Dự đoán top 10 xu hướng kinh doanh cho năm 2021

Các nội dung chính

Dự đoán top 10 xu hướng kinh doanh cho năm 2021

Rất nhiều người không thể chờ đợi hơn nữa để “tạm biệt” năm 2020. Nhưng chắc chắn rằng, đại dịch coronavirus và cách các doanh nghiệp phải điều chỉnh để đảm bảo sự tồn tại của họ, đã thay đổi “quỹ đạo” và xu hướng kinh doanh năm 2021 sẽ trông như thế nào. Đồng thời, nó cũng ảnh hưởng cách các doanh nghiệp chuẩn bị để sẵn sàng cho trong năm sắp tới. Dưới đây là 10 xu hướng kinh doanh hàng đầu sẽ thúc đẩy mọi doanh nghiệp vào năm 2021. Adsplus.vn tin rằng mọi doanh nghiệp trên toàn thế giới cần phải sẵn sàng cho những xu hướng này.

Làm việc ở nhà… là sự thật!

Dự đoán top 10 xu hướng kinh doanh cho năm 2021

Hầu hết mọi người bắt buộc phải ở yên tại nhà do COVID. Do đó, các công ty phải nhanh chóng điều chỉnh hoạt động với một lực lượng lao động từ xa. Các doanh nghiệp đã học hỏi được từ những lần đó; và hầu hết hiện nay họ đang suy nghĩ lại toàn bộ mô hình kinh doanh của họ. Liệu rằng thuê văn phòng có cần thiết? Một số công ty lại có sự gia tăng hiệu suất khi nhân viên của họ làm việc từ xa. Tuy nhiên, làm việc tại nhà lại không phải là lý tưởng đối với những nhân viên khác. 

Do đó, vào năm 2021, các doanh nghiệp cần phải hình dung lại không gian làm việc của chính họ. Đồng thời, cũng như cung cấp sự hỗ trợ thích hợp cho những người làm việc tại nhà. Ví dụ như trang bị cho họ thiết bị văn phòng phù hợp, hỗ trợ sức khỏe tinh thần,… để mọi người có thể làm việc tại nhà một cách thoải mái.

Dữ liệu là một tài sản quý giá

Trong vài năm qua, khối lượng dữ liệu đã tăng lên một cách đáng kể. Các doanh nghiệp tận dụng dữ liệu này để hiểu rõ hơn về khách hàng của mình. Qua đó, cải thiện khả năng ra quyết định của họ. Đây rõ ràng là những doanh nghiệp làm tốt hơn những doanh nghiệp khác. Các giải pháp đám mây cho phép chúng ta truy cập dữ liệu từ mọi nơi. Các doanh nghiệp cần bảo vệ, bảo mật dữ liệu giống như với bất kỳ tài sản nào khác. 

Một điều quan trọng khác mà các doanh nghiệp cần xem xét là làm thế nào để tăng cường hiểu biết về dữ liệu trong công ty của họ vào năm 2021. Qua đó, thu thập được insights và đưa ra những quyết định từ đó. Điều này cũng đòi hỏi sự đầu tư vào các hệ thống có thể xử lý, phân tích và lưu trữ luồng dữ liệu tổ chức một cách hiệu quả.

Đổi mới mô hình kinh doanh

Vào năm 2021, mọi nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần phải suy nghĩ về những gì họ đang cung cấp cho khách hàng và cách họ hoạt động như một doanh nghiệp. Có rất nhiều ngành đã được chuyển đổi hoàn toàn vào năm 2020. Ví dụ có thể thấy rõ là các ngành khách sạn và sự kiện. Các doanh nghiệp hiện đang phát triển mạnh ngay cả trong thời kỳ đại dịch là những doanh nghiệp phản ứng nhanh với những thay đổi. Ví dụ, các nhà hàng đã đổi mới, cho phép mở rộng phạm vi bán hàng mang đi. Hoặc các công ty công thức 1 đã thay đổi các hoạt động điển hình của họ. Hiện tại một số công ty công thức 1 đang sản xuất máy thở. Qua đó, để đảm bảo sự tồn tại của công ty. 

Mặc dù bình thường các doanh nghiệp cũng luôn phải suy nghĩ về việc thị trường đang chuyển dịch như thế nào; hay những chuyển đổi có ý nghĩa như thế nào đối với hoạt động kinh doanh. Thế nhưng, vào năm 2021, việc đổi mới mô hình kinh doanh chắc chắn sẽ phải là mối quan tâm hàng đầu.

Tự động hóa (Automation)

Một xu hướng kinh doanh hàng đầu khác vào năm 2021 sẽ là tự động hóa. Các doanh nghiệp sẽ đánh giá lại quy trình hoạt động kinh doanh của họ. Qua đó, để xem nơi nào họ có thể đưa mọi người ra khỏi quy trình không. Đó sẽ là những nhân sự không tạo ra bất kỳ giá trị thực sự nào. Đã có khá nhiều sự thay đổi theo hướng này. Từ các kho hàng, chuỗi cung ứng,… đến các chatbot tự động tiếp nhận yêu cầu dịch vụ khách hàng. 

Vào năm 2021, tự động hóa công việc văn phòng sẽ là một xu hướng. Khi đó, những công việc của luật sư, bác sĩ hoặc các chuyên gia văn phòng khác, có thể được giao cho máy tính và rô bốt thông minh. Đồng thời, cũng sẽ được chuyển giao thông qua các giao diện tự động.

Tài chính phi tập trung

Dự đoán top 10 xu hướng kinh doanh cho năm 2021

Kết quả của cuộc khủng hoảng kinh tế COVID-19 để lại là thị trường vốn tiếp tục căng thẳng. Điều này tạo ra thách thức cho các doanh nghiệp muốn huy động vốn để mở rộng hoặc khởi nghiệp. Các giải pháp khác là huy động vốn từ cộng đồng, công nghệ blockchain. Hoặc là từ các tùy chọn tài chính phi tập trung khác. Đây sẽ là một xu hướng kinh doanh thịnh hành trong năm 2021. Điều này cho phép các doanh nghiệp gọi vốn dễ dàng hơn so với thông qua các kênh truyền thống. 

Giao diện ảo

Khi các công ty đua nhau tìm những cách mới để cung cấp dịch vụ cho những khách hàng không bước vào cửa hàng, họ bắt đầu xem xét cách cung cấp một số dịch vụ dưới dạng kỹ thuật số bằng cách sử dụng công nghệ như thực tế tăng cường, thực tế ảo và thực tế hỗn hợp. Để tuân thủ lệnh lưu trú tại nhà, mọi người sẽ sử dụng ảnh đại diện ảo để “thử” trang điểm, kính mắt và quần áo. Cuối cùng, các giao diện ảo sẽ biến đổi cách các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ của họ.

Dịch chuyển từ toàn cầu về nội địa

Vào năm 2020, đã có nhiều lý do hơn để suy nghĩ về nội địa hơn là toàn cầu. COVID-19 đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng quốc tế; hay căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc, và Brexit đã được đưa ra. Các công ty bắt đầu suy nghĩ lại về nơi họ tìm nguồn cung ứng và bán hàng hóa. Lí do là vì sự bất ổn quốc tế có thể làm gián đoạn hoạt động kinh doanh. Việc sản xuất và bán hàng nội địa cũng thu hút được nhiều sự quan tâm về môi trường.

Có mục đích & có ý nghĩa

Một xu hướng thịnh hành là chúng ta nên có một công việc ý nghĩa và có mục tiêu. Các thế hệ trẻ tham gia lao động muốn một công việc có mục đích rõ ràng; hoặc làm việc cho một công ty mang lại cho họ ý nghĩa thực sự. Các công ty không có mục đích rõ ràng hoặc có ý nghĩa sẽ gặp khó khăn trong việc thu hút nhân tài và khách hàng.

Sự bền vững

Đôi lúc, tính bền vững đã được quan tâm. Nhưng trong đại dịch Covid, dường như một vài thứ đã chuyển đổi trọng tâm. Cũng giống như thiệt hại của coronavirus đối với hoạt động kinh doanh, các công ty đang nhận ra cuộc khủng hoảng môi trường có thể gây thiệt hại nhiều hơn, cũng như giới hạn cuối cùng của thế giới, hơn là đại dịch. Do đó, mọi công ty cần phải xem xét lại hoạt động, tác động môi trường, sản phẩm của họ và cách chúng đang được sử dụng. Xu hướng bền vững này liên kết chặt chẽ với xu hướng theo đuổi một mục đích có ý nghĩa trước đây, khi các công ty làm việc này để giảm lượng “footprint” carbon và nước của họ.

Tăng tương tác trên mạng xã hội

Trong thời kỳ đại dịch, các thương hiệu tương tác với khách hàng và khách hàng tiềm năng của họ trên các phương tiện truyền thông xã hội. Vào năm 2021, các công ty sẽ phải đẩy mạnh hơn sự hiện diện trên mạng xã hội. Cùng với đó là một sự thúc đẩy mạnh mẽ trong việc ít bị các chuyên gia truyền thông xã hội quản lý hơn, chẳng hạn như chủ đề những cái nhìn hậu trường thực sự về một công ty. Cùng với điều này, sẽ thu hút những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn. Họ cũng là những người chủ chốt đang thúc đẩy các cuộc trò chuyện và tương tác với khách hàng của bạn.

Lời kết

Hy vọng qua bài viết bạn đã hiểu hơn về 10 xu hướng kinh doanh năm 2021. Vậy thì kinh doanh cụ thể như thế nào cho hiệu quả? Đồng thời kiếm được bộn tiền? Bài viết 30 ý tưởng kinh doanh lớn hay nhất năm 2021 có thể cho bạn nhiều ý tưởng để có một năm 2021 thành công đó!

Cùng với đó, bạn có thể đăng kí để nhận ngay tài liệu “Hướng Dẫn Kinh Doanh Online” để tối đa hóa lợi nhuận nhé!

Nguồn: https://www.forbes.com/

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh Online và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ