Cách tối ưu hóa Website cho tìm kiếm bằng giọng nói

Các nội dung chính

Nhận dạng giọng nói trên các thiết bị di động là một thứ gì đó phô trương khi lần đầu tiên được giới thiệu. Tuy nhiên, tìm kiếm bằng giọng nói hiện tại không còn là một tính năng thú vị nữa. Ngày nay, người ta ước tính rằng gần 30% tất cả các tìm kiếm trên web được bắt đầu bằng giọng nói. Và những tìm kiếm đó được bắt đầu trên thiết bị di động và loa thông minh.

tìm kiếm bằng giọng nói

Sự gia tăng phổ biến của tìm kiếm bằng giọng nói có thể không đòi hỏi một sự thay đổi đáng kể trong việc thiết kế web. Nhưng tìm kiếm giọng nói sẽ ảnh hưởng đến các khía cạnh tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của việc tạo nội dung. Dưới đây là một số cách mà tìm kiếm bằng giọng nói đang thay đổi cách mọi người sử dụng web.

Những khoảnh khắc vi mô trở nên phổ biến hơn

Khoảnh khắc vi mô là khi ai đó sử dụng thiết bị để tìm câu trả lời cho các câu hỏi tức thì. Thông thường, những tìm kiếm này diễn ra nhanh chóng. Lúc này người dùng sẽ tìm kiếm các phản hồi nhanh chóng và ngắn gọn. Thông thường, mọi người hỏi những câu hỏi như, nơi bán bánh mì kẹp thịt gần nhất ở đâu…. Cùng với đó là những câu hỏi đơn giản khác nhau.

Tìm kiếm bằng giọng nói địa phương có nhiều khả năng hơn

Những người sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói thường là người địa phương cho các doanh nghiệp địa phương. Ví dụ: họ có thể đang tìm kiếm một công ty kế toán tại địa phương. Hoặc ai đó có thể muốn tìm một siêu thị hoặc nhà hàng địa phương đang mở cửa. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng gần 1 trong số 5 tìm kiếm giọng nói là yêu cầu thông tin địa phương.

Tìm kiếm bằng giọng nói mang tính hội thoại nhiều hơn

Người dùng Internet đã quen với việc sử dụng các từ khóa khi tìm kiếm trên Internet bằng bàn phím. Vì vậy, một người dùng bàn phím có thể nhập “dịch vụ quảng cáo Google” chẳng hạn. Tuy nhiên, một người sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói có nhiều khả năng sử dụng ngôn ngữ hội thoại hơn. Vì vậy, nhiều khả năng họ sẽ hỏi, “tôi có thể tìm bác sĩ ở đâu gần tôi?” Hay họ có thể hỏi những câu hỏi tương tự như vậy.

Xem thêm:

Cách tối ưu hóa trang web cho tìm kiếm bằng giọng nói

Vì vậy, những câu hỏi mọi người đặt ra đang thay đổi và những gì họ đang tìm kiếm cũng đang thay đổi. Và tìm kiếm giọng nói chỉ có khả năng trở nên phổ biến hơn. Vì vậy, các doanh nghiệp sẽ cần phải tối ưu hóa trang web của họ cho loại tìm kiếm này. Dưới đây là tám cách các thương hiệu có thể tối ưu hóa trang web của họ cho tìm kiếm bằng giọng nói.

1. Tập trung nhiều hơn vào các từ khóa đuôi dài

Các từ khóa mà doanh nghiệp nhắm mục tiêu sẽ cần cập nhật liên tục. Để từ đây có thể phản ánh giai điệu đàm thoại hơn của tìm kiếm bằng giọng nói. Và điều đó có nghĩa là bạn nên tập trung nhiều hơn vào các từ khóa đuôi dài. Cùng với đó là các từ khóa sẽ cần phải được diễn đạt giống như cách mà ai đó đặt câu hỏi.

Nói chung, tìm kiếm bằng giọng nói sẽ cụ thể hơn tìm kiếm bằng bàn phím. Thay đổi này có thể có lợi cho các doanh nghiệp nhỏ hơn. Giả sử một trang web của các doanh nghiệp địa phương nhỏ chứa câu trả lời cho những câu hỏi chính xác mà ai đó đã hỏi. Trong trường hợp đó, câu trả lời mà người tìm kiếm sẽ nhận được. Ngay cả khi trang web không được xếp hạng cao bằng các đối thủ cạnh tranh.

2. Thiết kế cho thiết bị di động đầu tiên

Thiết bị di động hiện chiếm gần 60% tổng số lượt tìm kiếm. Vì vậy, trong khi một số tìm kiếm bằng giọng nói được thực hiện trên loa thông minh. Bạn cũng có thể giả sử rằng nhiều tìm kiếm giọng nói sẽ được thực hiện trên thiết bị di động. Và, trong khi tìm kiếm ban đầu có thể được kích hoạt bằng giọng nói. Các hành động tiếp theo sẽ được thực hiện trên màn hình cảm ứng. Vì vậy, tốt nhất nó sẽ áp dụng cách tiếp cận thiết kế ưu tiên thiết bị di động cho các trang web mới.

3. Nhắm mục tiêu quyền sở hữu đoạn trích nổi bật

Đoạn trích nổi bật của Google là các hộp chứa thông tin từ các trang web xuất hiện ở đầu các tìm kiếm của Google. Các đoạn mã này thường được sử dụng để trả lời các tìm kiếm bằng giọng nói. Tin tốt là đoạn trích nổi bật thường không được lấy từ website xếp hạng tìm kiếm cao nhất. Thay vào đó, nó liên quan nhiều hơn đến mức độ chặt chẽ của câu trả lời cho một câu hỏi cụ thể.

Vì vậy, một lần nữa, hãy tập trung vào việc nghiên cứu các từ khóa đuôi dài. Thêm vào đó, tập trung vào các cụm từ hội thoại cũng sẽ hữu ích.

4. Đối tượng mục tiêu cũng hỏi kết quả

Kết quả “Mọi người cũng hỏi” thường sẽ xuất hiện trên Google. Do đó, kết quả này cũng có khả năng là nguồn phản hồi cho các tìm kiếm giọng nói. Và những kết quả này cũng có thể xuất hiện trên các trang web được xếp hạng cao hơn. Vì vậy, nhắm mục tiêu những câu hỏi này sẽ làm tăng khả năng một trang web được tìm thấy thông qua tìm kiếm bằng giọng nói. Các câu trả lời cho mọi người cũng có thể cung cấp các câu hỏi trong nội dung tiêu chuẩn. Nó có thể cũng sẽ hữu ích nếu một trang web có trang câu hỏi thường được mọi người thắc mắc.

5. Cập nhật Hồ sơ “Google Doanh nghiệp của tôi”

Hầu hết các tìm kiếm giọng nói đều liên quan đến các dịch vụ địa phương. Các doanh nghiệp địa phương thường xuất hiện nổi bật trên các trang kết quả tìm kiếm của Google. Đặc biệt khi mọi người thực hiện tìm kiếm địa phương. Vì vậy, cập nhật và duy trì trang “Google Doanh nghiệp của tôi” sẽ giúp mọi người tìm thấy các doanh nghiệp địa phương nhỏ. Hồ sơ “Doanh nghiệp của tôi” trả lời nhiều câu hỏi mà mọi người sẽ hỏi bằng lời nói. Thậm chí các câu trả lời còn bao gồm vị trí và giờ làm việc.

6. Sử dụng ngôn ngữ hội thoại trong nội dung

Như đã đề cập ở trên, mọi người không sử dụng các cụm từ ngắn có chứa từ khóa khi họ nói to. Thay vào đó, họ có xu hướng sử dụng các câu đàm thoại được xây dựng chính xác. Vì vậy, nội dung cần được nhấn mạnh là sử dụng cùng một loại ngôn ngữ mà mọi người sử dụng khi họ nói chuyện. Nó cũng có thể hữu ích khi sử dụng các từ thông tục trong nội dung.

7. Bản địa hóa nội dung

Bản địa hóa nội dung khi thích hợp cũng sẽ giúp tối ưu hóa trang web cho tìm kiếm giọng nói. Tuy nhiên, như với tất cả các chiến thuật SEO. Điều này phải được thực hiện theo cách có vẻ tự nhiên đối với người đọc. Vì vậy, đề cập đến địa điểm của một doanh nghiệp trong mỗi câu khác sẽ không phải là một ý tưởng tuyệt vời. Mặc dù vậy, tốt nhất là nên đưa vị trí của doanh nghiệp vào các từ khóa được nhắm mục tiêu của trang web doanh nghiệp địa phương.

Sự kết luận

Các chiến lược SEO đến và đi. Tuy nhiên, tìm kiếm bằng giọng nói có thể là một tính năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm vẫn tồn tại ở đây. Thật vậy, việc sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói dự kiến ​​sẽ tăng lên trong vài năm tới.

Các điểm quan trọng cần bỏ qua ở trên là tìm kiếm giọng nói mang tính hội thoại nhiều hơn. Thêm vào đó là có nhiều khả năng tập trung vào địa phương hơn. Vì vậy, nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài sẽ hiệu quả hơn nhắm mục tiêu các cụm từ ngắn hoặc các từ đơn lẻ. Và tốt nhất bạn nên nhấn mạnh vị trí của doanh nghiệp trong nội dung và sử dụng ngôn ngữ đàm thoại.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ