Cập nhật phiên bản mới của Facebook trong tháng 1&2/2021

Các nội dung chính

Các phiên bản cập nhật mới của Facebook luôn được lên kế hoạch trước. Điều đó có nghĩa, bạn luôn có những cơ hội mới để đi trước đối thủ cạnh tranh của bạn.

Nhà triết học Hy Lạp Heraclitus đã nói: “Hằng số duy nhất là sự thay đổi”. Chúng ta không thể chứng minh điều đó. Thế nhưng khá chắc chắn rằng, ông ấy đang nói về các cập nhật của Facebook.

Đôi khi có những sự thay đổi rất thú vị (sự ra đời của Messenger). Đôi khi chúng lại gây ra sự phẫn nộ lớn (bất cứ khi nào giao diện được thiết kế lại). Nhưng có một điều chắc chắn: Facebook không bao giờ thỏa mãn và ngừng thay đổi, cải tiến.

Đó là lý do tại sao bạn nên cập nhật thường xuyên. Đặc biệt nhất là những cập nhật phiên bản mới quan trọng nhất của Facebook mỗi tháng. Hãy đảm bảo rằng nhớ kiểm tra thường xuyên nhé.

Cập nhật phiên bản mới Facebook tháng 2 năm 2021

Cải thiện mô tả ảnh cho người dùng khiếm thị

Cập nhật mới của Facebook trong tháng 1 & 2, bạn đã biết?

Facebook đã ra mắt công cụ AI mới để tạo mô tả ảnh bằng âm thanh. Qua đó, đã biến trang web trở thành một nơi thú vị hơn rất nhiều cho người dùng khiếm thị.

Phần lớn nội dung của Facebook là văn bản. Vấn đề này thì đủ đơn giản để trình đọc màn hình đọc ra bằng giọng nói tổng hợp. Thế nhưng, với hình ảnh và video từ lâu đã tạo ra rào cản cho người dùng bị khiếm thị.

Đúng vậy, nếu nội dung trực quan được gắn thẻ đúng với văn bản thay thế, thì các chương trình trợ năng có thể diễn giải bài đăng… Thế nhưng, các hình ảnh được tải lên mà không có thông tin đó lại rất nhiều. Các hình ảnh đó thì đáng tiếc không thể nhận dạng được.

Để giúp chống lại vấn đề trợ năng này, Facebook đã tung ra một công nghệ vào năm 2016. Nó được gọi là văn bản thay thế tự động (AAT). Công nghệ này sử dụng tính năng nhận dạng đối tượng để tự động tạo mô tả ảnh theo yêu cầu. Nó hoạt động tốt đến mức giành được Giải thưởng Thành tựu của Helen Keller. Giờ đây, một thế hệ AAT mới đại diện cho một loạt các tiến bộ công nghệ nhằm cải thiện kỹ năng nhận dạng ảnh của AI.

Trong bản cập nhật này, Facebook đã mở rộng đáng kể số lượng các khái niệm. Nhiều trong số đó, AI đã có thể xác định. Các mô tả giờ đây cũng chi tiết hơn nhiều. Nó có thể bao gồm các chi tiết chính như các hoạt động, địa danh và loài động vật.

AAT mới và cải tiến giờ đây cũng có thể bao gồm thông tin về vị trí của các yếu tố trong ảnh. Cũng như là kích thước tương đối của từng vật thể hoặc người. Ví dụ: thay vì chỉ nói, “Có thể là hai người”, AAT có thể xác định rằng một người là tiêu điểm trung tâm của bức ảnh. Người còn lại thì đang ẩn nấp ở góc sau bên trái của bức ảnh.

Bây giờ mọi người có thể thưởng thức nhiều hơn các nội dung rồi. Cảm ơn, Facebook!

Các biện pháp kiểm soát loại trừ dành cho các nhà quảng cáo trong thử nghiệm beta

Facebook vừa bắt đầu thử nghiệm “các biện pháp kiểm soát loại trừ chủ đề của nhà quảng cáo” với một nhóm nhỏ các nhà quảng cáo. Điều này nghe giống như một loạt các từ không liên quan được kết hợp với nhau. Đúng vậy, bạn nghĩ đúng rồi đấy. Đây là ý nghĩa thực sự của điều này.

Một số nhà quảng cáo đã gặp sự cố khi quảng cáo của họ trên Bảng tin. Đó là nó xuất hiện bên cạnh các chủ đề không phù hợp với thương hiệu. Ví dụ: một quảng cáo cho đồ chơi, thông qua một cơ hội thuật toán ngẫu nhiên, được hiển thị bên cạnh một câu chuyện tin tức về một vụ giết người kinh hoàng.

Để chống lại sự ngẫu nhiên đáng tiếc này, Facebook hiện đang thử nghiệm cho phép các nhà quảng cáo chọn không tham gia một cách rõ ràng vị trí gần các chủ đề cụ thể – ví dụ: “Tội phạm và Bi kịch”.

Việc phát triển và thử nghiệm sản phẩm có thể sẽ mất nhiều thời gian trong năm. Thế nhưng, điều này có thể mang lại một số kiểm soát mới thú vị cho các thương hiệu. Đặc biệt là khi nó được triển khai trên quy mô lớn hơn.

API chuyển đổi mới cho phép các doanh nghiệp chia sẻ dữ liệu máy chủ với trình quản lý quảng cáo

Cập nhật phiên bản mới của Facebook trong tháng 1 & 2/2021

Khi luật bảo mật và chính sách cookie phải đối mặt với những thay đổi, các doanh nghiệp có thể bắt đầu gặp một số trục trặc với tính năng theo dõi pixel của Facebook. Để tránh gián đoạn, nền tảng sẽ giới thiệu API chuyển đổi mới. Từ đó, sẽ kéo dữ liệu trực tiếp từ máy chủ của bạn vào Trình quản lý quảng cáo.

Công cụ này được xây dựng để tối ưu hóa và đo lường các chiến dịch trên Facebook. Lí do là vì pixel đã mất đi một số hiệu quả. Điều quan trọng là API sẽ lấy từ máy chủ của bạn, không phải trình duyệt của bạn. Đồng thời, sẽ thiết lập một kết nối dữ liệu đáng tin cậy hơn.

Chủ sở hữu doanh nghiệp sẽ có thêm quyền kiểm soát đối với dữ liệu được chia sẻ. Cùng với đó là và cách dữ liệu được chia sẻ. Nó cũng được thiết kế để ít bị hỏng hóc hoặc dễ gặp các vấn đề kết nối hơn.

Tính năng Trạng thái Tài khoản (Account Status) xuất hiện trong menu Cài đặt Profile (Profile Settings)

Cập nhật phiên bản mới của Facebook trong tháng 1 & 2/2021

Chuyên viên tư vấn truyền thông xã hội Matt Navarra vừa thông báo rằng Facebook đang tung ra một tính năng Tình trạng Tài khoản mới vào menu Profile Settings. Phần mới này sẽ cho phép người dùng xem bất kỳ hạn chế nào – hiện tại hoặc trước đây – đã được áp dụng cho tài khoản, trang hoặc nhóm của họ.

Đây chỉ là một bản cập nhật nhỏ. Thế nhưng nó lại được để ở một nơi dễ xem. Bạn sẽ tìm thấy nó trong Menu Cài đặt Tài khoản của mình. Nó được gắn nhãn bằng biểu tượng chiếc cặp. Nhấn và bạn sẽ được đưa đến màn hình Trạng thái tài khoản mới của mình.

Nếu bạn chưa thấy tính năng này, hãy chờ đợi. Các báo cáo cho biết nó sẽ được tung ra rộng rãi. Và sẽ sớm thôi, nó sẽ đến với tài khoản của bạn.

Tích hợp Messenger đã được thêm vào Oculus

Cập nhật phiên bản mới của Facebook trong tháng 1 & 2/2021

Trong trường hợp bạn cảm thấy hơi cô đơn trong thực tế ảo của mình, Facebook đã thêm một tính năng Messenger mới vào tai nghe Oculus VR của mình. Bất kỳ ai đã đăng nhập vào Nhiệm vụ (Quest) hoặc Nhiệm vụ 2 bằng tài khoản Facebook của họ giờ đây sẽ có tùy chọn trò chuyện với bạn bè thông qua thiết bị Oculus của họ.

Nhập tin nhắn của bạn trong thực tế ảo, sử dụng tính năng chuyển giọng nói thành văn bản hoặc chỉ bắn các cụm từ viết sẵn. Bạn cũng có thể bắt đầu Oculus Party từ ứng dụng Messenger tích hợp. Do đó, bạn có thể đối mặt với bạn bè ảo trong thời gian thực. Đây là khoảng cách gần nhất mà nhiều người trong chúng ta sẽ tiếp xúc với con người trong đại dịch này. Vì vậy chúng ta cũng có thể nắm bắt lấy nó: Nhận! Trong! Của tôi! Tai nghe!

Cập nhật phiên bản mới Facebook tháng 2 năm 2021

Thiết kế lại Trang Facebook và quyền kiểm soát quản trị viên mới

Ooh la la, có vẻ như Pages đã thay đổi nhiều đấy! Một loạt các bản cập nhật cho chức năng của Trang Facebook đã được tung ra vào đầu tháng này.

Bố cục Trang được thiết kế lại nhằm trực quan hơn, với giao diện mới được sắp xếp hợp lý. Điều này giúp việc xem tiểu sử, bài đăng và thông tin quan trọng rõ ràng hơn. Khả năng “Thích” một Trang sẽ bị loại bỏ , chỉ để lại “Người theo dõi”. Trước đây, nó có cả hai tùy chọn. Điều này làm đau đầu để người hâm mộ khi phải chọn 1 trong 2.

Điều hướng giữa hồ sơ cá nhân và Trang giờ đây cũng dễ thực hiện hơn.

Trang cũng có một tính năng Hỏi và Đáp mới thú vị . Thêm chủ đề để những người theo dõi bạn hỏi bạn. Khi bạn đáp lại, các câu hỏi và câu trả lời sẽ trở thành một phần của trang cá nhân mà người hâm mộ có thể lướt qua. (Hiện tại, tính năng này chỉ khả dụng trên máy tính của bạn.)

Nếu bạn đã đăng nhập với tư cách Trang của mình, giờ đây bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào Bảng tin dành riêng cho Trang để cho phép người dùng khám phá nội dung phù hợp hơn. Đồng thời, bạn cũng có thể tương tác với đồng nghiệp và bạn bè. Newsfeed cũng sẽ đề xuất các kết nối mới dành riêng cho trang của bạn. Đó có thể là các nhân vật, nhóm công chúng có liên quan hay các Trang khác.

Ngoài ra, các nhận xét từ những người của công chúng giờ đây sẽ được đưa lên đầu phần nhận xét cho các bài đăng trên Trang của bạn. Điều này giúp nó hiển thị rộng hơn. Người dùng Facebook sẽ có thể theo dõi Trang trực tiếp từ cả nhận xét và bài đăng đề xuất.

Quyền kiểm soát quản trị viên mới

Đằng sau hậu trường, các điều khiển quản trị viên dựa trên tác vụ được cập nhật cho phép nhóm quản trị viên của bạn sử dụng nhiều sắc thái hơn. Bạn có thể cung cấp cho ai đó toàn quyền kiểm soát hoặc chỉ truy cập một phần. Ví dụ: điều này có thể bao gồm các nhiệm vụ như truy cập thông tin chi tiết, tạo quảng cáo, đăng nội dung hoặc quản lý hoạt động cộng đồng.

Trải nghiệm Trang mới và được cải tiến sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết hữu ích, cũng như các thông báo có liên quan hơn. Đồng thời, thêm vào các tính năng an toàn, và các tính năng để bắt các tài khoản spam, giả mạo.

Trải nghiệm Trang mới sẽ được triển khai từ từ cho tất cả người dùng. Vì vậy, nếu bạn chưa gặp phải bất kỳ thay đổi nào trong số này, hãy kiên nhẫn. Sự thay đổi rồi sẽ đến thôi. 

Facebook thành lập tổ chức dân quyền mới

Luật sư và người bênh vực quyền dân sự nổi tiếng toàn quốc Roy L. Austin, Jr đã tham gia Facebook trong tháng này để giúp thành lập tổ chức dân quyền mới của nền tảng truyền thông xã hội.

Austin sẽ giúp Facebook kiềm chế hận thù chủng tộc và bạo lực trên nền tảng này. Trong một thông cáo báo chí của Facebook thông báo về việc bổ nhiệm của mình, luật sư tài giỏi thừa nhận vai trò của công nghệ hiện nay trong mọi phần của cuộc sống của chúng ta. Đồng thời, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khai thác nó là một lợi ích lịch sử.

Austin nói: “Điều quan trọng là nó phải được sử dụng để vượt qua sự phân biệt đối xử và căm thù trong lịch sử mà rất nhiều nhóm có đại diện thấp đã phải đối mặt, mà ngược lại, thay vào đó làm trầm trọng thêm nó,” Austin nói. “Tôi không thể bỏ qua cơ hội gia nhập một công ty có sản phẩm được nhiều người sử dụng. Đồng thời, có tác động đến quyền công dân và tự do của hàng tỷ người để từ đó, giúp định hướng một con đường tốt hơn về phía trước.”

Giờ đây, việc truy cập thông tin của bạn dễ dàng hơn: các phân đoạn mới trong Truy cập thông tin của bạn

Facebook lần đầu tiên ra mắt công cụ Truy cập thông tin của bạn vào năm 2018. Nó giúp người dùng xem và tải xuống dữ liệu cá nhân của họ dễ dàng hơn.

Ba năm sau, chức năng này đang được cập nhật.

Trước đây, dữ liệu ở đây được chia thành hai loại lớn: “Thông tin của bạn” và “Thông tin về bạn”. Điều này hiển nhiên là hoàn toàn khác biệt và không cần bàn cãi.

Trong tương lai, Facebook sẽ chia thông tin của bạn thành tám phân đoạn riêng biệt hơn. Nó cũng được chia nhỏ thành các danh mục phụ siêu cụ thể.

  • Hoạt động của bạn trên Facebook
  • Bạn bè và Người theo dõi
  • Sở thích
  • Thông tin cá nhân
  • Thông tin đã ghi nhận
  • Thông tin quảng cáo
  • Ứng dụng và trang web ngoài Facebook
  • Thông tin đăng nhập và bảo mật

Giờ đây, bạn cũng có thể tìm các danh mục dữ liệu bằng cách tìm kiếm: ví dụ, tìm kiếm “vị trí” sẽ tạo ra thông tin về lịch sử vị trí của bạn.

Trong công cụ Truy cập thông tin của bạn mới, bạn sẽ có thể xem thông tin về cách Facebook đã sử dụng dữ liệu của bạn để tùy chỉnh trải nghiệm của bạn trên nền tảng. Ví dụ như cách vị trí của bạn là một lý do khiến bạn thấy quảng cáo cho một nhà hàng sushi địa phương. (Thông tin này đã có sẵn với công cụ “Tại sao tôi thấy điều này?”. Mục tiêu của Facebook là làm cho thông tin này minh bạch hơn và dễ tiếp cận hơn.)

Ngay bây giờ, bạn có thể thấy phiên bản mới của Access Your Information thông qua ứng dụng Facebook trên iOS hoặc Android. Và sớm thôi, phiên bản cập nhật Facebook mới này cũng sẽ sớm có trên máy tính để bàn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook Ads và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ