Lập kế hoạch content cho Halloween: Gợi ý cho doanh nghiệp

Các nội dung chính

Halloween là một trong những thời điểm tốt nhất trong năm để bắt đầu các chiến dịch marketing truyền thông xã hội. Do đó chuẩn bị content cho Halloween là điều không thể thiếu đối với các nhãn hàng. Các mẹo và gợi ý dưới đây là sự hỗ trợ tuyệt vời cho bạn khi bắt đầu công việc.

content cho halloween

Nội dung do người dùng tạo

Nội dung do người dùng tạo (UGC) là một chiến lược hoàn hảo cho các ngày lễ. Halloween cũng không ngoại lệ và đây là thời điểm tuyệt vời để thu hút khán giả tham gia tạo content cho bạn. 

Thời điểm này trong năm thật thú vị và bạn có thể khai thác tất cả cảm giác ma quái và đáng sợ đó. Thương hiệu chỉ cần yêu cầu khán giả tham gia một cuộc thi. Chẳng hạn, để những khách hàng trung thành của bạn chụp ảnh trang phục Halloween yêu thích của họ. Đây là một cách tuyệt vời để khiến họ tương tác với mạng xã hội của bạn. Nếu bạn có thể kết hợp điều này với một số khía cạnh của thương hiệu. Chẳng hạn như màu sắc thương hiệu thì bạn đã có rất nhiều content được liên kết trực tiếp với công ty. 

Bạn cũng có thể cung cấp quà tặng từ thương hiệu của mình cho bất kỳ ai gửi UGC cho Halloween. Và xây dựng mức độ tương tác cũng như lòng trung thành theo cách đó. Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để đảm bảo tạo động lực cho khách hàng xung quanh chương trình.

Trang trí

Bạn sẽ phải đảm bảo rằng hồ sơ mạng xã hội của mình có chủ đề về content cho Halloween. Đây thực sự là một trong những cách tốt nhất để xây dựng sự tham gia của mọi người vào thời điểm này trong năm. Điều này có thể đơn giản như thay đổi bảng màu của hồ sơ của bạn. Màu cam và đen thực sự tạo cảm giác Halloween. Bạn cũng có thể sử dụng bất kỳ màu nào có liên quan đến sự ma quái. Điều này đặc biệt hiệu quả nếu các nền tảng xã hội của bạn bình thường có màu khá trầm.

Tất nhiên, cách dễ nhất để thêm cảm giác trang trí Halloween đó là thông qua các biểu tượng cảm xúc. Có rất nhiều biểu tượng cảm xúc khác nhau mà bạn có thể sử dụng. Bạn cũng có thể giới thiệu chúng trên các tài khoản xã hội của mình để mang lại không khí Halloween đó.  

Xem thêm:

Các chương trình ưu đãi 

Halloween là thời điểm hoàn hảo cho các chương chương trình ưu đãi hay giảm giá. Luôn luôn là một ý tưởng hay khi cung cấp giảm giá hoặc sản phẩm miễn phí với chủ đề theo mùa. Bạn có thể cung cấp một phiên bản sản phẩm ma mang không khí Halloween miễn phí. Hay thậm chí, bạn chỉ cần đổi tên các sản phẩm sao cho phù hợp với ngày lễ. Một chút niềm vui với giảm giá là điều mà khách hàng chắc chắn sẽ đánh giá cao. 

Đếm ngược

Cũng giống như Giáng sinh, Halloween cũng được mong đợi rất nhiều từ mọi người. Việc chạy content đếm ngược trên các tài khoản mạng xã hội của bạn vài ngày trước ngày trọng đại sẽ thu hút được sự tương tác.

Điều này có thể có nghĩa là một bộ đếm đơn giản trên màn hình mạng xã hội của bạn. Bạn có thể để đồng hồ đếm ngược ở thời điểm hiện tại đến ngày 31 tháng 10. Để thêm sự thú vị, hãy đảm bảo content cho Halloween có bao gồm hình ảnh, biểu tượng cảm xúc để mang lại cảm giác ma quái thực sự.

Để làm cho việc đếm ngược của bạn trở nên hấp dẫn hơn nữa, bạn có thể thêm giảm giá đặc biệt vào một trong những ngày đó

Câu đố 

Mọi người đều thích các câu đố và đây là thời điểm hoàn hảo trong năm để tổ chức những câu đố thu hút khán giả của bạn. Hãy cân nhắc đặt câu hỏi của riêng bạn cho khán giả theo chủ đề Halloween và sau đó có sử dụng những hình ảnh ma quái đi kèm với câu hỏi đó. Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để công khai nó và chạy giải thưởng nếu bạn có những câu đố thực sự khó. 

Bạn thậm chí không cần phải đặt câu hỏi nếu bạn không muốn. Có hàng trăm trang web đố vui trực tuyến mà bạn có thể sử dụng các câu hỏi từ đó.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ