Năm 2020 dạy chúng ta điều gì về việc khởi động lại các nguyên tắc cơ bản về storytelling của chúng ta

Các nội dung chính

Mọi người đều có một meme yêu thích. Để mô tả thảm họa tàn khốc của một năm 2020 đã xảy ra. Nhưng nếu có sự khởi sắc, các sự kiện của năm 2020 đã thúc đẩy chúng ta. Suy nghĩ về điều gì quan trọng nhất. Điều chỉnh lại kỳ vọng và đề cao các giá trị mà chúng ta muốn duy trì. Nên cùng tìm hiểu về marketing và storytelling đã dạy chúng ta điều gì.

Với tư cách là một cá nhân và một nhà tiếp thị. Năm 2020 như là cơ hội để điều chỉnh lại, một lần “khởi động lại”. Để mang lại năng lượng và sự tập trung cho một thời điểm, nếu không có cảm giác như một khẩu hiệu áp đảo. Thì các thương hiệu, từ Google, Nike đến Snickers, đã được mời phản ánh về các nguyên tắc cơ bản.

Chúng ta có thực sự biết mục đích thương hiệu của mình và có đang kích hoạt nó với toàn bộ tiềm năng của nó cho thời đại không? Chúng ta có thực sự đang triển khai thời gian, con người và ngân sách của mình theo những cách thông minh nhất không? Chúng ta có đang sống trọn vẹn các giá trị của mình bên trong và bên ngoài không? Chúng ta có đang kết nối có ý nghĩa với người tiêu dùng không?

Các nguyên tắc storytelling cốt lõi đơn giản là không thay đổi bất kể mọi thứ khác có bị đảo lộn như thế nào.

Điều cuối cùng đó khiến một số nhà tiếp thị bối rối. Đâu là cách phù hợp để kết nối những ngày này? Với sự nặng nề của năm nay, chúng ta có nên mong đợi một công thức mới để kể chuyện thành công không? Liệu có sự thay đổi liên tục trong giọng điệu của truyền thông tiếp thị và quảng cáo không?

Nhưng đừng quên: Các nguyên tắc marketing storytelling cốt lõi đơn giản là không thay đổi. Bất kể mọi thứ khác có bị đảo lộn như thế nào. Những câu chuyện hay nhất, gây tiếng vang nhất. Luôn bắt nguồn từ những chân lý cốt lõi của con người và kết nối thành công những điều đó với những gì thương hiệu có thể cung cấp một cách độc đáo theo cách phù hợp với văn hóa.

Nhưng khi đối mặt với những thay đổi bối cảnh đáng kể. Chẳng hạn như những thay đổi do đại dịch COVID-19 thúc đẩy. Hoặc sự trỗi dậy của phong trào Black Lives Matter đang diễn ra. Các thương hiệu cần đánh giá lại cách họ đặt những mảnh ghép đó lại với nhau. Để kết nối tốt nhất với mọi người ở vị trí quan trọng sự đồng cảm, khả năng và sự kịp thời. Đưa ra một khẩu hiệu mới dài 30 giây với thông điệp “chúng ta cùng tham gia” là không đủ. (Cách kể chuyện bằng phẳng và biển giống nhau mà chúng ta đã thấy ở thời kỳ đầu của đại dịch.)

Khai thác cảm giác của mọi người – và những gì có thể sở hữu được

Hãy sáng tạo Never Too Far Down của Nike. Điều này kết hợp các yếu tố chính rất tốt. Với một đại dịch toàn cầu ngày càng tồi tệ. Khiến chúng ta cảm thấy chán nản và thất bại. Nhưng Nike đã khéo léo sử dụng ví dụ về sự trở lại của thể thao. Để truyền cảm hứng cho chúng ta khai thác hy vọng và quyết tâm tập thể của mình. Là một phần mở rộng tự nhiên của định vị cốt lõi của thương hiệu. Quảng cáo này gây được tiếng vang bởi vì nó phản ánh những gì mọi người đang cảm thấy (và những gì nhiều người khao khát sâu thẳm). Nó cảm thấy có mối liên hệ rõ ràng với Nike và đó là một bài bình luận mạnh mẽ về thời đại.

Việc áp dụng thành công các nguyên tắc kể chuyện không khiến chúng ta bó tay với video. Tại Google, mặc dù luôn cố gắng đổi mới cách kể chuyện và điều chỉnh cách kết nối với người dùng. Nhưng các sự kiện năm nay thực sự đã thúc đẩy một số nỗ lực đó.

Ví dụ:

Trong khi đại dịch bùng phát. Google đã đưa ra định vị thương hiệu cốt lõi của mình. Để trở nên hữu ích theo những cách mới với những người theo dõi Google. Với Chuỗi xu hướng hàng tuầnn. Google không chỉ chia sẻ những thông tin chi tiết kịp thời về cách thế giới đang điều hướng đại dịch thông qua các tìm kiếm. Mà Google còn kết nối những xu hướng đó với hướng dẫn về các công việc thực tế. Như “cách làm mặt nạ” hoặc “cách làm bánh mì” thông qua Hướng dẫn trên YouTube.

Tương tự, việc giúp người dùng “hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương”. Đã đưa họ đến trải nghiệm trong sản phẩm để xác định vị trí của họ. Chương trình xã hội này là một cách tiếp cận khác để kết nối các điểm giữa hiểu biết sâu sắc của người tiêu dùng. Đề xuất giá trị độc đáo và mức độ phù hợp theo ngữ cảnh. Và trong khi sự giao thoa giữa giá trị thương hiệu và sự đồng cảm của người tiêu dùng của Nike tập trung vào hy vọng. Google đã xây dựng một kết nối có ý nghĩa xung quanh việc trao quyền và “cách thực hiện”.

Xác định đúng giọng điệu và nói tiếng người

Sau đó là câu hỏi về giọng điệu. Một năm nặng nề sẽ không làm nó đen tối mãi mãi. Tiếp thị nói lên con người. Con người là những sinh vật phức tạp và đa sắc thái với nhiều suy nghĩ và nhu cầu khác nhau. Các thương hiệu cũng vậy, chạy theo gam màu cá tính và khiêu khích. Vì vậy, mặc dù có một xu hướng nghiêng về thông điệp nghiêm túc và nặng nề hơn vào đầu năm. Sáng tạo và truyền thông sẽ mở rộng để một lần nữa thể hiện nhiều phong cách và tông màu. Đôi khi, sáng tạo nghiêm túc và có trọng lượng sẽ hoạt động tốt nhất. Đối với các thương hiệu và bối cảnh khác, sự hài hòa và tích cực sẽ là điều tốt.

Marketing và storytelling tuyệt vời như là sự kết hợp nghệ thuật và khoa học

Với quảng cáo “Return of the Macks” gần đây của Google. Đã hướng đến sự đơn giản – pha chút hài hước. Để kết nối với sự sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ của người tiêu dùng. Sáng tạo tiếp theo khai thác sâu hơn vào tính thực tế và niềm tự hào. Khi hỗ trợ cụ thể các địa điểm lân cận để mang lại một số lông tơ ấm áp thực sự. Và sau đó là Snickers, cung cấp một chút nháy mắt. Quảng cáo “Khách truy cập đầu tiên” mở rộng thông điệp “bạn không phải là bạn khi bạn đói”. Theo cách nhanh chóng đưa ra lời cảnh giác để chuyển đổi trở lại IRL xã hội hóa.

Marketing và Storytelling tuyệt vời sẽ luôn là sự kết hợp nghệ thuật và khoa học. Nếu chúng ta nhớ những nguyên tắc lâu dài. Phần “nghệ thuật” sẽ trở thành một trong những khía cạnh thú vị và bổ ích nhất trong công việc của chúng ta. Không phải bất chấp những hoàn cảnh khó khăn xung quanh chúng ta, mà vì chúng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ