Meta thúc đẩy sự hợp tác trong ngành để giải quyết nội dung khủng bố

Các nội dung chính

Meta đang tìm cách giúp mở rộng các nỗ lực rộng lớn hơn của ngành. Đặc biệt trong việc Meta phát hiện và giải quyết nội dung liên quan đến khủng bố. Cùng với việc phát hành công cụ Hasher-Matcher-Actioner (HMA), công cụ xác định các bản sao của hình ảnh hoặc video trực tuyến. Nhằm cho phép phát hiện tốt hơn mà không cần tạo bản sao của bản thân tài liệu gốc.

meta giải quyết nội dung khủng bố

Hệ thống HMA 

Như bạn có thể thấy trong phần tổng quan này. Mục tiêu của hệ thống HMA của Meta là giúp xác định và giải quyết nội dung xúc phạm và không phân phối lại nội dung đó. Hạn chế hiệu quả các trường hợp của nội dung đó trong khi vẫn cho phép phát hiện.

Thông báo về việc ra mắt HMA rộng rãi hơn được đưa ra khi Meta cũng chuẩn bị đảm nhận vai trò chủ tịch của Diễn đàn Internet toàn cầu để chống khủng bố (GIFCT). Đây là một tập hợp các công ty công nghệ đã liên kết với nhau để giải quyết nội dung khủng bố trực tuyến. Thông qua nghiên cứu, hợp tác kỹ thuật và chia sẻ kiến ​​thức.

Meta hy vọng sẽ sử dụng thời gian của mình trong vai trò này để mở rộng cộng tác. Thông qua việc sử dụng các công cụ như HMA.

Xem thêm:

Theo giải thích của Meta về việc giải quyết nội dung khủng bố:

“Càng nhiều công ty tham gia vào cơ sở dữ liệu thì nó càng tốt và toàn diện hơn. Và tất cả càng làm tốt hơn việc ngăn chặn và giải quyết nội dung khủng bố khỏi internet. Đặc biệt, mọi người sẽ thường chuyển từ nền tảng này sang nền tảng khác để chia sẻ nội dung.”

Meta đã đạt được những tiến bộ lớn trong việc phát hiện và loại bỏ nội dung có hại. Đặc biệt là với tài liệu liên quan đến khủng bố. Nền tảng đã thấy phạm vi tiếp cận trên Facebook và Instagram thấp hơn nhiều. Tuy nhiên, các ứng dụng nhắn tin của nó cũng đang chuyển sang mã hóa hoàn toàn theo mặc định. Điều này có thể tạo điều kiện cho mã hóa giống nhau lan rộng hơn, theo cách không thể phát hiện được. Nhưng công việc tiếp tục của Meta sẽ giúp chống lại điều đó trên mọi mặt trận một cách lý tưởng. Nếu có thể, đồng thời phát triển kỳ vọng về quyền riêng tư của người tiêu dùng.

Đó là một lĩnh vực quan trọng đối với tất cả các nền tảng xã hội. Mặc dù một số nền tảng hiện đang giảm bớt cách tiếp cận của họ đối với một số hình thức ngôn từ kích động thù địch tiềm ẩn. Nhưng về tổng thể, những bài học rút ra theo thời gian dường như đang giúp giải quyết những vấn đề về nội dung khủng bố  như vậy và hạn chế sự lan rộng của các phong trào nguy hiểm.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ