Microsoft Loop và những tiện ích hấp dẫn người dùng

Các nội dung chính

Microsoft Loop là công cụ mới của Microsoft 365 để cung cấp các phần mềm tương tác. Công cụ lần này được ra mắt với cấu hình khá bắt mắt và thân thiện với người dụng. Trong nội dung bài viết ngày hôm nay, hãy cùng khám phá công cụ Microsoft Loop và những tính năng đầy hấp dẫn của nó nhé!

Giới thiệu Microsoft loop

Xem thêm:

Giới thiệu về Microsoft Loop

Microsoft Loop lần đầu tiên được công bố trong sự kiện Microsoft Ignite vào năm 2021 và hiện đang được triển khai trong Microsft 365. Bao gồm các thành phần vòng lặp. Cho phép người dùng làm việc cùng nhau trên danh sách (nhiệm vụ), bảng hoặc ghi chú trong cuộc trò chuyện, email hoặc tài liệu.

Hoàn cảnh ra đời của Mircrosoft Loop

Microsoft 365 được tạo ra với mục tiêu cộng tác. Người dùng có thể làm việc cùng nhau trên các tài liệu Word hoặc Excel. Theo dõi dự án trong Planner và chia sẻ ghi chú trong OneNote.

Tuy nhiên, hầu hết người dùng đều sử dụng Outlook hoặc Teams để liên lạc hàng ngày với đồng nghiệp. Hay cần viết một mô tả ngắn về sản phẩm hoặc danh sách nhiệm vụ cho một dự án nhỏ thường được chia sẻ qua email.

Vấn đề là những danh sách hoặc tài liệu này không được cập nhật hoặc tương tác. Và khi cần làm việc trong một dự án nhỏ, sẽ không thể lập Planner để theo dõi các công việc cần thực hiện. Đây là lúc Microsoft Loop xuất hiện. Nó cho phép người dùng tạo một thành phần tương tác và làm việc cùng nhau trong thời gian thực bằng ứng dụng Microsoft 365.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là image-1-1024x491.png

Loop bao gồm 3 yếu tố

  • Thành phần
  • Trang
  • Không gian làm việc

1/ Thành phần

Các thành phần Microsoft Loop đầu tiên thường có sẵn trong Microsoft Teams, Whiteboard và Outlook. Các thành phần, danh sách, bảng, đoạn văn hoặc danh sách nhiệm vụ này là những thành phần cơ bản đầu tiên sẽ có trong Microsoft Loop.

2/ Trang

Các trang Loop về cơ bản là phiên bản OneNote mạnh mẽ hơn. Các trang là một canvas linh hoạt. Nơi người dùng có thể sắp xếp các ý tưởng, tệp và dữ liệu khác cùng với nhóm của mình trong thời gian thực. Đó là nơi họ có thể thêm nhiều thành phần trong Loop. Nhập văn bản và dễ dàng đưa ra phản hồi với phản ứng về ý tưởng hoặc nội dung.

3/ Không gian làm việc

Microsoft Loop Workspaces là nơi người dùng có thể tạo không gian (dự án) cho bản thân và nhóm của mình. Các khoảng trống cho phép thu thập và sắp xếp tất cả các tệp, nội dung, ý tưởng, v.v. trong dự án của mình. Người dùng có thể sử dụng các trang Loop bên trong không gian làm việc của mình để làm việc và chia sẻ ý tưởng.

Đối với Microsoft Loop người dùng hoàn toàn có thể chia sẻ các thành phần Loop từ các trang và không gian làm việc trong Teams, Outlook hoặc thậm chí OneNote. Điều này đem lại sự tương tác tiện lợi và dễ dàng làm việc cùng nhau.

Những tiện ích Microsoft Loop đem lại cho người dùng

1/ Làm việc cùng nhau khi ở xa nhau

Với tiện ích thiết kế tích hợp, người dùng luôn có thể làm việc cùng Team của mình dù không ở gần. Những ý tưởng, nội dung cũng như kế hoạch sẽ được update liên tục và ai là thành viên cũng có thể nhìn thấy. Microsoft Loop là một cách lý tưởng để làm việc cùng nhau.

2/ Xem tất cả mọi thứ trong cùng một nơi

Tại đây, người dùng có thể sắp xếp những thứ họ cần cho dự án. Như tệp, liên kết và dữ liệu từ các ứng dụng khác, vào một không gian làm việc duy nhất. Làm việc trong cuộc trò chuyện, cuộc họp hoặc tài liệu bằng cách sử dụng các thành phần di động luôn được cập nhật.

3/ Luôn đồng bộ và theo đúng tiến độ

Kết nối một cách tự nhiên với các biểu tượng cảm xúc ở Loop. Dễ dàng cộng tác và theo dõi tiến độ với các thông báo, thay đổi được tô sáng, nhãn trạng thái và danh sách nhiệm vụ. Đây chính là những lý do mà Microsoft Loop sẽ thu hút bạn.

Microsoft Loop được tạo ra để dễ dàng cộng tác với đồng nghiệp. Thật tuyệt khi có thể nhanh chóng chia sẻ danh sách nhiệm vụ tương tác với team. Ưu điểm lớn là có thể sử dụng nó trong các ứng dụng Microsoft 365 khác nhau. Nhưng chủ yếu là trong Teams. Đây là một công cụ làm việc lý tưởng. Người dùng có thể nhanh chóng chia sẻ ý tưởng, v.v. từ trong cuộc trò chuyện thực sự có thể cải thiện sự cộng tác.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ