Facebook: Đối đầu với TikTok để tìm cách gia tăng tương tác

Các nội dung chính

Xu hướng mạng xã hội với các video ngắn như TikTok ngày càng phát triển. Điều này khiến cho Facebook bị tụt lại phía sau trong cuộc chiến này. Chính vì lý do đó đã thôi thúc Mark Zuckerberg tham gia đổi mới với tính năng Reels và Watch để gia tăng tương tác Facebook.

gia tăng tương tác facebook

Tik Tok xuất hiện với những tính năng đơn giản, nhưng lại vô cùng thu hút giới trẻ. Nền tảng này đã thuyết phục người xem bằng những video có nội dung sáng tạo, độc đáo, hấp dẫn được tạo bởi tính năng vượt trội. Những video ngắn, với nội dung không giới hạn khiến Facebook phải dè chừng bởi lượt tương tác sụt giảm.

Xem thêm:

Reels – Tính năng đối đầu với Tik Tok thu hút lượt tương tác của Facebook

Reels được ra mắt từ tháng 8 năm 2020 trên Instagram, với cơ chế hoạt động tương tự Tik Tok. Đây được coi là chiến lược cạnh tranh với Tik Tok, đặc biệt là dành cho  gen Z. Reels cho phép người dùng sáng tạo những video ngắn, với hiệu ứng và âm nhạc. Tuy nhiên, có một điều không thể phủ nhận là Reels đem lại nhiều lợi nhuận cho Facebook nhưng vẫn không đuổi kịp Tiktok về cả khía cạnh gia tăng tương tác. Dù thế thì Reels vẫn là một sản phẩm thu hút tương tác Facebook tiềm năng, nên vẫn đang được chú trọng phát triển.

Facebook Watch – Công cụ thu hút những người có đam mê với video ngắn

Không hoàn toàn là video ngắn 15s – 3 phút như Tik Tok. Nền tảng này có đa dạng nội dung từ phim ảnh, chương trình giải trí hay thể thao,…và hoàn toàn miễn phí. Người dùng càng nhiều thì nội dung trên Facebook Watch còn đa dạng. Facebook Watch hiện tại đang mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người xem. Họ có thể xem hàng giờ và xem ở bất cứ đâu. Chính những đặc điểm này khiến cho Facebook ngày càng vượt trội và gia tăng tương tác từ người dùng.

Tạm kết

Dù là Reels hay Facebook Watch, thì Facebook vẫn đang cố gắng để phát triển nền tảng. Để từ đây Facebook có thể lấy lại vị thế trong cuộc đua xu hướng giữa các mạng xã hội ngày một nhiều hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ