Công cụ tiềm năng Google Gemini là gì?

Các nội dung chính

Bài viết sau đây sẽ dựa trên những cuộc phỏng vấn và báo cáo mới nhất về công cụ được cho là vô cùng tiềm năng mạnh mẽ dành cho cá nhân người dùng và doanh nghiệp, Google Gemini. Vậy Google Gemini là gì? Cùng tìm hiểu trong nội dung ngay sau đây nhé!

Công cụ tiềm năng Google Gemini là gì?

Xem thêm:

Google Gemini là gì?

Tại hội nghị nhà phát triển Google I/O vào tháng 5 năm 2023, Giám đốc điều hành Sundar Pichai đã công bố hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) sắp ra mắt của công ty, Gemini. Đây chính là hệ thống AI sắp ra mắt của Google nhằm cạnh tranh với OpenAI.

Google Gemini là một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới được Google phát triển. Nó được đào tạo trên một tập dữ liệu khổng lồ. Bao gồm văn bản và mã, và có khả năng tạo văn bản, dịch ngôn ngữ, viết các loại nội dung sáng tạo khác nhau và trả lời câu hỏi của bạn một cách đầy đủ thông tin với chất lượng như con người.

Gemini được cho là mạnh gấp 5 lần GPT-4, một mô hình ngôn ngữ lớn khác do OpenAI phát triển. Điều này có nghĩa là nó có thể tạo ra các văn bản sáng tạo và hấp dẫn hơn. Đồng thời dịch các ngôn ngữ chính xác hơn và trả lời các câu hỏi của bạn một cách đầy đủ thông tin hơn.

Google Gemini là một công cụ đa phương thức

Gemini là sự kết hợp các điểm mạnh của hệ thống AlphaGo của DeepMind. Được biết đến với khả năng thành thạo trò chơi cờ vây phức tạp. Cùng với đó là khả năng mô hình hóa ngôn ngữ mở rộng.

Người sáng lập ra Google Gemini cho biết nó được thiết kế ngay từ đầu để trở thành đa phương thức. Bao gồm tích hợp văn bản, hình ảnh và các loại dữ liệu khác. Điều này cho phép khả năng đàm thoại tự nhiên hơn. Bên cạnh đó, Gemini cũng được gợi ý những khả năng trong tương lai như trí nhớ và lập kế hoạch hỗ trợ các nhiệm vụ đòi hỏi khả năng suy luận.

Gemini có thể dùng Tools và APIs

Nhà khoa học trưởng Jeffrey Dean của Google cho biết Gemini là một trong những “mô hình đa phương thức thế hệ tiếp theo” mà ông đang đồng lãnh đạo.

Ông cho biết họ sẽ sử dụng Pathways, cơ sở hạ tầng AI mới của Google. Cho phép mở rộng quy mô đào tạo trên các bộ dữ liệu đa dạng.

Điều này gợi ý rằng Gemini có khả năng trở thành mô hình ngôn ngữ lớn nhất được tạo ra cho đến nay. Có khả năng vượt quá kích thước của GPT-3 với hơn 175 tỷ tham số.

Hỗ trợ nhiều kích cỡ và khả năng khác nhau

Demis Hassabis, Giám đốc điều hành của DeepMind cho biết kỹ thuật của AlphaGo, như học tăng cường và tìm kiếm trên cây, có thể mang lại cho Gemini những khả năng mới như lý luận và giải quyết vấn đề.

Hassabis cho biết Gemini là một “loạt mẫu” sẽ được cung cấp với nhiều kích cỡ và khả năng khác nhau.

Ông cũng cho biết Gemini có thể sử dụng trí nhớ kiểm tra tính xác thực dựa trên các nguồn như Google. Có thể cải thiện khả năng học tăng cường để nâng cao độ chính xác và giảm nội dung gây ảo giác nguy hiểm.

Kết quả sớm của Google Gemini được mong chờ

Trong một cuộc phỏng vấn với Time vào tháng 9. Hassabis nhắc lại rằng Gemini đặt mục tiêu kết hợp quy mô và sự đổi mới. Ông cho biết việc kết hợp việc lập kế hoạch và trí nhớ đang ở giai đoạn đầu khám phá.

Hassabis cũng cho biết Gemini có thể sử dụng các phương pháp truy xuất. Từ đó để xuất ra toàn bộ khối thông tin. Thay vì tạo từng từ một, để cải thiện tính nhất quán của thực tế.

Anh ấy tiết lộ rằng Gemini xây dựng dựa trên công việc đa phương thức của DeepMind. Giống như hệ thống chú thích hình ảnh Flamingo.

Gemini là chatbots trợ lý cá nhân nâng cao

Người sáng tạo ra Gemini cho biết các hệ thống AI đàm thoại như Bard “không phải là trạng thái kết thúc”. Thay vào đó là điểm dừng dẫn đến các chatbot tiên tiến hơn. Gemini và những phiên bản tương lai cuối cùng sẽ trở thành “trợ lý cá nhân phổ quát đáng kinh ngạc”. Được tích hợp trong cuộc sống hàng ngày của mọi người. Trong các lĩnh vực như du lịch, công việc và giải trí.

Gemini sẽ kết hợp các điểm mạnh của văn bản và hình ảnh. Đồng thời nói rằng các chatbot ngày nay sẽ “trông tầm thường” nếu so sánh trong vòng một vài năm tới.

Chọn các công ty có quyền truy cập sớm vào Gemini

The Information đưa tin rằng Google đã cấp cho một nhóm nhỏ các nhà phát triển bên ngoài Google quyền truy cập sớm vào Gemini.

Điều này cho thấy Gemini có thể sớm sẵn sàng phát hành phiên bản beta và tích hợp vào các dịch vụ như Google Cloud Vertex AI.

Meta làm việc trên LLM để cạnh tranh với Open AI

Mặc dù tin tức về Gemini cho đến nay vẫn đầy hứa hẹn. Tuy nhiên Google không phải là công ty duy nhất được cho là sẵn sàng tung ra LLM mới để cạnh tranh với OpenAI. Theo Wall Street Journal, Meta cũng đang nghiên cứu một mô hình AI có thể cạnh tranh với mô hình GPT hỗ trợ ChatGPT.

Meta gần đây nhất đã công bố phát hành Llama 2. Một mô hình AI nguồn mở, hợp tác với Microsoft. Công ty dường như tận tâm tạo ra AI một cách có trách nhiệm để dễ tiếp cận hơn.

Tạm kết

Sự kết hợp giữa nghiên cứu AI mới nhất của DeepMind với nguồn tài nguyên tính toán khổng lồ của Google khiến cho tác động tiềm tàng khó có thể bị phóng đại.

Nếu Gemini đáp ứng được kỳ vọng, nó có thể thúc đẩy sự thay đổi trong AI tương tác, phù hợp với tham vọng của Google là “đưa AI đến với hàng tỷ người theo những cách có trách nhiệm”.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ