Các nội dung chính
Giấc mơ Mỹ, Giấc mơ Anh Quốc hay Giấc mơ Nhật ngày nay đã được các bạn trẻ nghĩ tới từ khi còn nhỏ. Hoặc khi đã nhận thức được tầm quan trọng của việc Du học. Du học giúp các bạn trẻ có cơ hội đặt chân đến những vùng đất mới. Học hỏi sáng tạo những điều mới mà Việt Nam chưa có. Chính vì lẽ đó, các trung tâm Ngoại ngữ, tư vấn du học ra đời nhằm đáp ứng những điều đó. Tuy nhiên có phải các truyền thông quảng cáo cho các trung tâm Du học, Giáo dục (PR ngành giáo dục) đang đi theo những lối mòn khuôn mẫu?
Không khó để chúng ta nhìn thấy các trung tâm tiếng Anh chạy quảng cáo thu hút học viên trên Facebook.
Ngày nay, các trung tâm Tiếng Anh mọc lên như nấm, tiếng Anh cho trẻ em, tiếng Anh cho người đi làm, tiếng Anh giao tiếp, tiếng Anh học thi chứng chỉ,.. đủ mọi thể loại.
Các trung tâm tư vấn du học xuất hiện tuy ít hơn. Nhưng cũng không quá vắng bóng trên thị trường. Vậy lại một câu hỏi đặt ra. Các trung tâm tiếng Anh phải cạnh tranh như thế nào với các trung tâm tiếng Anh ngắn hạn, giá rẻ khác. Khi mà sản phẩm của chúng ta cung cấp có chất lượng tốt thì giá không thể rẻ hơn. Vì tiền nào của nấy. Adsplus.vn Blog sẽ giới thiệu với các bạn các cách sau để quảng bá thương hiệu- PR ngành giáo dục để thu hút học viên tốt hơn.
Đầu tiên để thành công, chất lượng sản phẩm phải tốt. Sản phẩm luôn là cái gốc của vấn đề. Chất lượng sản phẩm của bạn tốt thì mới có cơ hội cạnh tranh với thị trường. Nó không chỉ nằm ở trình độ giáo viên. Giáo viên người bản ngữ có dạy hay không. Có những hoạt động sôi nổi ngay trong chính giờ học để tạo động lực cho học viên hay không. Các bài test chuẩn tương xứng với năng lực hay không? Ngoài ra, nó còn nằm ở những thông tin được cập nhật. Như bảng xếp hạng về các trường Đại học, cách săn học bổng, lấy học bổng, các chứng chỉ cần thiết… Bản thân những nhà quản lí, điều hành trung tâm đều phải biết những câu trả lời cho những câu hỏi trên.
Trong việc quảng bá thương hiệu- PR ngành giáo dục
Đừng quá lo lắng nếu xảy ra những vấn đề sau. Như học sinh sinh viên còn e ngại bởi không biết chất lượng tư vấn có tốt không. Dịch vụ của bạn cung cấp quá tốt nhưng không có người học vì giá quá cao. Hoặc chỉ là do bạn chưa quảng bá tốt thương hiệu mà thôi. Mọi phân khúc khách hàng sẽ có đối tượng khách hàng tiềm năng riêng. Đó là những người thực sự cần nâng cao khả năng tiếng Anh của mình cho công việc hoặc xuất cảnh. Trung tâm của bạn sẽ thành công khi nhắm được đúng đối tượng. Và quảng bá được đến đúng đối tượng cần tiếng Anh.
Dưới đây là một ví dụ điển hình về một bài PR Ngành giáo dục cho một hội thảo du học:
Mới đọc tiêu đề thì ta nghĩ bài này sẽ giới thiệu về trường học. Nhưng đến cuối bạn mới biết rằng hóa ra họ đang PR cho một hội thảo du học. Thật là đặc biệt! Đâu nhất thiết phải viết về những sản phẩm, khóa học, giá cả. PR có nhiều công dụng hơn quảng cáo trực tiếp như vậy. Đây là dạng bài cảm nhận, chia sẻ của người đã từng sử dụng.
Mặt khác, cũng có nhiều dạng viết PR khác như phỏng vấn chuyên gia, tips lấy chứng chỉ, tips làm bài; kiến thức văn hóa, xã hội, và rất nhiều những trải nghiệm cần có trên đất nước mới… PR muôn hình vạn trạng hình thức, là tiếng nói của bên thứ ba về trung tâm. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể tin tưởng về độ tín nhiệm khi đặt trên các trang báo.
“Tôi là Thuý Anh, đã trải qua khoảng thời gian du học tại Úc. Mà cụ thể là khoá Thạc sĩ Quản lý Khách sạn Quốc tế tại BMIHMS. Tôi muốn chia sẻ cùng các bạn hành trình đã của mình. Với nền tảng học về Tài Chính – Marketing. Quản Lý Khách Sạn – Du lịch là một ngành học khá khác biệt nhưng cũng đầy thú vị với tôi. Nó đã mang tôi đến với Sydney xinh đẹp của nước Úc. Có những lý do cụ thể vì sao tôi lại chọn Blue Mountains làm điểm khởi đầu cho con đường học tập của mình.”
Dạng chia sẻ trong bài như thế này sẽ tạo nên sự gần gũi, chân thực hơn so với những lời giới thiệu, PR thông thường.
Bài viết cũng đã sử dụng các kĩ thuật dẫn dắt tinh tế. Để khơi gợi những cảm giác tự nhiên khiến cho bài PR không bị gượng hay phô. Mà chỉ như một lời nhận xét khách quan, khơi gợi thúc đẩy ước mơ du học của các bạn trẻ.
Trên tiểu mục Cơ hội du học trong chuyên mục Giáo dục > Du học của Dân trí. Bài viết về Hội thảo du học của trường Blue Mountains Australia được lựa chọn. Nó được đặt ở một mục rất hot và nhận được sự quan tâm của rất nhiều các bạn trẻ. Việc lựa chọn đặt bài PR ở đâu cũng là một vấn đề cần nhắc đến. PR có thể tạo hiệu quả sâu hơn so với quảng cáo trên truyền hình và lại có chi phí thấp. Nên việc đặt bài trên trang báo phù hợp cũng là việc quan trọng. Thông thường, đối tượng được nhắm tới sẽ trùng với đối tượng của các trang báo. Ví dụ như về giới trẻ sẽ có Kênh 14, độ tuổi dân văn phòng. Trưởng thành sẽ có Dân trí, Cafef, Afamily, …
Nói chung, có rất nhiều yếu tố để có thể sử dụng cho bài PR. PR ngành giáo dục, du học nên sử dụng các thông tin về văn hóa vùng đất. Các chứng chỉ cần thiết, cách săn học bổng. Hoặc các tips học tiếng Anh hiệu quả, luyện các kĩ năng qua âm nhạc, phim ảnh… Từ đó dẫn dắt tới nội dung chính là PR về bạn. Quảng bá thêm danh tiếng tốt đẹp của mình.
Adsplus.vn Blog chúc các bạn thành công trong PR ngành giáo dục của chính mình!
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn