Giải mã cách cải thiện điểm chất lượng quảng cáo hiệu quả

Các nội dung chính

Trong quá trình tối ưu tài khoản quảng cáo Adwords thì việc cải thiện điểm chất lượng quảng cáo là một yếu tố vô cùng quan trọng mà bất cứ nhà quảng cáo nào cũng đều quan tâm. Vậy điểm chất lượng là gì? Và cách tăng điểm chất lượng hiệu quả ra sao?

cải thiện điểm chất lượng quảng cáo

Giải mã cách cải thiện điểm chất lượng quảng cáo hiệu quả

Để hiểu rõ hơn về việc cải thiện điểm chất lượng quảng cáo và điểm chất lượng có ý nghĩa như thế nào trong Google Adwords, Adsplus mời bạn xem qua bài viết sau đây để nắm thêm thông tin nhé!

Điểm chất lượng là gì?

Điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords là ước tính về chất lượng mẫu quảng cáo, từ khoá và trang đích của bạn. Điểm chất lượng được đo theo thang điểm từ 1 – 10 và được báo cáo trong cấp từ khoá của tài khoản.

Yếu tố đánh giá điểm chất lượng:

  • Tỷ lệ nhấp dự kiến ( CTR )
  • Mức độ liên quan của quảng cáo
  • Trải nghiệm trang đích

Cách xem điểm chất lượng trong tài khoản Adwords

  • Đăng nhập vào tài khoản Google Adwords
  • Nhấp vào tab từ khoá trên thanh menu ngang
  • Nhấp vào cột => sửa đổi cột => điểm chất lượng
  • Sau đó bạn có thể kéo 8 cột: điểm chất lượng, mức độ liên quan của quảng cáo, trải nghiệm trang đích, CTR dự kiến, điểm chất lượng lịch sử, mức độ liên quan quảng cáo lịch sử, trải nghiệm lịch sử, CTR dự kiến lịch sử
cải thiện điểm chất lượng quảng cáo 1

Mẹo giúp cải thiện điểm chất lượng quảng cáo

1. Lựa chọn cẩn thận từ khoá quảng cáo:

Việc bạn chọn từ khoá như thế nào để có lượt tìm kiếm cao đóng vai trò rất quan trọng trong chiến dịch quảng cáo Adwords. Ngoài ra bạn cũng nên cân nhắc và chọn từ khoá trong danh sách được gợi ý, bạn nên lựa chọn từ khoá dài và từ khoá có khả năng chuyển đổi cao hơn.

2.Viết mẫu quảng cáo có chứa từ khoá:

Việc bao gồm từ khoá trong mẫu quảng cáo ( đặc biệt là dòng tiêu đề ). Sẽ giúp tăng mức độ liên quan từ khoá và mẫu quảng cáo văn bản. Như thế thì sẽ giúp cho điểm chất lượng của bạn đạt được ưu tiên hiển thị đến nhóm khách hàng tiềm năng.

3. Thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo:

Thay vì viết một mẫu quảng cáo thì bạn hãy thử nghiệm với nhiều mẫu quảng cáo với các thông điệp khác nhau. Để xem xét quảng cáo nào hiệu quả hơn và đạt hiệu suất tốt. Từ đó bạn sẽ biết được khách hàng đang quan tâm quảng cáo nào hơn.

4. Sử dụng các tiện ích quảng cáo:

Tỷ lệ CTR được cải thiện đồng nghĩa với việc điểm chất lượng cũng được cải thiện nhờ vào việc sử dụng những tiện ích mở rộng giúp quảng cáo của bạn nổi bật hơn.

5. Chọn trang đích phù hợp:

Nếu bạn đang chạy từ khoá liên quan đến một sản phẩm thì hãy chọn trang đích bán sản phẩm đó thay cho trang đích là trang chủ hay trang danh mục. Đồng thời, nội dung trên trang đích của bạn phải đủ hấp dẫn để giữ chân người dùng.

Thông qua mẹo cải thiện điểm chất lượng quảng cáo. Adsplus mong rằng quảng cáo của bạn có thể được ưu tiên và tối ưu hiển thị.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ