Làm thế nào để lập kế hoạch Marketing cho năm mới?

Các nội dung chính

Một năm sắp kết thúc và để nói rằng nó đầy thách thức là một cách nói quá. Nhưng nó chính xác đối với ngành Marketing sau một năm phải đóng băng trong thời gian dịch bùng nổ vào năm trước. Bạn đã biết làm gì cho kế hoạch năm mới chưa? Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn cách làm thế nào để lập kế hoạch Marketing hiệu quả cho năm mới.

kế hoach marketing cho năm mới

Một điều chúng ta có thể chắc chắn trong năm tới là những thay đổi sẽ tiếp tục diễn ra. Đôi khi điều này có thể gây lo ngại và thậm chí đáng sợ. Như đã nói, hai điều vẫn đúng khi chúng ta bước sang một năm mới đầy bất ổn. Đó là bạn có thể kiểm soát suy nghĩ của mình và tập trung vào các cơ hội. Bạn có thể chuyển sang chế độ sinh tồn và ngồi xuống chờ đợi thời điểm tốt hơn để thoát ra khỏi vỏ bọc của mình.

Xem thêm:

Vấn đề là, tư duy có thể tạo ra bạn hoặc phá vỡ bạn. Cách tiếp cận lạc quan sẽ mang lại niềm an ủi cho bạn. Ví dụ như bạn có thể nhận định rằng các nền kinh tế phát triển chậm sẽ mang lại cơ hội thay đổi, đầu tư và mở rộng. Mặt khác, cách tiếp cận an toàn có vẻ hợp lý. Nhưng nghiên cứu cho thấy các công ty đi theo con đường này phục hồi chậm hơn. Vì họ đã mất chỗ đứng và do đó nhiều công ty cuối cùng đã thất bại.

Thực tế lạc quan là một thành phần quan trọng của thành tích. Đặc biệt là trong thời kỳ thay đổi và khủng hoảng việc này còn dễ nhận ra. Bất chấp những thách thức, các báo cáo trong ngành cho thấy một số nhà phân phối đã trải qua sự phát triển và mở rộng vượt bậc. Chứng tỏ còn rất nhiều hoạt động kinh doanh ở đó. Nếu bạn đang muốn phát triển, đây là thời điểm tốt để lập kế hoạch Marketing cho năm mới. Do đó, những thay đổi mà bạn có thể kiểm soát là, bắt đầu với chiến lược Marketing của bạn. Tất cả sẽ đòi hỏi bạn phải linh hoạt để thử những điều mới. Tuy nhiên nó cũng đòi hỏi bạn phải quay lại một số điều cơ bản.

Làm mới thương hiệu 

Nếu bạn chưa làm như vậy thì bây giờ là thời điểm tuyệt vời để đánh giá lại vị trí của bạn trên thị trường. Liệu bạn có đang đạt mục tiêu với những gì thị trường muốn từ bạn hay không.

Thương hiệu của bạn luôn là nền tảng cho mọi thứ bạn làm trong Marketing. Nó sẽ thiết lập thông điệp cốt lõi và bản sắc sáng tạo của bạn. Bên cạnh đó nó cũng đóng vai trò như một hướng dẫn cho mọi việc bạn làm. Đầu tiên thương hiệu, tiếp theo là lập kế hoạch, sau đó thực hiện kế hoạch. Đó luôn là công thức chiến thắng và ngày nay nó càng quan trọng hơn.

Hãy liên tục đánh giá lại thông điệp và vị trí của thương hiệu bạn trên thị trường này. Điều này có nghĩa là hãy đầu tư vào khách hàng của bạn. Để từ đây bạn có thể cải thiện cách bạn giao tiếp với họ trong suốt quá trình mua hàng. Nói chuyện và lắng nghe khách hàng để nhận được phản hồi có giá trị và hiểu nhu cầu và thách thức của họ là gì. Cuối cùng là cân nhắc việc bổ sung các dịch vụ mới sẽ giúp ích cho họ.

Xem lại các chỉ số lịch sử

Hầu hết các nhà phân phối đưa ra giả định về chiến thuật nào hoạt động tốt hơn. Hoặc là sản phẩm nào phổ biến hơn dựa trên sở thích và không thích của chính họ. Đây là một sai lầm có thể dễ dàng tránh được. Bạn có dữ liệu lịch sử cần được đánh giá để có thể định hướng chiến lược. Nó có thể yêu cầu bạn tối ưu hóa lại các chiến dịch quảng cáo của mình. Thêm vào đó nó còn giúp bạn xem xét các thị trường mới dựa trên lượng tìm kiếm. Hãy chú ý nhìn vào dữ liệu là chìa khóa.

Kiểm tra và cập nhật chiến lược Marketing ( online – offline)

Bây giờ là thời điểm tuyệt vời để xem xét những gì bạn đang làm về mặt Marketing. Để từ đây bạn có thể đánh giá xem bạn có đang đi đúng hướng hay không. Bạn có thể đã có vị trí tốt trên thị trường, nhưng các chiến thuật bạn đã áp dụng có thể cần phải điều chỉnh. Hoặc có thể chiến thuật của bạn bị ngắt kết nối và bạn cần lấp đầy những khoảng trống để chúng tạo ra kết quả tốt hơn. Dù là gì đi chăng nữa, việc xem xét tất cả những gì bạn có sẽ giúp xác định những gì bạn cần để làm cho hoạt động Marketing của mình hiệu quả hơn.

Cải thiện trang web 

Trang web của bạn là nơi kinh doanh, mở cửa 24/7. Bạn muốn đảm bảo rằng trang web đang làm tốt công việc chào đón khách truy cập. Không những thế mà nó còn  hướng dẫn họ quy trình mua hàng trên website. Bạn có thể cần một số cải tiến đơn giản hoàn toàn. Nếu bạn đang sử dụng một nền tảng lỗi thời và cần một trang web hoàn toàn mới. Đó có thể là một dự án lớn hơn. Vì vậy việc có một kế hoạch Marketng cho năm mới phù hợp là rất quan trọng. Thời điểm này trong năm, khi mọi thứ thường chậm lại một chút. Đây có thể là thời điểm tuyệt vời để giải quyết và lên kế hoạch cho một trang web mới.

Tập trung vào SEO

Trong không gian B2B, SEO là rất quan trọng để tăng trưởng kinh doanh bền vững. Không có cách nào tốt hơn để thực hiện chiến lược tạo khách hàng tiềm năng với các khách hàng tiềm năng chất lượng nhất. Tuy nhiên, đó là một chiến lược bị hiểu nhầm bởi vì nó không phải là một giải pháp nhanh chóng và nó khá phức tạp. Để đạt được kết quả cần nhiều thời gian và cần có bí quyết kỹ thuật. Mọi người thường so sánh với cây đang phát triển. Với một kế hoạch tốt được thực hiện, làm việc liên tục và kiên nhẫn. Bạn sẽ thấy những cây đẹp bắt đầu phát triển và cuối cùng cho bạn những quả ngon.

Vì vậy, bạn bắt đầu càng sớm, bạn sẽ càng sớm thấy lợi nhuận.

Sử dụng Tìm kiếm có trả phí và Truyền thông xã hội

Quảng cáo online có thể giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình đến một lượng lớn hơn đối tượng cố định. Thực hiện đúng, nó có thể đẩy nhanh kết quả của bạn rất nhiều. Điều này đòi hỏi một cách tiếp cận chiến lược phù hợp. Cũng như thử nghiệm và thử nghiệm những cách mới thú vị để thu hút và tương tác với khán giả của thương hiệu.

Yêu cầu giúp đỡ

Giống như câu nói, hãy làm những gì bạn làm tốt nhất và ủy thác phần còn lại. Bạn có thể có một nhóm nội bộ có thể làm việc với bạn hoặc bạn có thể muốn thuê ngoài việc triển khai kế hoạch Marketing cho năm mới của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ