Google Assistant là gì và có công dụng như thế nào?

Các nội dung chính

Amazon có Alexa, Apple có Siri, Microsoft có Cortana, và Google có Google Assitant. Google Assistant (hay còn gọi là trợ lý Google) đã ra mắt công chúng vào năm 2016. Từ đó đến nay, nó đã đạt được những tiến bộ đáng kinh ngạc. Hiện nay, Google Assistant là một sự kết hợp với những gì mà một trợ lý tiên tiến và năng động nhất cần có.

Google đã quảng bá Trợ lý khắp nơi, không chỉ trên phần cứng của riêng mình mà còn thông qua quan hệ đối tác với các công ty khác để đưa Trợ lý Google vào rất nhiều thiết bị, từ tủ lạnh, tai nghe đến loa và ô tô.

Dưới đây là cách hoạt động của Trợ lý Google và những điều bạn cần biết về AI của Google.

Google Assistant là gì?

Google Asssistant là gì?

Google Assistant là trợ lý giọng nói của Google. Khi ra mắt, Trợ lý Google là một tiện ích mở rộng của Google Now. Nó được thiết kế cá nhân hóa. Đồng thời mở rộng trên các điều khiển bằng giọng nói “OK Google” hiện có của Google.

Ban đầu, Google Now chọn lọc ra các thông tin liên quan cho bạn một cách thông minh. Nó biết nơi bạn làm việc, các cuộc họp hay kế hoạch du lịch của bạn. Từ đó, nó có thể cung cấp cho bạn thông tin quan trọng đối với bạn.

Google đã khai tử Google Now từ lâu. Thế nhưng Trợ lý vẫn tồn tại, kết hợp các yếu tố được cá nhân hóa này với phạm vi điều khiển bằng giọng nói. Trợ lý Google hỗ trợ cả trên trình nhập văn bản hoặc giọng nói. Nó sẽ theo dõi các cuộc trò chuyện cho dù bạn đang sử dụng phương thức nhập nào

Trợ lý Google có thể làm những gì?

Trợ lý Google cung cấp lệnh thoại, tìm kiếm bằng giọng nói và điều khiển thiết bị được kích hoạt bằng giọng nói. Nó cho phép bạn sử dụng một số tác vụ sau khi bạn nói từ khóa “OK Google” hoặc “Hey Google”. Nó được thiết kế để tương tác với bạn qua các cuộc đối thoại.

Trợ lý Google sẽ:

  • Kiểm soát thiết bị và ngôi nhà thông minh của bạn
  • Truy cập thông tin từ lịch của bạn và thông tin cá nhân khác
  • Tìm thông tin trực tuyến, từ đặt nhà hàng đến chỉ đường, thời tiết và tin tức
  • Kiểm soát âm nhạc của bạn
  • Phát nội dung trên Chromecast của bạn hoặc các thiết bị tương thích khác
  • Chạy bộ hẹn giờ và lời nhắc
  • Hẹn gặp và gửi tin nhắn
  • Mở ứng dụng trên điện thoại của bạn
  • Đọc thông báo của bạn cho bạn
  • Bản dịch nói trong thời gian thực
  • Chơi game

Sự thông thái của Google Assistant

Cuộc trò chuyện liên tục có nghĩa là bạn không cần phải nói “Hey Google” cho các yêu cầu tiếp theo. Thay vào đó, khi bạn đã bắt đầu nói chuyện với Google, nó sẽ lắng nghe phản hồi mà không cần đến cụm từ kích hoạt mọi lúc. Google cũng có thể nhận dạng hồ sơ giọng nói của những người khác nhau. Vì vậy nó biết ai đang nói chuyện với mình và có thể điều chỉnh phản hồi cho phù hợp. Bạn cũng có thể yêu cầu nhiều thứ cùng một lúc.

Khi Trợ lý Google biết bạn và hiểu ngữ cảnh, Trợ lý sẽ phản ứng theo một cách thông minh. Điều đó quan trọng vì nó cung cấp cho khả năng điều khiển bằng giọng nói nhiều quyền lực hơn việc chỉ phản ứng với các cụm từ cụ thể. Nó có thể làm được nhiều hơn thế nữa.

Tính ứng dụng trong đời sống hàng ngày

Các tính năng bao gồm khả năng đăng ký chuyến bay của bạn. Hay là khả năng đặt phòng với một số đối tác. Ngoài ra, nó có cả Chế độ thông dịch viên trên thiết bị Google Home và màn hình thông minh . Với nó, bạn có thể yêu cầu Trợ lý Google giúp bạn thực hiện một cuộc trò chuyện bằng hàng chục ngôn ngữ. Chỉ cần nói “Hey Google, hãy là thông dịch viên tiếng Tây Ban Nha của tôi” để bắt đầu Chế độ thông dịch viên và nhận được giọng nói trong thời gian thực và (trên Màn hình thông minh) bản dịch bằng văn bản để hỗ trợ cuộc trò chuyện.

Trợ lý Google trong các thiết bị Google Home tạo thành nền tảng của điều khiển nhà thông minh . Nó tương thích với nhiều loại thiết bị, vì vậy bạn có thể điều khiển hệ thống sưởi, đèn và nhiều thứ khác bằng giọng nói của mình.

Lời kết

Để tìm hiểu mọi thứ Trợ lý Google có thể làm, hãy truy cập trang dành riêng cho Google Assistant trên trang web của Google. Hy vọng qua bài viết này bạn đã nắm cho mình thông tin về Google Assistant và các chức năng của nó.

Adsplus

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ