Nối gót Apple, Facebook công bố bản cập nhật quy mô nhất trong lịch sử

Các nội dung chính

Sau khi Apple tung ra bản cập nhật iOS 15 với những thay đổi nhắm vào cải thiện trải nghiệm người dùng. Tiếp theo đó, Facebook cũng nhanh chân công bố những thay đổi có quy mô lớn nhất trong lịch sử. Bản cập nhật này đã công bố nhiều tính năng mới của Facebook chưa từng xuất hiện trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.

tính năng mới của facebook

Người gây quỹ (Fundraisers)

Tính năng này cho phép người dùng chia sẻ và ủng hộ tiền cho các tổ chức hoặc các cá nhân trên mạng xã hội. Các trường hợp được kêu gọi đến từ các tổ chức phi lợi nhuận trên toàn thế giới. Thêm vào đó, Facebook cũng phân loại cho các tổ chức theo từng dạng khác nhau. Một số mục có thể kể đến như: phổ biến, động vật, nghệ thuật, kinh doanh, xã hội… Do đó, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn mục ưa thích để có thể ủng hộ.

tính năng mới của facebook

Thêm vào đó, một số dự án gây quỹ nổi bật hiện có trên Facebook hiện nay được rất nhiều người dủng hộ. Có thể kể đến như: ủng hộ người Việt Nam vượt qua đại dịch COVID hay ủng hộ phụ nữ ở Afghanistan.

Các khoản chi phí thu về việc gây quỹ này sẽ được chuyển toàn bộ 100% tới các tổ chức phi lợi nhuận hoặc các cá nhân. Không chỉ thể, kể từ khi ra mắt tính năng này, hơn 5 tỷ đô la đã được huy động. Số tiền này đã được sử dụng để hỗ trợ hơn 1 triệu tổ chức phi lợi nhuận và các cá nhân.

Tất cả trường hợp kêu gọi trên Facebook được cam kết là người thật việc thật. Do đó, người ủng hộ có thể an tâm khi ủng hộ.

Facebook Pay

Tính năng nay không còn xa lạ với người dùng khi Facebook gần đây rất quan tâm trong việc phát triển ví điện tử. Tuy nhiên, lúc này người dùng có thể sử dụng Facebook Pay để có thể thanh toán cho các nội dung khác nhau. Ví dụ như thanh toán cho Facebook Games hay để ủng hộ người dùng khác qua Facebook Stars.

tính năng mới của facebook

Messenger dành cho trẻ em

Giờ đây các bậc cha mẹ có thể kiểm soát các hoạt động nhắn tin của con mình thông qua Messenger dành riêng cho trẻ em. Giờ đây trẻ em có thể nói chuyện với bạn bè hay những người thân trong gia đình. Messenger cũng cung cấp những biểu tượng cảm xúc, hiệu ứng âm thanh phù hợp với trẻ em. Đồng thời tính năng này cũng giúp cho các cuộc hội thoại trở nên sinh động, gần gũi hơn.

messenger

Sức khỏe cảm xúc

Đây có thể là tính năng được ra mắt đúng thời điểm như hiện nay. Vì tình hình dịch COVID đang lan rộng trên toàn cầu, các quy định giản cách ngày càng được siết chặc. Thì lúc này người dùng càng cần các chương trình để có thể giải tỏa tâm lý. Tính năng sức khỏe cảm xúc được ra mắt như bài thuốc tinh thần đến từ các chuyên gia tâm lý toàn cầu.

Tính năng này đưa ra nhiều chủ đề liên quan đến tâm lý được nhiều người quan tâm. Ví dụ như: Trầm cảm – những gì bạn nên biết, Kiểm soát áp lực, Chăm sóc sức khỏe tinh thần… Thêm vào đó là hàng loạt bài viết đến từ các chuyên gia của WHO.

facebook

Thời tiết

Mặc dù theo sau nhiều nền tảng khác nhau về việc cung cấp thời tiết cho người dùng. Tuy nhiên, Facebook đã đưa ra giao diện thời tiết tối giản cho người dùng. Không chỉ vậy, người dùng còn có thể cập nhật thời tiết liên tục theo sát với môi trường bên ngoài.

facebook

Ứng phó với thiên tai

Một tính năng mới nhất của Facebook cung cấp cho người dùng về các cảnh báo về thiên tai. Người dùng sẽ nhận được những thông báo liên tục về thiên tai ở những khu vực gần người dùng. Ngoài ra người dùng còn có thể biết được những thiên tai xung quanh khu vực sống của bạn bè. Để từ đây có thể đảm bảo họ an toàn, tìm hoặc đề nghị trợ giúp cho họ.

facebook

Đây chỉ mới là các tính năng được Facebook công bố trong thời gian gần đây. Thêm vào đó, Facebook còn hứa hẹn nhiều tính năng sẽ được công bố trong tương lai.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ