Instagram cho phép đăng story 60 giây thay vì 15 giây như trước đây

Các nội dung chính

Sau khi được phát hiện trong quá trình thử nghiệm vào tháng 10. Instagram hiện đã chính thức triển khai thử nghiệm tính năng đăng Story dài 60 giây. Điều này có nghĩa là các video clip dài hơn sẽ không còn được chia thành các phân đoạn 15 giây và được phát trên nhiều khung Story khác nhau.

story instagram 60 giây

Như đã lưu ý, vào tháng trước, nhà nghiên cứu ứng dụng Alessandro Paluzzi đã chia sẻ thông báo này. Tính năng này đã được lưu trữ trong mã back-end của ứng dụng. Do đó, cập nhật này hiện đang được hiển thị cho một số người dùng trong môi trường trực tiếp.

Instagram đã đưa ra tuyên bố về cập nhật kéo dài Story lên thành 60 giây:

instagram

“Cộng đồng của Instagram rất yêu cầu khả năng tạo các bài đăng trên Story với thời lượng dài hơn. Do đó, Instagram rất vui khi được thử nghiệm Story 60 giây. Để từ đây mọi người có thể tạo và xem Story với ít gián đoạn hơn. “

Instagram cho biết tùy chọn này hiện đang được thử nghiệm với một nhóm nhỏ người dùng. Mục đích được nền tảng hướng tới là nhằm mang lại sự tự do sáng tạo hơn. Cùng với đó là tích hợp thêm các tùy chọn video khác nhau của ứng dụng. Để từ đây nền tảng có thể hợp lý hóa các công cụ và chức năng sáng tạo của ứng dụng.

Vào tháng 1/2021, giám đốc Instagram Adam Mosseri đã đánh dấu sự hợp nhất sắp tới của các sản phẩm video của ứng dụng. Với mục tiêu là nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc sáng tạo và thu nhỏ các công cụ khác nhau của nền tảng. Điều đó bắt đầu với việc hợp nhất các bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu video của mình thành một định dạng duy nhất vào đầu tháng trước. Cùng với đó là việc thương hiệu IGTV ngừng hoạt động.

Như Mosseri đã giải thích với Decoder:

“Chúng tôi đang xem xét cách chúng tôi có thể – không chỉ với IGTV mà trên toàn bộ Instagram. Chúng tôi cũng đang cân nhắc đơn giản hóa và hợp nhất các ý tưởng. Bởi vì năm ngoái chúng tôi đã đặt rất nhiều cược mới. Tôi nghĩ năm nay chúng ta phải quay lại tập trung vào sự đơn giản và thủ công”.

Việc suy nghĩ lại cách tiếp cận của nó phần lớn bị ảnh hưởng bởi TikTok. Ứng dụng xã hội phổ biến nhất đối với người dùng trẻ tuổi. Không chỉ thế nó còn vượt qua Instagram như một nơi tuyệt vời hơn để đăng video ngắn.

Một phần sức hấp dẫn cốt lõi của TikTok là sự đơn giản. Trên TikTok, bạn mở nguồn cấp dữ liệu toàn màn hình gồm các video clip và sự kiện trực tiếp. Tất cả chúng được kết hợp thành một danh sách tập trung, được tối ưu hóa, phù hợp với từng người dùng.

Xem thêm:

Instagram được phân khúc nhiều hơn, với việc Story nằm trong một nguồn cấp dữ liệu riêng biệt và Story trong phần riêng của nó. Tuy nhiên, điều đó có thể hạn chế việc tiếp nhận tối ưu. Đó là lý do tại sao Instagram hiện đang tìm cách kết hợp tất cả các yếu tố này lại với nhau. Điều này cuối cùng cũng sẽ cho phép nó thể hiện tốt nhất từng khía cạnh trong một luồng duy nhất, hấp dẫn hơn.

Việc mở rộng thành các video clip dài 60 giây trong Story là một bước nữa trong quá trình hợp nhất dần dần này. Ở một số giai đoạn, có thể ứng dụng sẽ mở ra nguồn cấp dữ liệu toàn màn hình gồm Story, bài đăng và Reels. Tất cả sẽ được tích hợp thành một định dạng. Điều này sẽ cho phép IG hoạt động tương tự như TikTok. Nền tảng lúc này sẽ sử dụng toàn bộ nội dung đã tải lên để tối đa hóa mức độ tương tác của người dùng.

Xem thêm:

Giai đoạn tiếp theo vẫn còn một chặng đường dài để Instagram đạt được những kỳ vọng đã đặt ra. Tuy nhiên, video dài hơn sẽ có nghĩa là giờ đây người dùng có thể đăng đầy đủ video lên Story. Do đó về cơ bản, Instagram đã btự động hợp nhất hai chức năng. Sau đó, nó chỉ xác định cách nó chuyển từ nguồn cấp dữ liệu truyền thống sang một Story phù hợp hơn để thay thế.

Đây được xem là một bước tiến lớn hơn và một thay đổi cơ bản hơn cho ứng dụng. Không những thế nó còn là một phần trong trọng tâm rộng lớn hơn của Meta vào việc giành lại những người dùng trẻ tuổi. Bạn có thể đặt cược rằng nó sẽ đến và có thể sớm hơn, thay vì muộn hơn.

Đó là lý do tại sao thử nghiệm mới này là một bước cực kỳ quan trọng. Tính năng này mặc dù hiện tại có giới hạn số lượng người thử nghiệm. Tuy nhiên, bạn có thể mong đợi một lúc nào đó các video Story dài hơn sẽ xuất hiện trên ứng dụng Instagram của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ