Ngành xây dựng liệu có khó khăn khi “xây dựng” chiến lược marketing online?

Các nội dung chính

Trong thời đại công nghệ 4.0 đang phát triển nhanh đến chóng mặt, muốn theo kịp bước tiến của thời đại, marketing truyền thống đã không còn là sự lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp nói chung và ngành xây dựng nói riêng. Chập chững những bước chân đầu tiên trên con đường marketing online hiện đại đầy mới mẻ, cơ hội và thách thức nào đang chờ đón các doanh nghiệp ngành xây dựng?

Theo tháp nhu cầu của Maslow, nhu cầu căn bản nhất về “thể lý” nằm ở tầng đầu tiên làm nền tảng cho các tầng trên. Trong đó có nơi trú ngụ – hay chính là nhà ở của con người. Với đời sống xã hội phát triển như hiện nay, nhu cầu của con người cao hơn bao giờ hết. Đây chính là cơ hội vàng cho ngành xây dựng nhưng thách thức tiềm ẩn cũng không hề nhỏ. Trong cuộc chiến thương trường, ai được khách hàng chú ý hơn, người đó thắng. Một website với chiến lược marketing online hiệu quả sẽ là hành trang tốt nhất cho ngành xây dựng bước chân vào cuộc chiến này. 

Vai trò của website trong chiến lược marketing ngành xây dựng

Website là một văn phòng thu nhỏ của doanh nghiệp trên cộng đồng mạng Internet. Nơi đó chứa tất cả các thông tin cần thiết về doanh nghiệp bạn, trong đó sản phẩm là quan trọng nhất. Tất cả các tòa nhà mà bạn xây dựng được, những thiết kế nội thất mà bạn tạo dựng ra, những thành quả của bạn đều được trình diễn trên website và là cơ sở để tạo dựng thương hiệu, niềm tin với khách hàng. Một doanh nghiệp đi kịp thời đại là phải xây dựng được website chuyên nghiệp. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng thành công trong chiến lược marketing online này. Cùng ADSPLUS điểm qua một số khó khăn mà doanh nghiệp ngành xây dựng mắc phải khi tạo lập và xây dựng thương hiệu qua website.

Đọc thêm:

Những khó khăn của chiến lược xây dựng website trong marketing ngành xây dựng

Ấn tượng giao diện website chưa bắt mắt

Ấn tượng đầu tiên bao giờ cũng quan trọng nhất đối với khách hàng. Có nhiều website nhìn vào đã tạo cảm giác thiếu sự tin tưởng, hứng thú với người xem như không có logo, slogan của doanh nghiệp. Các bài đăng không nhiều hình ảnh về phong cách thiết kế xây dựng cũng như trang trí nội thất. Phông chữ trang web được sử dụng một cách sơ sài, tạm bợ. Website như thế chắc chắn không có hiệu quả trong chiến dịch marketing online. 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ấn tượng đầu tiên với website luôn gây tác động mạnh với người xem. Đó cũng là yếu tố quyết định khách hàng có click vào các sản phẩm của bạn hay không. Để xây dựng một website hiệu quả, thu hút, cần có giao diện đồ họa đẹp mắt, thiết kế dễ dàng sử dụng trên thiết bị di động. Quan trọng hơn, nội dung của trang web mà bạn truyền tải phải là những gì mà khách hàng đang tìm kiếm trên website.

Sản phẩm được mô tả một cách sơ sài

Đặc trưng của ngành xây dựng là sản phẩm không thể trưng bày trực tiếp cho khách hàng xem xét, đánh giá. Website chính là showroom trực tuyến giúp bạn khẳng định thương hiệu sản phẩm mình.Theo một nghiên cứu về người xem sản phẩm trên Amazon của Nielsen Norman Group (NN Group), 18% thời gian là khách hàng xem hình ảnh nhưng có đến 82% là xem nội dung mô tả. Cũng chính vì vậy mà mô tả sản phẩm và chất lượng hình ảnh là vô cùng quan trọng. Với website ngành xây dựng, cần có chú thích về chất liệu xây dựng, sản phẩm nội thất, phong cách thiết kế,.. để tạo dựng dấu ấn riêng của bạn trong lòng khách hàng.

Đọc thêm:

Thương hiệu, hình ảnh của bạn trên website dễ dàng bị sao chép

Việc đầu tư chất lượng và độc nhất cho trang web từ mặt nội dung đến hình thức sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng rất nhiều trong việc tạo dựng chiến lược marketing online thu hút khách hàng. Nhưng một trong những vấn đề của hệ thống trực tuyến là thông tin của bạn công khai nên mọi người đều có thể truy cập website doanh nghiệp bạn, trong đó có cả đối thủ. Thương hiệu, hình ảnh trên website của bạn có thể dễ dàng bị sao chép, đánh cắp phục vụ mục đích thương mại của họ. Đối thủ sẵn sàng gắn mác, logo lên hình ảnh của bạn để quảng cáo, kinh doanh, đánh lừa khách hàng. Nếu phát hiện ra, bạn có thể sử dụng Copyscape để tìm kiếm nội dung bị sao chép và liên hệ trực tiếp với Google để được giải quyết.

Hiện nay, các các chiến dịch marketing online quảng cáo trực tuyến trên Internet nói chung và quảng cáo website nói chung tại Việt Nam không đạt được hiệu quả như các nước phát triển trên thế giới. Nguyên nhân có thể do tính chất mới mẻ và sự hiểu biết hạn chế của doanh nghiệp trong hoạt động này. Đối với ngành xây dựng, muốn khẳng định thương hiệu với khách hàng, các chiến dịch marketing online hiệu quả là điều không thể bỏ qua.

 

 

 

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ