Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng phễu Marketing Google Ads?

Các nội dung chính

Thu hút khách hàng và mở rộng phạm vi chiến lược là một trong những mục tiêu mà doanh nghiệp nào cũng muốn nhắm đến. Vì thế quảng cáo tìm kiếm của Google được nhiều công ty lựa chọn. Bài viết này sẽ nêu rõ tại sao doanh nghiệp cần xây dựng phễu Marketing Google Ads cho chiến dịch của mình.

Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng phễu Marketing Google Ads ?

Xem thêm:

Phễu Marketing Google Ads là gì?

Phễu Marketing Google Ads là một phương pháp tiếp thị liên quan đến việc tạo một chuỗi các chiến dịch. Chiến dịch này nhằm dẫn dắt khách hàng tiềm năng thông qua quy trình mua hàng.  Mục tiêu chính của nó là thu hút những khách hàng tiềm năng, khơi dậy sự tò mò và nhu cầu của họ. Khách hàng sẽ chủ động tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ của bạn. Cuối cùng chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành. 

Các giai đoạn của phễu Marketing Google Ads

Phễu marketing Google Ads sử dụng một kênh tiếp thị để hướng dẫn khách hàng tiềm năng từ nhận thức về sản phẩm/dịch vụ đến mua hàng cuối cùng. Quá trình này được chia thành 4 giai đoạn:

Các giai đoạn của phễu Marketing Google Ads

Giai đoạn nhận diện

Trong giai đoạn này, những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được hiển thị trên quảng cáo tìm kiếm của Google. Khách hàng tìm thấy sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thông qua quảng cáo Google Ads.

Giai đoạn tiếp cận

Sau tìm thấy được sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, họ sẽ có động thái nhấp chuột vào quảng cáo đó. Sau đó, khách hàng được đưa đến một trang dành riêng chuyên về sản phẩm hoặc dịch vụ.

Giai đoạn chuyển đổi

Khách hàng quyết định chấp nhận sản phẩm/dịch vụ của bạn. Tiếp đó những khách hàng này sẽ thực hiện hành động mua hàng.

Giai đoạn duy trì

Sau khi khách hàng hoàn tất việc mua hàng, bạn phải tiếp tục duy trì mối quan hệ với họ. Bằng cách cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt để giữ chân họ.

Tại sao cần xây dựng phễu Marketing Google Ads?

Tăng doanh thu

Để nâng cao doanh thu, phễu Marketing Google Ads ưu tiên những khách hàng có giá trị và tiềm năng nhất. Việc này giúp thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Giảm chi phí quảng cáo

Các doanh nghiệp có thể giảm chi phí quảng cáo bằng cách sử dụng chiến lược này.Công cụ này giúp nhắm mục tiêu hiệu quả đến những khách hàng có tiềm năng.

Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo

Có thể tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo bằng cách sử dụng phễu Marketing của Google Ads. Công cụ này dùng để điều chỉnh các chiến lược quảng cáo.  Việc tối ưu hóa này dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn và tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Tăng tương tác

Đây là một công cụ hiệu quả để tăng mức độ tương tác của khách hàng.  Bằng cách cung cấp thông tin có giá trị, doanh nghiệp thu hút khách truy cập vào trang web của họ. Điều này thúc đẩy tương tác nhiều hơn với doanh nghiệp của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ