Google Ads cập nhật đối sánh từ khóa mở rộng cho doanh nghiệp

Các nội dung chính

Từ tháng 7 năm 2021, các nhà tiếp thị không thể thêm các từ khóa Đối sánh rộng trên tài khoản Google Ads nữa. Mà giờ đây việc các từ khóa mở rộng đã được Google Ads cập nhật theo một cách khác.

Xem thêm:

từ khóa mở rộng

Khuyến nghị chung được đưa ra cho người dùng là từ khóa Đối sánh rộng được sửa đổi nên được thay đổi thành Đối sánh cụm từ. Việc thay đổi này sẽ cung cấp một số quyền kiểm soát của Đối sánh cụm từ cũ. Ngoài ra còn gia tăng phạm vi tiếp cận tăng của Đối sánh rộng được sửa đổi. Điều này có nghĩa là quảng cáo có thể hiển thị trên các tìm kiếm khác nhau. Có thể xuất hiện trên các kết quả chứa ý nghĩa của từ khóa – có thể được ngụ ý. Ngoài ra các tìm kiếm của người dùng có thể là một dạng cụ thể hơn của ý nghĩa.

Định nghĩa từ khóa mở rộng

Từ khóa mở rộng là kiểu khớp mặc định được chỉ định cho tất cả từ khóa trong Google Ads. Kiểu khớp này cho phép quảng cáo của bạn hiển thị với những cụm từ tìm kiếm liên quan đến ý nghĩa của từ khóa mà bạn sử dụng. Những cụm từ tìm kiếm đó không nhất thiết phải chứa từ khóa của bạn.

Ví dụ: nếu bạn có từ khóa mở rộng là “sửa chữa cửa sổ xe hơi”, quảng cáo của bạn có thể hiển thị với những cụm từ tìm kiếm như:

  • sửa chữa cửa sổ xe hơi giá rẻ
  • sửa chữa cửa sổ xe hơi tại nhà
  • sửa chữa cửa sổ xe hơi ở Hà Nội
từ khóa mở rộng

Google hiện đang thuyết phục các nhà quảng cáo đặt niềm tin vào từ khóa Đối sánh mở rộng

Theo Google:

Từ khóa Đối sánh rộng phân phát quảng cáo khi ai đó tìm kiếm các biến thể khác nhau. Nó bao gồm những nội dung có liên quan đến từ khóa của doanh nghiệp. Điều này sẽ mang lại khả năng tiếp cận trong việc tìm kiếm các truy vấn mới. Đồng thời nó còn có thể tiết kiệm thời gian quản lý. Và nó còn cho phép doanh nghiệp tập trung vào kết quả kinh doanh.

Những gì Google không đề cập đến là từ khóa Đối sánh mở rộng có thể hiển thị quảng cáo cho các tìm kiếm không liên quan đến doanh nghiệp. Mặc dù Google tuyên bố rằng họ đã liên tục cải thiện cách thức hoạt động. Và nền tảng gọi đó là ‘một cách cần thiết để xác định và bao quát tất cả các truy vấn có liên quan ‘.

Những cải tiến được Google trích dẫn bao gồm:

  • Mức độ liên quan được cải thiện của các biến thể của từ khóa. Nền tảng sẽ đối sánh cùng các truy vấn như Đối sánh chính xác và Đối sánh cụm từ. Cùng với đó là nhiều tìm kiếm khác có liên quan
  • Xem xét các tín hiệu bổ sung. Ví dụ như vị trí của người dùng và hoạt động tìm kiếm gần đây. Cùng với đó là trang đích để đảm bảo các tìm kiếm có liên quan đến doanh nghiệp
  • Đối sánh sự hiểu biết toàn diện & nâng cao về mục đích từ khóa. Tất cả đều dựa trên tất cả các từ khóa trong nhóm quảng cáo của bạn

Google đang ngày càng chuyển hướng sang tự động hóa và ưu tiên phát triển tín hiệu theo ngữ cảnh. Việc này đã khiến cho các nhà quảng cáo không thể tạo các chiến dịch với vô số từ khóa Đối sánh chính xác. Và ngay cả Đối sánh Chính xác không còn có nghĩa là ‘chính xác’ – các biến thể gần giống vẫn diễn ra. Sự thật là nó thường xuyên hiển thị trong các báo cáo cụm từ tìm kiếm. Từ đây có thể dẫn đến mất nhiều thời gian hơn để thêm từ khóa phủ định!

Một bản cập nhật khá gần đây khác là chiến lược Đặt giá thầu thông minh. CPA mục tiêu và ROAS mục tiêu hiện đã được kết hợp với Tối đa hóa lượt chuyển đổi và Tối đa hóa giá trị chuyển đổi. Có nghĩa là việc đặt CPA hoặc ROAS mục tiêu hiện là tùy chọn.

Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm thích ứng và quảng cáo tìm kiếm động

Hai tính năng này hiện cũng đang trở nên chiếm ưu thế hơn trong nhiều tài khoản. Các doanh nghiệp có thể thấy được với số lần hiển thị được chuyển khỏi Quảng cáo văn bản mở rộng.

Tất cả các yếu tố này sẽ mất quyền kiểm soát đối với nhà quảng cáo. Và các chiến lược và định dạng quảng cáo này có thể không phù hợp với tất cả mọi người.

Vì vậy, với nhiều người trong chúng ta cảm thấy rằng chúng ta có ít quyền kiểm soát hơn. Đặc biệt đối với nhiều khía cạnh của tài khoản quảng cáo. Và lúc này câu hỏi được đặt ra là liệu có đáng để thử từ khóa Đối sánh rộng không?

Các thương hiệu lớn có ngân sách để thử nghiệm thì nên thử nghiệm. Bạn muốn tăng một số tiền lớn trong các cú nhấp chuột lãng phí? Đây không phải là vấn đề đối với hầu hết các nhà quảng cáo lớn. Nếu bạn có một số chi tiêu quảng cáo để thử nghiệm và có một số lượng chuyển đổi kha khá. Do đó, Đặt giá thầu thông minh có nhiều dữ liệu để học hỏi.

Thay vì dựa vào các nghiên cứu điển hình từ Google. Bạn có thể kiếm chứng qua chiến dịch Đối sánh rộng với chiến lược Đặt giá thầu thông minh. Nếu bạn có thể thực hiện thì thật là tuyệt vời, tuy nhiên chỉ khi bạn là các thương hiệu lớn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ