Facebook cho phép người dùng sử dụng video làm ảnh bìa trang cá nhân

Các nội dung chính

Ngoài avatar bằng video thì nay với thủ thuật dưới đây, bạn sẽ thể sử dụng video làm ảnh bìa cho trang Facebook cá nhân của mình.

sử dụng video làm ảnh bìa trang cá nhân facebook
Người dùng giờ đây đã có thể thiết lập video cho ảnh bìa trang cá nhân Facebook

Trước đó, việc sử dụng video làm ảnh bìa chỉ mới xuất hiện trên các trang Fanpage mà thôi. Nhưng mới đây, Facebook đã chính thức cung cấp thêm lựa chọn sử dụng video làm ảnh bìa cho trang cá nhân của người dùng. Bạn có thể sử dụng tùy chỉnh này thông qua tùy chọn “Ảnh bìa nghệ thuật”

Tuy nhiên, tùy chọn “Ảnh bìa nghệ thuật” chỉ mới cung cấp một số ảnh nghệ thuật cùng video được tạo sẵn. Do đó, bạn vẫn chưa thể dùng video riêng của mình để làm ảnh bìa được. Song, với mẹo sau đây, bạn hoàn toàn có thể sử dụng video làm ảnh bìa trang cá nhân Facebook. Hãy cùng Adsplus tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Bước 1:

Chuẩn bị sẵn một video có độ dài tối đa khoảng 30 – 40 giây. Sau đó sử dụng tùy chọn đăng Ảnh/Video trong khung bài đăng, điều hướng đến video trên máy tính và đăng lên như một bài đăng bình thường.

sử dụng video làm ảnh bìa trang cá nhân facebook 1

Trường hợp nếu bạn muốn sử dụng video có sẵn mà mình đã đăng trước đó, hãy đảm bảo video đó được đăng ở chế độ “Công khai”

sử dụng video làm ảnh bìa trang cá nhân facebook 2

Bước 2:

Mở video muốn làm ảnh bìa lên và sao chép lại dòng ID video lại từ thanh Address

sử dụng video làm ảnh bìa trang cá nhân facebook 3

Bước 3:

Mở Notepad hay các ứng dụng ghi chú bất kỳ và dán đoạn ID video vào.

sử dụng video làm ảnh bìa trang cá nhân facebook 4

Bước 4:

Quay lại trang cá nhân, nhấp vào biểu tượng thay đổi ảnh bìa. Sau đó, nhấp vào tùy chọn “Chọn ảnh nghệ thuật”.

Lúc này, cửa sổ lựa chọn chứa một số ảnh nghệ thuật và video làm sẵn sẽ xuất hiện.

Bước 5:

Nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + C để mở cửa sổ dành cho nhà phát triển. Sau đó, rê chuột vào một video có sẵn thì khu vực đó sẽ được bôi đen ngay lập tức ở bên cửa sổ dành cho nhà phát triển.

Lúc này, bạn di chuyển chuột vào khu vực có đoạn mã bôi đen. Sau đó, nhấn chuột phải vào nó rồi chọn “Edit ettribute”.

Khi chọn lệnh này, bạn có thể chỉnh sửa lại đoạn mã đã chọn. Sau đó, thay ID của video thành ID mà bạn đã sao chép và ghi lại ở Bước 3 vào.

Khi đã hoàn tất việc thay 2 đoạn ID video có sẵn thành ID video của bạn, đóng cửa sổ dành cho nhà phát triển lại và nhấp chọn video mà bạn đã chỉnh sửa lại ID.

Bước 6:

Nếu nhập đúng mã ID, video của bạn sẽ được biến thành video ảnh bìa ở trang xem trước. Lúc này, bạn chỉ cần nhấp vào “Lưu thay đổi” để hoàn tất.

Và chỉ với 6 bước đơn giản, Adsplus đã cung cấp cho bạn thủ thuật để sử dụng video làm ảnh bìa trang cá nhân Facebook rồi đấy. Chúc bạn thành công nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook Ads và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ