Tối ưu bài đăng với tính năng ghim bình luận Facebook

Các nội dung chính

Tính năng ghim bình luận Facebook là một trong những công cụ giúp tối ưu tương tác trên mạng xã hội. Bạn đã biết cách thực hiện và những lưu ý để khai thác hiệu quả tính năng này chưa? Cùng theo dõi thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây để áp dụng cho các bài đăng của bạn nhé.

Tối ưu bài viết bằng tính năng ghim bình luận Facebook

Xem thêm:

Vì sao nên ghim bình luận Facebook?

Ghim bình luận Facebook là một tính năng hiệu quả mà mọi tài khoản đều có thể tận dụng. Vì sao chỉ là thao tác đính bình luận đơn giản mà hầu hết các trang thông tin đều áp dụng? Dưới đây là top 3 lợi ích nổi trội mà tính năng này đem lại cho bài đăng của bản.

  • Thúc đẩy tương tác. Khi bạn ghim một bình luận lên đầu, nó sẽ thu hút sự chú ý của người đọc, khuyến khích họ để lại phản hồi. Điều này đặc biệt hữu ích đối với các bài viết quan trọng cần lượng tương tác cao từ cộng đồng. Nếu bình luận được ghim có nội dung kích thích suy nghĩ, nó sẽ tạo ra một hiệu ứng lan truyền.
Bình luận nổi bật có thể thúc đẩy tạo cuộc bàn luận
  • “Highlight” thông điệp quan trọng. Trong những bài đăng có nhiều phản hồi, thông tin quan trọng thường bị lẫn lộn và khó tìm. Bằng cách ghim một bình luận, người đọc sẽ không bỏ lỡ nội dung mà bạn muốn nhấn mạnh. Điều này giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp chính xác và hiệu quả hơn.
  • Tạo điểm nhấn cho nội dung. Ngoài “tô đậm” thông điệp bạn muốn truyền tải thì bạn còn có thể ghim một ý kiến thú vị để tạo cuộc bàn luận. Đó có thể là một câu hỏi hoặc một phản hồi đáng chú ý.Từ đó, giá trị của nội dung sẽ được nâng lên giữa vô số các bài đăng khác trên Facebook.

Hướng dẫn ghim bình luận Facebook

Tính năng ghim bình luận được áp dụng trong nhiều dạng bài đăng trên Facebook. Bạn sẽ thường thấy bình luận ghim trong video phát trực tiếp hoặc dưới bài viết thông thường. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết thao tác đính lời bình nổi bật trong bài viết của bạn.

Bước 1: Bài viết hoặc livestream của bạn cần có thời gian để người xem bình luận

Bước 2: Hãy di chuột vào bình luận bạn muốn ghim và click vào nút ba chấm bên phải bình luận

Bước 3: Tại đây, tùy chọn Ghim bình luận sẽ hiện ra và bạn chỉ cần ấn vào là hoàn thành

Lưu ý khi sử dụng tính năng ghim bình luận Facebook

Dù tính năng ghim bình luận Facebook dễ dàng thực hiện với vài thao tác nhưng có những điểm bạn cần lưu ý. Những điểm này là điều kiện cần và đủ để sử dụng tính năng đính lời bình nổi bật. Hãy chú ý để sử dụng bình luận ghim một cách hiệu quả nhé.

Tài khoản

Trước hết, cần phải hiểu rõ về tài khoản và phân loại tài khoản. Tính năng ghim bình luận không phải là tính năng có sẵn cho tất cả mọi người. Chỉ có những tài khoản quản trị fanpage, nhóm hoặc tài khoản cá nhân sở hữu bài đăng mới có thể sử dụng tính năng này. Nếu bạn không có quyền quản trị trang hay sở hữu bài viết, tùy chọn ghim bình luận sẽ không hiển thị.

Quyền riêng tư của bài viết

Các bài viết thiết lập quyền riêng tư như bạn bè thường bị tắt tính năng ghim bình luận. Ngoài ra, một số định dạng đặc biệt hoặc bài chạy quảng cáo cũng không cung cấp tùy chọn ghim bình luận. Điều này có th do nội dung quảng cáo hoặc đặc thù liên quan đến bảo mật.

Tính năng ghim bình luận Facebook không thể áp dụng cho một số quyền riêng tư của bài viết

Số lượng bình luận được ghim

Facebook chỉ cho phép ghim duy nhất một bình luận trên mỗi bài viết. Điều này đặt ra một yêu cầu quan trọng trong việc chọn lựa bình luận để ghim. Bạn nên ưu tiên những cung cấp thông tin cốt lõi hoặc khuyến khích thảo luận trong bài viết.

Kết luận

Ghim bình luận Facebook trở thành tính năng quen thuộc để doanh nghiệp kết nối với người xem. Ngoài ra, tính năng này còn là phương thức quản lý nội dung trong bài đăng của bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới cho Adsplus nhé.

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ