Lập kế hoạch cho năm 2023: Mẹo đăng bài trên Facebook

Các nội dung chính

Có phải bạn đang tìm cách điều chỉnh quy trình marketing truyền thông xã hội của mình vào năm 2023? Bài viết dưới đây sẽ cũng cấp một loạt mẹo và lưu ý về cách đăng bài trên Facebook. Bao gồm các gợi ý về các công cụ mới như ChatGPT và DALL-E. Cũng như cách các ứng dụng đang phát triển này có thể hỗ trợ quá trình lập kế hoạch nội dung của bạn.

Xem thêm:

Mẹo đăng bài trên Facebook

Facebook vẫn đang là nền tảng truyền thông xã hội được truy cập nhiều nhất trên thế giới. Và nó tiếp tục có thêm nhiều người dùng hơn khi nó mở rộng ra nhiều thị trường hơn.

Mọi người đều kiểm tra Facebook vì đó là nơi kết nối với bạn bè và gia đình thân thiết. Và bạn không muốn bỏ lỡ thông báo sinh nhật. Hoặc một số cột mốc quan trọng khác được thông báo qua bài đăng trên Facebook.

Đó là một phần lý do tại sao gần 2 tỷ người vẫn đăng nhập vào Facebook mỗi ngày. Và khi họ ở đó, họ vẫn dành thời gian tìm kiếm xung quanh; tham gia vào các nhóm; chia sẻ bài đăng,…

Với ý nghĩ đó, dưới đây là những mẹo đăng bài trên Facebook hay nhất vào năm 2023. Dành cho những doanh nghiệp đang tìm cách tối ưu hóa sự hiện diện trong ứng dụng của mình.

Thuật toán

Một trong những mẹo đăng bài trên Facebook đầu tiên bạn cần hiểu là thuật toán News Feed. Và cách nó khuếch đại nội dung trong ứng dụng.

Thuật toán này nhằm mục đích tối ưu hóa mức độ tương tác sử dụng. Đồng thời được củng cố bởi ba yếu tố chính:

  • Nguồn gốc của bài đăng  – Thuật toán tính đến tần suất người dùng tương tác với hồ sơ. Vì vậy, nếu thường xuyên thích hoặc bình luận về bài viết từ một trang. Thì bạn sẽ thấy nhiều bài viết hơn của trang đó.
  • Thời điểm đăng – Tính kịp thời vẫn là một yếu tố trong các bài đăng của Facebook. Điều đó cũng có nghĩa là phản hồi ban đầu của bài đăng đóng một vai trò trong việc xác định phạm vi tiếp cận. Do đó, bạn cần thu hút sự chú ý của những người lần đầu tiên nhìn thấy nó. Đó là lý do tại sao bạn cần hiểu thời điểm đối tượng của mình hoạt động và tương tác.
  • Khả năng thúc đẩy mức độ tương tác  – Thuật toán của Facebook cũng hoạt động để xác định thói quen tương tác của từng người dùng. Và sẽ tối ưu hóa để phù hợp nhất với các hành vi cụ thể của họ. 

Thuật toán Nguồn cấp tin tức luôn được cập nhật và phát triển. Đồng thời, trọng tâm lớn gần đây của Facebook là làm nổi bật các cập nhật video có liên quan hơn. Từ khắp ứng dụng, trong nguồn cấp dữ liệu người dùng. Meta đã nói rằng họ sẽ tiếp tục bổ sung thêm nhiều đề xuất dựa trên AI này theo thời gian. Và khi thuật toán của nó được cải thiện. Nó sẽ trở nên tốt hơn trong việc làm nổi bật nội dung có liên quan cho từng người dùng.

Bài đăng thực tiễn

Độ dài

Văn bản ngắn hơn thường hoạt động tốt hơn trên Facebook. Với độ dài tối ưu cho bài đăng trên Facebook là từ 25 đến 55 ký tự.

Cũng đáng lưu ý ở đây là các bài đăng có hơn 80 ký tự được tự động cắt bớt trong ứng dụng dành cho thiết bị di động. Điều này mang lại cho bạn lời nhắc ‘Xem thêm’ ở cuối văn bản ban đầu. Chúng cũng có thể làm giảm số lần nhấp nếu thông tin chính của bạn không có trong (các) câu đầu tiên.

Định dạng

Về định dạng, video là loại bài đăng hoạt động tốt nhất. Trong đó video trực tiếp thu hút nhiều tương tác nhất. Trong khi bài đăng có hình ảnh thường hoạt động tốt hơn bài đăng có văn bản đơn giản. 

Và một lần nữa, với việc Meta chú trọng hơn vào nội dung dạng ngắn. Đó cũng là điều bạn nên tìm kiếm. Và dường như nó luôn bổ sung các công cụ mới để đơn giản hóa việc tạo , ngay cả khi bạn không có nội dung video.

Thư viện quảng cáo Facebook

Liên kết

Cũng đáng lưu ý ở đây – khi bạn thêm liên kết vào trình soạn bài đăng trên Facebook. Nó sẽ tự động tạo bản xem trước liên kết, sử dụng hình ảnh tiêu đề bạn đã thêm vào bài đăng trên trang web của mình. 

Hashtag

Xét về các hashtag, nền tảng vẫn chưa đánh giá được hiệu quả của tính năng này trên Facebook. Tuy nhiên, hashtag vẫn rất đáng để thử nghiệm. Facebook cũng khuyên bạn nên thêm không quá 2 hashtag cho mỗi bài đăng trên Facebook. Và bạn nên nghiên cứu các hashtag có liên quan đến doanh nghiệp và các sản phẩm.

Tần suất đăng

Cuối cùng, về tần suất đăng bài. Điều này thực sự phụ thuộc vào đối tượng của bạn. Nhưng trước đây Facebook đã khuyên rằng các doanh nghiệp không nên quá lo lắng về việc đăng quá nhiều. Vì thuật toán Nguồn cấp tin tức sẽ hạn chế hiển thị từ các trang riêng lẻ.

Khi mới bắt đầu, bạn nên nhắm đến ba bài đăng mỗi tuần. Tiếp theo, tăng lên năm bản cập nhật, sau đó đo lường hiệu suất và lặp lại tần suất đó.

Về thời điểm đăng bài, theo dữ liệu từ Sprout Social chỉ ra rằng thời điểm tốt nhất để đăng lên Facebook là từ thứ 2 đến thứ 6 lúc và thứ 3 lúc 10 giờ sáng.

Tuy nhiên, những thước đo này đều mang tính tương đối và có thể khán giả của bạn phản ứng với thời gian và nội dung cập nhật hoàn toàn khác nhau. Những báo cáo này chỉ có ý nghĩa như những hướng dẫn ban đầu giúp bạn vạch ra kế hoạch tốt nhất cho mình.

Thiết lập kết nối

Điều quan trọng trong các mẹo đăng bài trên Facebook là bạn phải theo dõi nhận xét về bài đăng của mình và trả lời người dùng khi có thể.

Việc thiết lập kết nối đó có thể đóng một vai trò lớn trong việc xây dựng cộng đồng và nhận diện thương hiệu. Đồng thời các nhận xét cũng đăng ký trong thuật toán News Feed dưới dạng tương tác. Điều này có thể giúp tăng phạm vi tiếp cận bài đăng.

Bạn cũng có thể xem xét việc mở một nhóm Facebook cho thương hiệu của mình. Hoặc tham gia các nhóm có liên quan để có thể điều chỉnh các cuộc trò chuyện có liên quan.

Lưu ý, đây là những gợi ý, không phải là “quy tắc”. Vậy nên, bạn cần linh hoạt trong cách áp dụng, sao cho phù hợp.

Đùng quên đảm bảo rằng bạn cần phân tích số liệu phân tích và theo dõi hiệu suất của mình theo thời gian. Để đưa ra những chiến lược, kế hoạch tốt nhất cho các bài đăng của doanh nghiệp bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ