Màu Viva Magenta 2023 : Màu sắc mới đáng mong đợi của năm

Các nội dung chính

Thời gian cuối năm là lúc tiết trời thay đổi. Nhất là ở các nước phương Tây, đây là thời gian màu trời có chút âm u và ảm đạm. Pantone biết chính xác điều này, nên đã nhanh chóng cho ra mắt màu sắc mới mà sẽ có thể khiến thế giới mong đợi, màu Viva Magenta 2023. Hứa hẹn sẽ là một gam màu của sự rung động, thêm vào đó là sự rực rỡ. Tất cả sẽ thúc đẩy một lễ kỷ niệm vui vẻ và lạc quan cho mọi người. Đồng thời sẽ viết nên một câu chuyện mới trong năm 2023. 

màu viva magenta 2023

Xem thêm:

Màu Viva Magenta mang ý nghĩa là gì ?

Màu hồng nóng bỏng có tên Viva Magenta. Màu sắc này đã được công ty màu Pantone của Mỹ vinh danh là màu của năm 2023.

Được thương hiệu mô tả là “màu đỏ độc đáo cho một thời điểm khác thường”. Viva Magenta 18-1750 của Pantone là một màu hồng hào rực rỡ với một chút sắc tím thuộc họ màu đỏ.

Laurie Pressman, phó chủ tịch của Viện màu Pantone, Laurie Pressman cho biết: “Đó là sự quyết đoán nhưng không hung hăng – chúng tôi gọi nó là nắm đấm trong một chiếc găng tay nhung”.

Pressman nói với trang Dezeen: “Đó là một màu đỏ dũng cảm và không sợ hãi, rung động với sức sống và sự mạnh mẽ. “Sự hoa lệ của nó thúc đẩy sự lạc quan và niềm vui.”

viva magenta 2023

Viện màu sắc Pantone chọn Viva Magenta là màu của năm 2023

Bộ phận nghiên cứu dự báo xu hướng của Pantone, Viện màu sắc Pantone chọn ra một bảng màu xu hướng mỗi năm. Họ nói rằng sự lựa chọn màu sắc của năm nay mang ý nghĩa phản ánh tinh thần “nổi loạn” của thời đại. Đặc biệt là sự quan tâm mới đối với thử nghiệm sáng tạo sau đại dịch coronavirus.

“Táo bạo, hóm hỉnh và bao gồm tất cả, Pantone 18-1750 Viva Magenta chào đón bất kỳ ai và tất cả mọi người có cùng tinh thần nổi loạn,” thương hiệu cho biết.

Mạnh mẽ và đầy sức mạnh, đó là một màu đỏ hoạt hình khuyến khích thử nghiệm và thể hiện bản thân mà không bị gò bó. Một sắc thái đầy sức sống, không biên giới rõ ràng là ‘ở ngoài kia’.

Ứng dụng màu Viva Magenta 2023

Viva magenta nằm giữa màu đỏ và hồng trên bánh xe màu

Theo nghiên cứu của Viện Màu sắc Pantone, màu hồng đỏ tươi đã rất phổ biến trong cộng đồng thời trang và làm đẹp. Nó hy vọng thế giới bên trong sẽ làm theo.

Đầu năm nay, hãng thời trang Ý Valentino đã phát hành bộ sưu tập thu đông màu hồng đỏ tươi. Đồng thời các người mẫu đã sử dụng các màu tương tự trên mí mắt và lông mi của họ.

Màu Viva Magenta đã được sử dụng trong giới làm đẹp và thời trang

màu chủ đạo 2023

“Đó là một màu tuyệt vời để phản chiếu ánh sáng, mang lại cảm giác huyền ảo và quyến rũ,”. Jane Boddy, nhà dự báo xu hướng và thành viên của Viện màu sắc Pantone cho biết điểm mạnh rất lớn của màu sắc này chính là nó rất tâng bốc trên tất cả các tông màu da và mọi giới tính. 

Boddy nói thêm: “Theo truyền thống, bạn sẽ tưởng tượng đây là màu dành cho môi hoặc má. Trong khi bây giờ chúng ta thấy nó là màu mắt đồng nhất trong một nét vẽ như tranh vẽ.

Mặc dù Viva Magenta là một phần của họ màu đỏ, Pressman lập luận rằng màu này không được mong đợi hoặc “hung dữ” như màu đỏ truyền thống nhờ sắc hồng của nó. Màu đỏ theo truyền thống có ý nghĩa với cơn thịnh nộ và nguy hiểm.

Cô ấy nói: “Khi bạn nghĩ về màu đỏ, đây không phải là sắc thái mà bạn đang nghĩ đến. “Bạn đang nghĩ về một màu đỏ đích thực, đỏ cổ điển hoặc đỏ cam, không thực sự là những tông màu đỏ hồng này.”

Màu sắc tương tự có thể được tìm thấy ở côn trùng và hoa

màu chủ đạo 2023

Theo Boddy, mặc dù màu hồng sáng có liên quan đến xã hội ngày nay. Tuy nhiên, màu sắc này vẫn bắt nguồn từ tự nhiên. Đây là nơi nó có thể được tìm thấy ở các loài hoa và côn trùng nhiệt đới.

“Một trong những nguồn cảm hứng lớn nhất đằng sau điều này cũng là thế giới tự nhiên. Bạn có thể tưởng tượng những loại màu này trong thế giới tự nhiên và nó có một cảm giác hơi kỳ lạ,” Boddy nói.

Đây không phải là lần đầu tiên Pantone chọn màu hồng là màu của năm. Đối với năm 2016, công ty màu sắc đã chọn màu hồng pastel nhẹ hơn rõ rệt với tông màu hồng có tên là Rose Quartz cùng với Serenity, một màu xanh nhạt dịu.

Năm ngoái, nó được đặt tên là Very Peri, một màu tím được Pantone mô tả là “màu xanh của cây dừa cạn” là màu của năm.

Cuộc tranh cãi gây ra bởi việc thương hiệu gọi nó là màu xanh lam đã bị chỉ trích bởi chuyên gia nội thất Michelle Ogundehin, người đã gọi thời gian là màu sắc của năm của Pantone, viết trong một bài báo trên Dezeen rằng “đã đến lúc xem xét lại toàn bộ màu sắc của lễ hội năm”.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ