Hook là gì? Làm cách nào để tạo nên Hook ấn tượng trong PR?

Các nội dung chính

Hook hay “Điểm níu chân độc giả” là một thuật ngữ thông dụng trong lĩnh vực Marketing. Đúng như cái tên gọi của nó, Hook giữ vai trò là “điểm thắt” trong bài viết của bạn và là ấn tượng khó phai bạn để lại trong lòng người đọc. Vậy chính xác thì Hook là gì?

hook là gì

1. Hook là gì?

Theo một cách đơn giản nhất để giải thích “Hook là gì” thì: “Hook là một cách trình bày tin tức hoặc câu chuyện của bạn, kích thích sự quan tâm của khán giả truyền thông mà bạn đang nỗ lực tiếp cận.”

hook là gì 01

Hook là gì? Làm cách nào để tạo nên Hook ấn tượng trong PR?

Còn trong PR, Hook mang nhiều ý nghĩa rộng hơn ví dụ như video, hình ảnh, tiêu đề, hay một chương trình PR cố ý tạo ra để truyền tải thông điệp hoặc một thống kê với kết quả gây kinh ngạc …

2. Cách để tạo Hook trong PR một cách hiệu quả

Thứ nhất: Thông điệp “khó quên”

Thông điệp là phần quan trọng, truyền tải đầy đủ ý nghĩa nhất của bài PR đến với người đọc.

Thứ hai: Thiết lập mục tiêu rõ ràng

Mục tiêu PR được thiết lập được dựa trên sự “hòa trộn” của nhiều yếu tố khác nhau như:

• Mở rộng độ nhận biết thương hiệu
• Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi
• Tạo nên sự thay đổi trong thái độ và cách nhìn nhận thương hiệu

Để có thể tạo nên một “hỗn hợp” như trên, bạn phải thực sự hiểu rõ về ngành mà bạn đang kinh doanh hoặc khách hàng mà bạn đang muốn tiếp cận, từ đó bạn mới có thể tạo nên một “dấu móc” PR của mình.

hook là gì 02

Hook là gì? Làm cách nào để tạo nên Hook ấn tượng trong PR?

Thứ ba: Thông tin nghiên cứu thị trường là điều không thể bỏ qua

Để biết thông tin mà bạn nghiên cứu từ thị trường có thực sự giúp ích hay không thì bạn cần phải xác định được:

• Những nhà báo nào mà bạn đang muốn tiếp cận
• Phương tiện truyền thông nào mà khách hàng mục tiêu của bạn đang thường xuyên sử dụng
• Những hoạt động của đối thủ cạnh tranh
• Client hoặc doanh nghiệp bạn đang hoạt động ở ngành nào

Vì vậy cho nên bạn cần phải biết cách cập nhật thông tin một cách nhanh và chuẩn xác nhất. Thêm vào đó, bạn cũng cần có sự hiểu biết sâu sắc về các vấn đề trong ngành để có thể tạo ra hook hiệu quả.

Thứ tư: Hình ảnh giúp truyền tải một cách dễ dàng

Một lời khuyên dành cho bạn khi muốn truyền tải câu chuyện của mình thông qua mail là hãy sử dụng hình ảnh như hook, nó sẽ giúp người đọc ghi nhớ và ấn tượng nhiều hơn với bài viết của bạn. Nếu bạn là người đầu tiên phát hiện ra một vấn đề nào đó, bạn nên là giải quyết nó càng sớm càng tốt. Vì đó chính là cơ hội để bạn tạo ra Hook cũng như dẫn đầu xu hướng mới.

Hiện nay, hình ảnh chính là một công cụ đắc lực tạo nên hook cho bài viết của bạn khi mà hầu hết các blogger, nhà báo đang dần ưu tiên sử dụng chúng để “thay lời muốn nói” và tiếp cận nhanh hơn đọc giả của họ.

hook là gì 03

Hook là gì? Làm cách nào để tạo nên Hook ấn tượng trong PR?

Xem thêm:

Dưới đây còn là một số yếu tố cần chú ý đến khi tạo Hook cho chiến dịch Marketing của thương hiệu:

  • Trở nên khác biệt: Nổi bật giữa đám đông trong một thế giới đầy ắp những biểu ngữ và thông tin cập nhật đang khao khát sự chú ý. 350 triệu bức ảnh được đăng mỗi ngày trên Facebook, làm thế nào để ảnh của bạn nổi bật?
  • Có thông điệp phân cực: Nói điều gì đó gây chấn động hoặc phản đối quan điểm của khán giả.
  • Từ chối hiện trạng và sự phù hợp: Nếu bạn chạy các chiến dịch tiếp thị có cùng thông điệp với những người khác. Lúc này câu chuyện của bạn sẽ không nổi bật. Do đó hãy tìm điều gì đó không ổn trong ngành của bạn và sử dụng nó.
  • Hãy xác thực: Đừng tạo ra một câu chuyện không có thật hoặc dối trá về ý kiến ​​của bạn. Điều này có thể thu hút sự chú ý của bạn vào ngày đầu tiên. Nhưng đến cuối tháng, bạn sẽ trở lại nơi bạn bắt đầu.

3. Tận dụng điểm yếu trong Marketing Hook

Là một Marketer đôi khi bạn cần phải hướng người dùng theo một cách khác. Đôi khi bạn cần phải khơi dậy nổi đau của người dùng để khiến họ dễ dàng cảm thông hơn với bạn.

Điều đầu tiên bạn cần làm để sử dụng kỹ thuật này như một điểm nhấn trong hoạt động Marketing, là tìm ra điểm yếu…

Tìm điểm yếu

Đôi khi điểm yếu của khách hàng được thể hiện rất rõ ràng. Nếu đúng như vậy, bạn chỉ cần cung cấp sản phẩm / dịch vụ phù hợp của mình cho họ.

Nhưng hiện tại, dưới đây là giả thuyết cho rằng bạn có một sản phẩm / dịch vụ hoặc một phần nội dung đáng kinh ngạc để quảng cáo.

Để tìm ra điểm yếu của mình, bạn cần phải bắt đầu đào sâu. Dưới đây là một số mẹo:

  • Hãy khách quan
  • Đặt mình vào vị trí của khách hàng
  • Sử dụng phản hồi của khách hàng (đánh giá và lời chứng thực là nơi hoàn hảo để bắt đầu)
  • Hãy nghĩ về những khách hàng tiềm năng không chuyển đổi và những phản đối lớn nhất của họ đối với việc mua hàng
  • Bạn có sở hữu sản phẩm? Bạn đã nhận được dịch vụ? Nếu không, tại sao?

Vượt qua sự phản đối

Đây là nơi mà bạn bắt đầu đặt Hook cho chiến dịch Marketing của mình.

Bạn cần sẽ tạo ra một điểm đòn bẩy để có thể thu hút sự chú ý để vượt qua sự phản đối (do điểm yếu) trước khi nó được phát hiện.

Đây là lý do tại sao các điểm yếu là tuyệt vời!

4. Lời kết

Sau khi hiểu được định nghĩa “Hook là gì?” rồi thì bạn hãy thử tạo cho mình một bài PR ấn tượng với những chia sẻ hữu ích mà bạn đã thu thập được nhé.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ