Lịch sự kiện 2023 dành cho các Marketer

Các nội dung chính

Trong một năm, những ngày lễ trọng đại như Tết, Giáng sinh,… đều là những dịp mà ai ai cũng đều mong đợi. Mỗi dịp lễ thì nhu cầu mua sắm của mọi người lại khác nhau. Vì vậy là một Marketer, bạn nên có kế hoạch cụ thể để triển khai các quảng cáo về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp theo từng móc thời gian. Để từ đây các chiến dịch Marketing được diễn ra một cách trơn tru nhất. Bài viết dưới đây sẽ điểm qua một vài lịch sự kiện quan trọng 2023 cần nắm dành cho các Marketer. 

lịch sự kiện 2023

Xem thêm:

FREE TEMPLATE Lịch năm

Hướng dẫn sử dụng FREE TEMPLATE

Tết Dương lịch (01/01)

Sự kiện đầu tiên của năm, cũng là cột mốc bắt đầu những điều mới mẻ trong lịch sự kiện 2023. Tết dương lịch là thời gian tốt nhất dành cho những doanh nghiệp kinh doanh nội thất, quần áo,… Với tâm lý khách hàng cho rằng việc thay đổi nội thất hay những vật dụng mới sẽ mang đến cho họ những điều mới mẻ và may mắn. Các Marketer nên đặc biệt đầu tư cho các sản phẩm của mình trong thời gian này. 

Tết Âm lịch (30/12 – 03/01)

Tết Âm lịch hay còn được gọi là Tết Nguyên Đán. Thông thường người Việt sẽ bắt đầu nao nức đi mua sắm trước đó khoảng một tháng. Những sản phẩm mà các gia đình quan tâm thường là kẹo mứt, nước ngọt và bia, đồ trang trí nhà cửa và quần áo mới,… Có thể thấy những thương hiệu và doanh nghiệp lớn cũng sẽ bắt đầu thay áo mới cho cửa hàng của mình theo chủ đề ngày Tết để lan tỏa không khí Xuân về. Các Marketer hãy nắm bắt thời điểm này để triển khai Marketing sản phẩm của mình. Để từ đây có thể thúc đẩy kinh doanh như tạo các chương trình ưu đãi, khuyến mãi chẳng hạn. 

Valentine Đỏ (14/02)

Ngày 14/02/2023 hay Valentine Đỏ là sự kiện được các cặp đôi mong đợi. Vào ngày này những người yêu nhau sẽ thể hiện tình cảm cho đối phương của mình thông qua hình thức tặng quà. Các cô gái sẽ thể hiện tình cảm đối với chàng trai của mình bằng một món quà nhỏ. Đây là thời điểm vàng dành cho những ai lựa chọn kinh doanh gấu bông, sô-cô-la, hoa,..

Valentine Trắng (14/03)

Sau Valentine Đỏ một tháng, Valentine Trắng cũng diễn ra. Đây là lúc để các chàng trai đáp lại tình cảm của cô gái mình yêu hoặc ngược lại. Trên thực tế ngày này sẽ không được chú ý bằng Valentine Đỏ. Tuy nhiên, đây vẫn là cơ hội để những ai không kịp tặng vào sự kiện trước thì vẫn có cơ hội tặng vào ngày này.

Quốc tế Phụ Nữ (08/03)

Ngày Quốc tế Phụ nữ là ngày tôn vinh và thể hiện tình yêu dành cho tất cả những người phụ nữ trên thế giới. Đây là một trong những ngày quan trọng trong lịch sự kiện dành cho các Marketer. Hầu hết các thương hiệu từ lớn đến nhỏ trên thế giới đều triển khai các nội dung lan tỏa sự yêu thương, nâng niu dành cho những người phụ nữ. 

Ngày Cá Tháng Tư (01/04)

Hay còn gọi là ngày nói dối, được diễn ra vào ngày 1 tháng 4 hằng năm. Đây là một ngày hội đến từ phương Tây. Ngày này, người ta được phép và thi nhau nói dối, đánh lừa người khác. Việc này nhằm mục đích mua vui cho bản thân hay những người xung quanh. Vào ngày này, mọi người sẽ không chịu những lời chỉ trích, tác hại nào. 

Vào ngày này trong lịch sự kiện 2023 các bạn có thể tạo những nội dung mang tính chất giải trí cho thương hiệu. Để từ đây thương hiệu có thể gia tăng tương tác từ các khách hàng tiềm năng. 

Ngày giải phóng miền Nam  (30/4)

Là ngày đánh dấu sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc Việt Nam, nhân dân Việt Nam. Cũng là ngày đưa nước ta vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và thống nhất. Đây cũng là ngày dành cho những ai có niềm đam mê với những chương trình khuyến mãi lớn từ những nhãn hàng áp dụng trong ngày lễ lớn này.

Ngày quốc tế lao động (01/05)

Ngày ghi nhận những thành quả của phong trào công nhân các nước, ngay trong Đại hội thành lập Quốc tế II được triệu tập ngày 14/7/1889. Ngày Quốc tế Lao động là ngày mà mọi người dân lao động của tất cả các quốc gia trên toàn thế giới đều hồ hởi đón chào. Đặc biệt đây là thời gian phù hợp để đẩy mạnh quảng bá các tour du lịch. Để từ đây có thể thúc đẩy kinh doanh của doanh nghiệp ngành này.

Ngày của Mẹ (14/05)

Ngày của Mẹ chính là dịp để các marketers lên kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo. Để từ đây có thể ghi điểm thương hiệu của mình trong mắt người tiêu dùng, đặc biệt là những người mẹ. Vậy bạn có thể tận dụng ngày của mẹ trong lịch sự kiện 2023 để Marketing.

Crocs đã phát động chiến dịch #ComeAsYouAre trên các kênh xã hội. Để từ đây có thể tôn vinh các giá trị của sự thoải mái và cá tính. Một trong những hoạt động chính cho buổi ra mắt là cuộc thi Ngày của Mẹ với đại sứ thương hiệu Drew Barrymore. Là một phần của cuộc thi, khách hàng được yêu cầu gửi bài đăng trên Instagram giải thích điều gì khiến mẹ của họ trở nên độc nhất. Người mẹ chiến thắng nhận được một video cá nhân của Barrymore, chia sẻ về các kinh nghiệm làm mẹ.

Crocs đã cụ thể và kích thích tư duy với lời kêu gọi hành động thông qua #ComeAsYouAre. Việc yêu cầu người hâm mộ suy nghĩ bên ngoài và sáng tạo. Cùng với đó là những ưu đãi không kém phần độc đáo và truyền cảm hứng. Tất cả đã tạo ra sự tương tác nhiều hơn giữa khách hàng và thương hiệu.

lịch sự kiện 2023

Ngày Quốc tế thiếu nhi (01/06)

Vào ngày 01/06 các sự kiện dành cho trẻ em cũng như các sản phẩm cho thiếu nhi cũng được mong chờ rất nhiều. Vào ngày này, tại các trung tâm thương mại hay sàn thương mại điện tử đều là lựa chọn tốt nhất dành cho phụ huynh. Các chương trình ưu đãi trong sự kiện này cũng rất cần được triển khai kĩ lưỡng dành cho nhóm đối tượng trẻ nhỏ. Ngày 1/6 cũng là ngày quan trọng trong lịch sự kiện 2023 dành cho Marketer.

Ngày của Cha (18/6)

Cũng quan trọng như ngày của Mẹ, ngày của Cha là ngày để tôn vinh những người làm Cha, gắn kết gia đình cũng như vai trò quan trọng của họ.

Thông thường, trong dịp này mọi người sẽ chọn mua những món quà ý nghĩa dành tặng cho người Bố/Ba của mình trong Ngày của Cha hay Father’s Day, những bó hoa hay lời chúc tốt đẹp cũng đong đầy tình cảm yêu thương.

Cách thể hiện tùy vào điều kiện, hoàn cảnh. Con cái có thể mua quà hoặc bày tỏ tình yêu với đấng sinh thành bằng những lời nói, những cái ôm thật chặt. Nếu ở xa, một cuộc điện thoại nói “con yêu cha” cũng là đủ.

Chương trình marketing “Go Ask Dad” nhân Ngày của cha của Gillette

Từ lâu, việc người cha dạy con trai cách cạo râu, thắt cà vạt được xem là điều hiển nhiên. Đây là cách đặc trưng giúp kết nối tình cha con hiệu quả. Tuy nhiên, những năm gần đây, các bạn trẻ thường xuyên tìm kiếm sự hướng dẫn trên mạng Internet thay vì hỏi trực tiếp ba mình. 

Back to school 

lịch sự kiện 2023

Hàng năm, mùa tựu trường là thời điểm các phụ huynh và học sinh mua sắm dụng cụ học tập và trang phục để chuẩn bị cho năm học mới. Các doanh nghiệp với mô hình văn phòng phẩm, nhà sách sẽ hưởng ứng sự kiện này để tăng độ nhận biết cho thương hiệu của mình. 

Tết Trung Thu

tết trung thu

Vào ngày rằm tháng 8 hàng năm, cha mẹ thường dắt các em nhỏ đi xem lồng đèn Trung Thu. Hay tham gia các trò chơi dân gian, hoặc các hoạt động rước đèn, xem múa lân. Cũng vào dịp này, các doanh nghiệp ngành ẩm thực có cơ hội để ra mắt những chiếc bánh Trung Thu độc đáo mới lạ để mọi người biếu quà. Đây là lúc các chiến dịch Marketing cho các món bánh truyền thống đặc biệt là bánh trung thu.

Ngày lễ Quốc Khánh (Ngày 2/9)

Đây là ngày lễ vô cùng quan trọng đối với người Việt Nam chúng ta. Ngày kỷ niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Những ngày này, khi lướt mạng xã hội bạn cũng dễ dàng bắt gặp những bài viết và hình ảnh mang ý nghĩa bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến với những người có công làm nên hòa bình cho đất nước. 

Ngày Phụ Nữ Việt Nam (20/10)

Được chọn làm ngày kỷ niệm của Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam. Đồng thời, cũng là ngày để tôn vinh sự vĩ đại cùng những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Do đó, các bạn đừng quên gửi những lời chúc tốt đẹp. Đồng thời bày tỏ tình yêu thương đến những người bà, người mẹ, người chị,.. của mình vào ngày ý nghĩa này nhé. 

Ngày Halloween 31/10

Tuy không phải là một ngày lễ chính thức tại Việt Nam. Tuy nhiên, Halloween ngày càng được hưởng ứng ở đất nước chúng ta. Trong dịp Halloween năm 2017, thương hiệu kẹo chocolate nổi tiếng M&M’s đã cho khách hàng tương tác với những câu chuyện ma của mình hàng tuần trên Facebook, Twitter và Instagram trong suốt tháng 10 cho đến ngày Halloween. Câu chuyện ma Millie & Max bao gồm hơn 7 chương. Chúng được kể dưới dạng một video hoạt hình 30 giây. Việc tương tác của khách hàng sẽ diễn ra khi họ bầu chọn cho 1 trong 2 phương án được đề ra trong tình huống truyện.

Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Trong ngày này, tại các trường học, các cơ sở giáo dục đều có nhiều hoạt động để chúc mừng các thầy cô giáo. Ví dụ như trao hoa, thư tay hoặc tổ chức hát, múa cho thầy cô. Hoa, sổ tay hay tranh thư pháp là những món đồ bạn có thể tham khảo để dành tặng cho giáo viên thân yêu của mình. Ngày 20/11 rất đặc biệt trong lịch sự kiện 2023 cho các Marketer.

Black Friday

Đây là một trong những sự kiện mua sắm mà mọi người mong chờ nhất trong năm. Năm ngoái, Walmart đã có một chiến dịch kéo dài 6 ngày. Walmart đã thực hiện chiến dịch countdown Black Friday vui nhộn với thẻ #DealsForDays. Chiến dịch này đã kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng khi những giảm giá lần lượt được tung ra. Chiến dịch này nhận được rất nhiều hưởng ứng của khách hàng. Đây là sự kiện mua sắm lớn nhất năm cả trong và ngoài nước. 

Giáng sinh (từ 24, 25 tháng 12 hằng năm)

giáng sinh

Là ngày lễ hội của tôn giáo để kỉ niệm ngày chúa Giêsu ra đời. Vào những ngày này trong năm, không khí giáng sinh sẽ tràn ngập khắp mọi nơi. Sắc đỏ sẽ bao phủ từ những ngôi nhà, cửa hàng trên phố. Không chỉ thế trên những website bán hàng cũng mang đầy không khí giáng sinh.

Mức độ phổ biến của lễ hội này thì không cần phải bàn cãi nữa rồi. Cứ đến giữa tháng 11 cũng có thể thấy một ít không khí Giáng sinh lan tỏa khi các trung tâm thương mại lớn bắt đầu trang trí chuẩn bị cho lễ hội này. Bất kể là doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nào cũng chuẩn bị trang hoàn cho Giáng sinh. Để từ đây có thể lan tỏa bầu không khí vui tươi, ấm áp của mùa lễ hội gần kề. Phải nhấn mạnh rằng đây là thời điểm tuyệt vời để sáng tạo ra những chiến dịch quảng cáo chất lượng nhất. Để từ đây có thể bùng nổ doanh thu cuối năm cho các nhãn hàng. 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ