Google tag manager là gì mà người làm SEO không thể thiếu

Các nội dung chính

Thật ra Google tag manager là gì (GTM) có lẽ không có gì mới lạ… Với một số người, thế nhưng với đa phần digital hay growth marketers. Đó có lẽ  là một công cụ hoàn toàn mới.

Google tag manager là gì 01

Google tag manager là gì mà người làm SEO không thể thiếu

Bạn có thấy mệt mỏi khi yêu cầu người code web của bạn phải thêm code, snippets, pixels hoặc scripts vào trang web của bạn. Để bạn có thể theo dõi tiếp thị lại, tỷ lệ chuyển đổi,… và nhiều hơn thế. Google Tag Manager sẽ cho phép bạn thêm hoặc cập nhật Tags. Mà lúc này bạn không phải làm phiền đến người phát triển website của bạn. Vậy Google tag manager là gì?

Định nghĩa Google tag Manager là gì?

Google Tag Manager viết tắt là GTM, đây là ứng dụng trình quản lý thẻ do Google phát triển. Google Tag Manager giúp bạn quản lý các thẻ Tag và kích hoạt chúng. Bạn cần phải học tập một chút kỹ năng để có thể sử dụng được Google Tag Manager. Tuy nhiên sau khi đã hiểu được những điều cơ bản, bạn sẽ nhận ra bạn không thể thiếu nó.

Google tag manager là gì 02

Google tag manager là gì mà người làm SEO không thể thiếu

Sử dụng mã theo dõi sẽ giúp bạn đo lường kết quả của chiến dịch tiếp thị. Về cơ bản, bạn sẽ có thể thống kê được kết quả mà các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn đang thực hiện. Với GTM bạn có thể quản lý các chiến dịch tiếp cận khách hàng. Mà lúc này bạn không cần đăng nhập admin quản trị website.

Google Tag Manager cho phép bạn cập nhật nhanh chóng và dễ dàng các thẻ trên trang web của mình

Chẳng hạn như bạn có thể truy cập thẻ theo dõi và thẻ tối ưu hóa tiếp thị. Bạn có thể thêm và cập nhật AdWords, Google Analytics, Floodlight và thẻ không phải của Google từ giao diện người dùng Trình quản lý thẻ của Google thay vì chỉnh sửa mã trang web. Điều này sẽ giảm lỗi, giúp bạn không phải tham gia vào quản trị viên web và cho phép bạn nhanh chóng triển khai các thẻ trên trang web của mình.

Cách định nghĩa Google tag manager là gì trên là đầy đủ, nhưng vì đầy đủ nên nó thành ra hơi phức tạp và khó hiểu. Chúng ta chỉ cần định nghĩa một cách đơn giản và dễ hiểu nhất có thể để có thể ứng dụng cho công việc.

Google tag manager là gì 03

Google tag manager là gì mà người làm SEO không thể thiếu

Có thể nói ngắn gọn các ứng dụng mà Google tag manager quản lí giúp bạn đó là:

  • Để Tracking Data, Traffic (Google Analytics, Histats,…)
  • Để thực hiện Remarketing (Google AdWord, Facebook)
  • Để tracking hỗ trợ triển khai A/B Testing, Check Converstation (ClickTale, Optimizely, MajeticSEO…)…

Tóm lại công cụ Google Tag Manager thật sự có nhiều tiện ích. Công cụ này còn sẽ giúp bạn giải quyết một số vấn đề trong quy tắc xã hội như nhờ vả, giúp đỡ. Đó là việc hàng ngày bạn phải bắt Webmaster, hoặc chính bạn khi làm Website suốt ngày phải nhét code vào website, dễ bực lắm đúng không nào. Hi vọng với bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ Google tag manager là gì mà người làm SEO không thể thiếu nó được!!!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ