Hành vi người dùng sau đại dịch thay đổi hoạt động kinh doanh và tiếp thị

Các nội dung chính

Sau đại dịch, hành vi của người tiêu dùng trên toàn cầu đã có những thay đổi rõ rệt. Do đó, các hoạt động kinh doanh cũng như tiếp thị của các thương hiệu cũng thay đổi đáng kể.

kinh doanh tiếp thị

Trong hai năm qua, các nhà tiếp thị đã cố gắng vượt qua những thách thức khác nhau. Họ đã thích nghi từ những thay đổi hành vi của khách hàng đã xảy ra do đại dịch. Bên cạnh đó, họ còn phải đối mặt với việc suy thoái kinh tế.

Theo dữ liệu từ WARC, với sự kết thúc của đại dịch chưa ngay lập tức trên toàn cầu. Lúc này các nhà tiếp thị tiếp tục dự đoán những thay đổi sau đại dịch trong hành vi của khách hàng sẽ có tác động như thế nào đối với chiến lược tiếp thị của họ trong năm nay.

Gần như tất cả (97%) người trả lời cho WARC tin rằng những thay đổi sau đại dịch trong hành vi của người tiêu dùng sẽ có tác động đến chiến lược tiếp thị và kinh doanh của họ vào năm 2022. Trong số đó với gần ba phần tư (73%) dự đoán nó sẽ có tác động đáng kể. Mức độ quan trọng của những thay đổi này trong hành vi của người tiêu dùng đối với chiến lược tiếp thị không thay đổi nhiều so với năm ngoái. Đặc biệt hơn khi 99% nhà tiếp thị dự đoán nó sẽ có tác động đến chiến lược của họ.

Xem thêm:

Trên thực tế, có vẻ như hành vi của người tiêu dùng sau đại dịch sẽ có tác động đáng kể nhất đến chiến lược so với các chủ đề xã hội khác. Để làm rõ, WARC đã phân tích mối quan tâm của người tiêu dùng. Ví dụ, khoảng 9/10 (92%) nhà tiếp thị dự đoán rằng tác động của suy thoái kinh tế sẽ quan trọng trong việc phát triển chiến lược tiếp thị của họ trong năm nay. Tuy nhiên, chỉ khoảng một nửa (49%) tin rằng nó sẽ có tác động đáng kể.

Điều tương tự cũng có thể nói đối với các mối quan tâm về môi trường. Ví dụ các yếu tố như tiêu dùng có ý thức, tính bền vững và biến đổi khí hậu. Chỉ 48% cảm thấy điều này sẽ có tác động đáng kể đến chiến lược tiếp thị của họ. Trong khi đó 44% dự đoán nó có tác động nào đó.

Mặt khác, mặc dù nhiều nhà tiếp thị tin rằng các yếu tố như nền kinh tế ít được chú ý. Thêm vào đó các vấn đề an toàn thương hiệu tức là tránh thông tin sai lệch và lời nói căm thù là một ví dụ. Tất cả sẽ có tác động đến chiến lược tiếp thị của họ.

kinh doanh tiếp thị

Đo lường hiệu quả tiếp thị

Đại dịch cũng có tác động đến cách các nhà tiếp thị thương hiệu đo lường hiệu quả. Theo dữ liệu từ WARC, vào năm 2020, nhiều nhà tiếp thị đã sử dụng các chỉ số như thị phần, ROI và doanh số bán hàng để đo lường hiệu quả tiếp thị. Tuy nhiên, vào năm 2021, chỉ số được sử dụng nhiều nhất là mức độ thâm nhập thị trường / mức độ thu hút khách hàng. Khoảng 54% báo cáo rằng đây là một trong những KPI quan trọng nhất để đo lường hiệu quả tiếp thị của họ. Con số này đã tăng 10% so với 44% nói cùng một năm trước.

Trong khi ít nhà tiếp thị coi các chỉ số như thị phần, ROI và doanh số bán hàng là quan trọng. Đặc biệt là trong việc đo lường mức độ tiến triển của nỗ lực của họ so với năm 2020. Tuy nhiên, những chỉ số này vẫn được xếp hạng cao khi đo lường hiệu quả. Thật vậy, nghiên cứu từ Allocadia chỉ ra rằng các tổ chức tiếp thị đang đo lường ROI khá thường xuyên. Với phần lớn các thương hiệu đo lường nó hàng tháng hoặc hàng quý.

Xem thêm:

Để tách biệt tác động của các khoản đầu tư vào tiếp thị và kinh doanh của họ. Phần lớn các nhà tiếp thị thương hiệu đang sử dụng các nghiên cứu nâng cao thương hiệu. Mặc dù điều này phù hợp với cách các nhà tiếp thị cô lập tác động của việc đầu tư tiếp thị của họ vào năm 2020. Tuy nhiên, nó đã có sự gia tăng đáng chú ý ở những người sử dụng mô hình hỗn hợp tiếp thị vào năm 2021 (42%). Con số này đã cao hơn so với những người sử dụng nó vào năm 2020 (35%) . Số lượng các nhà tiếp thị nói rằng họ sử dụng mô hình phân bổ cũng đã tăng lên. Cụ thể là 34% vào năm 2021 so với 27% vào năm 2020.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ