Các nội dung chính
Facebook ads là gì? Khi mà kinh doanh trực tuyến trên mạng xã hội đang trở thành xu thế thì tự khắc quảng cáo nơi đó cũng phát triển song hành. Marketing rộng khắp trên các diễn đàn đã là hoạt động quá quen thuộc đối với người dùng.
Facebook ads là gì?
Facebook Ads là dịch vụ quảng cáo của Facebook. Cho phép hiển thị quảng cáo của cá nhân hoặc tổ chức trên mạng xã hội Facebook. Các quảng cáo thường là thông tin khuyến mãi, hình ảnh doanh nghiệp. Đối tượng hướng đến của quảng cáo này là người dùng facebook. Nên nếu đối tượng chính của bạn không dùng facebook thì không nên dùng quảng cáo này.
Ưu điểm của facebook ads
- Dễ dàng tiếp cận được khách hàng mục tiêu, khoanh vùng đối tượng một cách chuẩn xác (vùng miền, giới tính, độ tuổi,…v.v). Tránh được những click không thuộc đối tượng khách hàng mục tiêu
- Lan truyền nhanh: chỉ cần 1 facebook like hay comment fanpage của bạn. Thì sẽ lôi kéo được bạn bè của FB đó chú ý tới fanpage của bạn
- Có thể tạo ra quảng cáo facebook ads ấn tượng nhờ hình ảnh, tiêu đề, chú thích trên mẫu quảng cáo và có thể thay đổi theo thời gian
- Tương tác cao: có thể bình luận, chia sẻ, thích và nhận phản hồi nhanh chóng
- Ngân sách linh động và tiết kiệm: bạn có thể giới hạn số click/ ngày, hoặc số tiền theo tháng… (1 địa chỉ IP là 1 click và do FB thống kê nên tuyệt đối không có hiện tượng click ảo, bạn cũng có thể chia ngân sách quảng cáo theo tháng, ngày, tuần… hay tạm dừng khi hết hàng đều được)
- Hiện nay, Việt Nam có khoảng 3.6 triệu người dùng Facebook. Đây là một lượng đối tượng tiềm năng khổng lồ để bạn khai thác và tận dụng để bán hàng, để quảng cáo thương hiệu được tốt.
Xem thêm:
Quy trình chạy quảng cáo facebook ads là gì?
1. Facebook ads chọn đối tượng của bạn theo nhiều tiêu chí:
- Vùng miền (Khu vực quảng cáo Facebook Ads)
- Độ tuổi
- Giới tính
- Trình độ học vấn
2. Facebook Ads lựa chọn ngân sách và thời gian
Bạn cần có một lượng ngân sách cố định cho kế hoạch quảng cáo Facebook Ads, để biết được số click đạt được do facebook thống kê là bao nhiêu
Facebook ads là gì?
3. Facebook Ads làm mẫu quảng cáo
- Hãy cung cấp cho chúng tôi hình ảnh, thông tin về sản phẩm, dịch vụ của các bạn. Nêu ý tưởng của các bạn, chúng tôi sẽ giúp bạn tạo mẫu quảng cáo ấn tượng, thu hút khách hàng.
- Báo cáo hàng tuần, tháng: Hệ thống báo cáo report hàng tuần mình bạch và rõ ràng. Giúp khách hàng tối ưu hóa được chiến dịch theo các tiêu chí. Như: tiết kiệm chi phí, tiếp cận khách hàng trúng đích, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
Xem thêm:
Phân loại các dạng facebook ads
- Quảng cáo Facebook thông thường (Standards Ads): Quảng cáo hiện bên phải trang theo cơ chế ngẫu nhiên
- Fanpage được đề xuất (Suggested Page): Dạng quảng cáo này xuất hiện ở giữa trang New Feed của người dùng facebook. Đây là các fanpage được đề xuất dành cho bạn, có hiệu quả like nhanh và hiệu quả.
- Bài đăng được đề xuất (Suggested Post): Dạng quảng cáo này xuất hiện giữa trang New Feed của người dùng Facebook nhằm tăng like cho bài viết của fanpage hoặc web.
Facebook ads là gì?
Như vậy, facebook ads là gì từ nay đã không còn là dấu chấm hỏi nữa. Mà nó là cơ hội để những ai nắm bắt được xu hướng. Đồng thời nhìn rõ được vị thế tiềm năng của nó phát triển hơn về mảng kinh doanh online. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Xét trên cùng loại hàng hóa thì ai quảng cáo nhiều hơn ắt sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất từ Facebook và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn