Human Truth – Khởi đầu cho một kỉ nguyên Insight đắt giá (Phần 2)

Các nội dung chính

Chúng ta tiếp tục “độc vị hành vi” khách hàng với bài viết dưới đây. Khởi đầu cho một chiến lược marketing là một sự nghiên cứu chuyên sâu tâm lí khách hàng. Human Truth – một khởi đầu để mang lại cho bạn một “công trình nghiên cứu” thành công thông qua Insight người dùng.

human truth

Human Truth – Khởi đầu cho một kỉ nguyên Insight đắt giá

1. Cư xử tốt hơn khi cảm thấy mình bị theo dõi

Khi có cảm giác mình bị theo dõi, con người sẽ cân nhắc kĩ hơn trước những hành động của mình. Và sau thời gian cân nhắc ấy, chúng ta sẽ có xu hướng cư xử theo hướng tích cực hơn.

Một nhóm nhà nghiên cứu ở Anh đã tạo nên chiến dịch “Operation Breakdown”. Chiến dịch này ra mắt để ngăn chặn tệ nạn ăn cắp xe đạp ở trong thành phố. Họ đặt những tấm biển báo mang hình ảnh một cặp mắt nghiêm nghị như đang canh chừng. Cùng với đó là kết hợp với thông điệp: “Lũ trộm xe đạp: chúng bay đang bị theo dõi”. Kết quả, tỷ lệ trộm xe đạp ở 3 khu vực đặt các biển báo này đã giảm xuống hơn 62%.

human truth

Human Truth – Khởi đầu cho một kỉ nguyên Insight đắt giá

Xem thêm:

2. Thường từ bỏ khi có quá nhiều lựa chọn

Đã có bao lần bạn bước vào cửa hàng với vô số sản phẩm. Tuy nhiên, bạn lại đi ra với tay trắng vì mệt mỏi với sự lựa chọn. Trung bình, con người đưa ra 2.500 đến 10.000 quyết định mỗi ngày. Phần lớn trong số đó được quyết định bởi “phần não tự động”. Não bộ ưu tiên tiếp nhận những thông tin dễ dàng xử lí. Nếu một công việc thường nhật trở nên phức tạp, não bộ sẽ bị quá tải (cognitive overload) và có xu hướng bỏ qua nó.

Trong Marketing, quá nhiều sản phẩm hay quá nhiều thông điệp cũng sẽ khiến khách hàng khó khăn trong chọn lựa. Thay vào đó, Marketer hãy xác định đâu là sản phẩm quan trọng nhất. Đâu sẽ là thông điệp có sức ảnh hưởng nhất và tập trung hướng sự chú ý của khách hàng vào điều đó.

human truth

Human Truth – Khởi đầu cho một kỉ nguyên Insight đắt giá

3. Dễ tin vào những thông tin tiêu cực

Bạn có để ý rằng, những thông tin bóc phốt, giật gân thường thu hút sự chú ý và dễ dàng được mọi người tin không? Đó là lý do ngày nay chúng ta dễ dàng nhìn thấy các trang “bóc phốt” cũng là một trong những hình thức được đưa vào truyền thông.

Bộ não con người tồn tại bộ máy được gọi Amygdala – bộ máy này sẽ phát hiện ra những thông tin mang tính chất đe dọa, tiêu cực và hướng toàn bộ sự chú ý của bạn vào thông tin vừa được phát hiện.

Để tìm ra và thấu hiểu tâm lí khách hàng chưa bao giờ là điều dễ dàng. Với Human Truth sẽ cho bạn cái nhìn bao quát hơn, giúp bạn đến gần hơn với khái niệm insight customer, từ đó sẽ có những cách thức, mục tiêu và cách tiếp cận khách hàng mục tiêu tối ưu nhất

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ