Các nội dung chính
Chi phí quảng cáo Google Adwords là một trong những tiêu chí chính để đánh giá chiến lược chạy quảng cáo có hiệu quả hay không. Chắc chắn có nhiều người sử dụng hình thức này đều có chung thắc mắc tính chi phí quảng cáo google adwords như thế nào? Bài viết của Adsplus.vn dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi băn khoăn này.
Chi phí quảng cáo Google Adwords
1. Tính chi phí quảng cáo dựa trên lượt click quảng cáo
CPC – Cost per click là tên gọi của cách tính chi phí quảng cáo Google Adwords theo số lần click. Khi quảng cáo của doanh nghiệp bạn được hiển thị trên trang tìm kiếm Google. Nếu có người truy cập và click vào quảng cáo thì bạn sẽ phải chịu phí cho Google.com. Do đó nếu không có lượt click vào quảng cáo của bạn thì bạn sẽ không bị mất tiền.
Nếu doanh nghiệp bạn sử dụng hình thức quảng cáo CPC từ công ty cung cấp dịch vụ. Lúc này số chi phí không quan trọng bằng hiệu quả chuyển đổi đơn hàng từ những lượt click.
Xem thêm:
- Những điều cần biết về 200 yếu tố gia tăng thứ hạng Google
- Google tung bản cập nhật quảng cáo hiển thị Google mới
2. Cách tính chi phí quảng cáo Google Adwords dựa vào số lần hiển thị
CPM – Cost per Mille là hình thức tính phí quảng cáo dựa trên số lượt hiển thị quảng cáo. Thông thường, các công ty áp dụng cách tính phí này không quá quan trọng số người click quảng cáo. Mà nó sẽ chủ yếu hướng tới việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu nhãn hàng.
Hình thức quảng cáo tính phí trên CPM nghĩa là bạn sẽ phải trả số tiền nhất định cho số lần quảng cáo được hiển thị. Phí quảng cáo Google Adwords được tính cứ 1000 lần hiển thị và không phụ thuộc vào tỷ lệ click chuột khi người truy cập nhìn thấy quảng cáo.
3. Hình thức tính phí quảng cáo video
CPV – Cost per View là hình thức tính chi phí quảng cáo google Adwords trên video. Một ví dụ điển hình là hiển thị trên Youtube. Khi người dùng Youtube nhấp vào xem một video có liên quan đến nội dung quảng cáo của doanh nghiệp bạn. Lúc này Google sẽ hiển thị video của bạn ngay bên cạnh video đang phát. Doanh nghiệp bạn sẽ phải trả phí cho lượt xem video hiển thị này.
Khi khách hàng không click để phát video quảng cáo, tạm ngừng hoặc bỏ qua video mà chưa đủ thời gian bắt buộc. Lúc này doanh nghiệp của bạn sẽ không phải chịu phí cho lượt hiển thị này. Khoảng thời gian phát video quảng cáo phụ thuộc vào độ dài và thời gian của video.
Chi phí quảng cáo Google Adwords
Xem thêm:
- Những lợi ích của Google Ads đem về ngàn đơn cho doanh nghiệp
- Google tung bản cập nhật Google Analytic 4 Ecommerce
4. Tính chi phí trả theo hành động của người truy cập
CPA – Cost per Action là hình thức tính phí chạy quảng cáo Google còn khá mới mẻ tại thị trường marketing Việt. Tính phí theo CPA nghĩa là khi có người có nhu cầu truy cập vào website của doanh nghiệp và đem lại tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng cho doanh nghiệp: đăng ký thành viên, để lại số điện thoại, nạp tiền,…. thì bạn sẽ phải trả tiền cho những hành động phát sinh này. Doanh nghiệp khi áp dụng cách tính phí này có quyền lựa chọn hành động của người truy cập và trả tiền cho hành động đó.
Hy vọng bài chia sẻ trên đây của Adsplus.vn đã giải đáp thắc mắc tính chi phí quảng cáo Google Adwords bằng cách nào? Tùy vào mục đích quảng cáo mà doanh nghiệp lựa chọn hình thức tính phí để đạt hiệu quả cao mà lại tối ưu được khoản chi thấp nhất.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn