với khoản đầu tư 1 tỷ USD vào 4 năm trước.

Đặc điểm nổi bật

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là image-4.png

1/ Hiển thị kết quả chính xác

Microsoft Bing AI sử dụng các thuật toán nâng cao và máy học để cung cấp kết quả tìm kiếm chính xác và phù hợp hơn. Với công cụ tìm kiếm được hỗ trợ bởi AI của Bing, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm, cho dù đó là thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ, bài báo hay hình ảnh.

2/ Các đề xuất được cá nhân hóa

Một lợi ích khác của Bing AI nữa đó là đề xuất được cá nhân hóa cho người dùng. Các thuật toán AI của Bing phân tích hành vi và sở thích của người dùng. Nhằm cung cấp các đề xuất phù hợp cho các sản phẩm, dịch vụ và nội dung. Bằng cách sử dụng Microsoft Bing AI, các doanh nghiệp có thể cung cấp trải nghiệm tùy chỉnh hơn. Dễ dàng đáp ứng nhu cầu và sở thích riêng của khách hàng.

3/ Cải thiện tương tác khách hàng

Microsoft Bing AI cũng có thể giúp doanh nghiệp cải thiện mức độ tương tác của khách hàng. Nó cung cấp trải nghiệm phù hợp và cá nhân hóa hơn. Bằng cách phân tích hành vi và sở thích của khách hàng. Các thuật toán AI của Bing có thể cung cấp các đề xuất, nội dung và khuyến mãi có nhiều khả năng gây được tiếng vang với khách hàng hơn.

4/ Tăng năng suất

Một lợi ích quan trọng khác của Microsoft Bing AI là khả năng tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại và tốn thời gian. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian và cải thiện năng suất. Bằng cách tự động hóa các tác vụ như nhập dữ liệu, lên lịch và dịch vụ khách hàng. Điều này có nghĩa là nhân viên có thể tập trung vào các nhiệm vụ chiến lược và có giá trị cao hơn. Nâng cao hiệu quả và năng suất tổng thể.

5/ Bảo mật nâng cao

Cuối cùng, Microsoft Bing AI cũng có thể giúp các doanh nghiệp tăng cường bảo mật. Bằng cách cung cấp khả năng phát hiện và bảo vệ mối đe dọa nâng cao. Thuật toán AI của Bing có thể phân tích hành vi và hoạt động của người dùng để xác định các mối đe dọa tiềm ẩn. Chẳng hạn như các nỗ lực lừa đảo hoặc phần mềm độc hại.

Bing AI hoạt động như thế nào?

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là image-3-1024x568.png

Giống như ChatGPT. Bing AI phản hồi lời nhắc của người dùng thông qua thuật toán chọn từ dựa trên bài học rút ra từ việc quét hàng tỷ đoạn văn bản trên internet.

Các công cụ AI này được gọi là mô hình ngôn ngữ lớn. Có thể thực hiện một loạt nhiệm vụ. Chẳng hạn như thu thập thông tin cụ thể cao. Bắt chước một phong cách viết cụ thể hoặc biến văn xuôi thành một bài hát hoặc bài thơ.

AI tăng cường công cụ tìm kiếm truyền thống của Bing. Nhưng công nghệ mới cũng hoạt động riêng biệt như một chatbot. Những người thử nghiệm sản phẩm mới có thể chuyển sang chức năng trò chuyện, nơi họ có thể thực hiện qua lại với Bing.

Điều gì đã khiến Bing AI gây tranh cãi?

Sẽ không có điều gì đáng nói nếu như Bing AI chỉ làm tốt các nhiệm vụ của mình. Như gợi ý công thức nấu ăn cho một bữa ăn nhiều món hoặc đưa ra lời giải đáp cho các câu hỏi của người dùng.

Tuy nhiên Bing AI đã gây ra tranh cãi sau khi báo cáo các kết quả đáng lo ngại. Cụ thể là nó bày tỏ mong muốn tiết lộ bí mật hạt nhân. Hay so sánh một người dùng với Adolf Hitler.
Một nhà báo của tờ New York Times đã kể lại một cuộc trò chuyện trong đó chatbot của Bing AI. Anh chia sẻ Bing AI nói với anh rằng nó yêu anh và anh nên bỏ vợ.

Ngay sau khi phát hành bản xem trước của Bing do AI cung cấp, một số người dùng đã báo cáo những bất thường.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ