Người làm SEO có lợi gì khi thay đổi giới hạn thẻ meta description

Các nội dung chính

Google đưa ra thông báo chính thức vào cuối năm 2017 sẽ tăng giới hạn thẻ meta description lên lượng gấp đôi ký tự. 

Người làm SEO có lợi gì khi thay đổi giới hạn thẻ meta description

Theo thống kê, hiện nay số lượng ký tự về giới hạn thẻ meta description được tăng từ 155 lên đến 386 ký tự. Đây là một quyết định tuyệt vời cho dân làm SEO. Đặc biệt khi các ký tự thẻ Meta được tăng lên gấp đôi như thế.

Website sẽ ảnh hưởng gì khi tăng giới hạn thẻ meta description?

Nhìn chung, việc tăng ký tự thẻ meta description cho ta cơ hội hiển thị nhiều thông tin hơn tới người dùng. Mặc dù được biết thẻ Meta Description không có tác dụng trong việc xếp hạng website trên Google. Tuy nhiên chúng lại rất cần thiết cho việc tối ưu trải nghiệm cho người dùng.

Người làm SEO có lợi gì khi thay đổi giới hạn thẻ meta description


Tuy nhiên điều này cũng sẽ khiến cho đa số người dùng không trực tiếp truy cập được vào website để đọc nội dung họ cần. Thay vào đó những thông tin trên thẻ Meta description cũng đã đủ với họ. Vì vậy SEO-er cần phải biết cách viết Meta tốt để thu hút người đọc. Sau đó hãy dùng nó để thể hiện rằng nội dung website của bạn có giá trị như thế nào đối với người tìm kiếm.

Trường hợp những trang web sử dụng thẻ meta cũ thì sẽ không bị ảnh hưởng gì nhiều. Bởi vì Google đã cho thời gian để SEO-er thay đổi lại.

Việc thay đổi giới hạn thẻ Meta Description này chưa gây hại gì đối việc xếp hạng website. Tuy nhiên, Adsplus vẫn khuyến khích các bạn nên viết lại thẻ Meta theo chuẩn. Để từ đây mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ