6 xu hướng thiết kế và phát triển website giúp tăng lượt truy cập

Các nội dung chính

Chạy theo xu hướng không hẳn là tốt nhưng nếu đón đầu được xu hướng thì khác. Bản thân doanh nghiệp phải luôn cập nhật các xu hướng thiết kế và phát triển website. Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng góp phần tạo nên lợi thế cạnh tranh cho trang web của bạn. Khi bạn tạo ra khác biệt, điều đó sẽ thu hút nhiều người dùng. Cũng như góp phần giúp trang web trở nên hấp dẫn và thân thiện với người dùng. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi thiết kế website và các xu hướng mới nhất cho website trong năm 2022 sắp tới.

thiết kế và phát triển website

Website được xem là bộ mặt đại diện của doanh nghiệp trên thị trường trực tuyến. Hầu hết các doanh nghiệp đều khá chú trọng vào việc thiết kế web. Tuy nhiên, điều đó là chưa đủ, không phải thiết kế đã là xong. Các doanh nghiệp cần áp dụng các cách phát triển website hiệu quả nữa.

1. Phát triển là chạy theo xu hướng hay tạo ra xu hướng?

Phát triển website là một trong số ít ngành thay đổi nhanh như hiện tại. Sở thích và nhu cầu của khách hàng là rất dễ thay đổi. Từ đây bản thân doanh nghiệp phải thường xuyên cập nhật xu hướng để phát triển website theo kịp thị hiếu khách hàng. Mà mọi sự cập nhật và thay đổi đều với mục đích đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng. Do đó, thiết kế website cũng không ngoại lệ.

Các chuyên gia thiết kế hàng đầu thế giới đã dựa vào phân tích đặc điểm, hành vi, nhu cầu của thị trường. Thông qua từng nhóm khách hàng để tìm ra những điểm đột phá mới trong thiết kế website. Với mục tiêu là nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng tốt hơn.

2. Xu hướng thiết kế chưa nổi bật

Người dùng luôn cảm thấy hứng thú với những trang web cung cấp nội dung tốt, đặc sắc, hấp dẫn, có nhiều tính năng hỗ trợ. Đồng thời cũng phải có thiết kế đẹp mắt và cuốn hút. Ngược lại, một trang web có trải nghiệm tệ có thể sẽ khiến khách hàng cảm thấy tiêu cực về thương hiệu cũng như sản phẩm của bạn. 

Xu hướng thiết kế website trong năm vừa qua có những khía cạnh không bao giờ thay đổi so với các năm trước đó. Chẳng hạn như: Điều hướng thân thiện, bảo mật dữ liệu, tối ưu thời gian tải trang…

Tuy nhiên, có nhiều yếu tố đến từ thị trường và khách hàng khiến các website luôn phải linh hoạt cập nhật xu hướng thiết kế mới. Để từ đây có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu của họ. Dưới đây là một số xu hướng thiết kế và phát triển website hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Qua những mẫu thiết kế này thì chúng ta có thể hoàn thiện và đúc kết nhằm tạo sự thay đổi và đột phá hơn trong năm tới.

Xem thêm:

3. Các xu hướng thiết kế và phát triển website

3.1 Ứng dụng web tiến bộ

website

Ứng dụng web tiến bộ là xu hướng đầu tiên cần xem xét. Đây được gọi là ứng dụng internet tiến bộ (PWA). Khi bạn truy cập internet hỗ trợ PWA, nội dung sẽ được lưu trong bộ nhớ của thiết bị. Điều này giúp ứng dụng hoạt động hiệu quả hơn. Cho phép bạn truy cập trang internet mà không cần kết nối web (chế độ ngoại tuyến). Lợi ích của PWA là một trang web được phát triển bằng công nghệ web để bắt chước hành vi và cảm giác của ứng dụng gốc. PWA dễ triển khai và bảo trì hơn, đây là một điểm cộng lớn cho các nhà phát triển. Thay vì xử lý một ứng dụng web riêng biệt cho từng nền tảng di động. Người dùng lúc này chỉ cần xử lý một ứng dụng duy nhất cho tất cả các thiết bị.

3.2 Neumorphism

website

Neu Morphism là một xu hướng thiết kế mới nổi trong năm 2019. Nhận được sự hưởng ứng rất lớn của cộng đồng Designer trên thế giới. Là một trong những cách tiếp cận thiết kế đi theo triết lý của sự tối giản và dễ dàng tiếp nhận đối với mọi người. Neu Morphism chính là sự kết hợp hoàn hảo của thiết kế phẳng và tối giản. Đặc trưng của xu hướng này là sử dụng các màu sắc đơn giản kết hợp với shadow để tạo chiều sâu nhằm tạo ra một cảm giác 3D tự nhiên. Thiết kế có thể bao gồm các kỹ thuật tạo bóng trong và bóng ở ngoài để tạo hiệu ứng. Neu Morphism được coi là một thiết kế hiện đại, hấp dẫn, hữu ích hơn và dễ sử dụng hơn so với thiết kế phẳng.

3.3 Thiết kế thân thiện với người dùng

website

Đặt mình vào vị trí khách hàng nhằm hiểu người dùng muốn gì. Thêm vào đó là xem nhu cầu của họ ra sao để đáp ứng một cách tốt nhất. Thiết kế web cũng vậy, chẳng hạn như vận hành một chiếc điện thoại thông minh hiện đại chỉ bằng một tay thường không dễ dàng. Để bù đắp, một số nhà thiết kế đã chuyển các phần tử giao diện người dùng sử dụng thường xuyên xuống cuối trang. Khi cầm điện thoại thông minh theo cách thường xuyên nhất, điều này có tác dụng làm cho việc truy cập trở nên đơn giản hơn.

Chúng ta không đơn thuần chỉ thiết kế website để cung cấp thông tin. Mà còn đảm bảo những hoạt động trên website diễn ra một cách hiệu quả là vô cùng quan trọng. Có vậy trang web của bạn mới thật sự phát triển và thu hút được nhiều truy cập được.

3.4 Chuyển màu

website

Phong cách chuyển màu Gradient trở nên được yêu thích dạo gần đây. Khi màu sắc được sử dụng từ 2 hoặc nhiều màu sắc khác nhau cho cùng một đối tượng. Đồng thời làm giảm dần các giá trị màu để hòa vào nhau. Chúng bắt mắt và giúp nội dung web nổi bật. Gradient cho phép các nhà thiết kế tạo ra một màu sắc hoàn toàn mới – độc đáo, hiện đại. Việc sử dụng văn bản đậm trên nền gradient có thể rất hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý mà không quá mất tập trung.

3.5 Đơn trang

thiết kế và phát triển website

Single Page Application (SPA) là xu hướng lập trình web trong tương lai. Nói cách khác, khi lập trình web theo kiểu SPA thường sẽ đem lại trải nghiệm mượt mà. Từ đây khiến người dùng có cảm giác như đang sử dụng một ứng dụng mobile. Các lợi ích của kỹ thuật này bao gồm thời gian triển khai nhanh hơn và trải nghiệm người dùng tốt hơn.

3.6 Giao diện người dùng chuyển động

thiết kế và phát triển website

Trong giao diện người dùng, chuyển động không chỉ là một cách trang trí trực quan. Đó là động lực để thúc đẩy sự tham gia của một sản phẩm và mở rộng phạm vi truyền thông thiết kế. Thư viện giao diện người dùng chuyển động giúp việc tạo và triển khai các hiệu ứng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hình ảnh động còn làm cho trải nghiệm người dùng hấp dẫn hơn. Nó có thể dễ dàng thu hút sự chú ý đến một khu vực cụ thể của trang, chẳng hạn như Kêu gọi hành động.

Kết luận

Để thiết kế và phát triển website, doanh nghiệp cần xem xét sự tác động ở nhiều khía cạnh. Quan trọng hơn hết, bạn phải biết website của mình phục vụ cho nhu cầu nào của khách hàng. Việc thiết kế và phát triển website cũng cần được cập nhật thường xuyên, thu hút và tạo được ưu thế cạnh tranh trên thị trường. 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ