Nguyên nhân Website không hiển thị trên Google và cách khắc phục

Các nội dung chính

Mục đích chung của hầu hết những ai lập trang Web điều mong có được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Vì thế Website không hiển thị trên Google là một vấn đề nghiêm trọng. Nguyên nhân do đâu và làm thế nào để sửa lỗi? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu các nguyên nhân dẫn đến tình trạng website không hiển thị trên công cụ tìm kiếm Google và cách khắc phục nhanh chóng.

Nguyên nhân website không hiển thị trên Google và bí quyết khắc phục

Xem thêm:

Top nguyên nhân Website không hiển thị trên Google phổ biến

Website không hiển thị trên Google là một điều rất đáng quan tâm. Vì việc này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến lưu lượng truy cập và doanh thu trực tiếp của doanh nghiệp. Hiển thị trên Google là mục tiêu quan trọng của SEO nhằm mang lại hiệu quả giúp bạn tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên có nhiều nguyên nhân khiến trang web của bạn không xuất hiện trên Google. Cùng tìm hiểu ngay đây để có thể khắc phục tình trạng này nhanh chóng.

Trang Web chưa được Google Index

Google sử dụng các con bot để thu thập thông tin từ các trang web và lưu trữ chúng trong cơ sở dữ liệu của mình và được gọi là lập chỉ mục. Lập chỉ mục giúp trang web của bạn xuất hiện trên công cụ tìm kiếm. Nếu trang của bạn chưa được Index thì sẽ không xuất hiện trên Google. Việc này thường xảy ra khi website của bạn mới hoặc chưa được Google phát hiện.

Cách khắc phục:

  • Kiểm tra việc lập chỉ mục: bằng cú pháp tìm kiếm site:domaincuaban.com trên Google.
  • Sử dụng Google Search Console: để gửi yêu cầu lập chỉ mục trang web chưa được Index.

Trang Web còn quá mới

Đối với những trang web vừa mới được tạo, thông thường Google vẫn chưa ghi nhận kịp thời. Google cần một khoản thời gian để có thể phát hiện ra những trang web mới. Nếu gặp trường hợp này bạn đừng quá lo lắng.

Cách khắc phục:

  • Kiểm tra sitemap: kiểm tra bằng địa chỉ domaincuaban.com/sitemap.xml. Bạn chỉ cần nhập đường dẫn này vào trình duyệt và nếu sitemap tồn tại, nó sẽ hiển thị dưới dạng tệp XML.
  • Khai báo sitemap: nếu chưa có hãy tạo và khai báo sitemap qua Google Search Console để giúp Google tìm thấy Website của bạn nhanh hơn.

Cấu hình sai tệp robots.txt

Tệp robots.txt có nhiệm vụ hướng dẫn bot của các công cụ tìm kiếm về việc thu thập dữ liệu từ trang web của bạn. Vì thế nếu tệp này cấu hình sai, Google bot có thể bị ngăn truy cập và không lập chỉ mục cho các trang thậm chí website của bạn.

Cách khắc phục: 

  • Kiểm tra tệp robots.txt: bằng cách truy cập domaincuaban.com/robots.txt trên công cụ Google.
  • Sửa lệnh: nếu trang web của bạn sử dụng lệnh Disallow: /, điều đó có nghĩa là tất cả các bot đều bị ngăn truy cập vào mọi trang. Bạn nên bỏ Disallow: / thay thế bằng lệnh Allow: / để bot có thể truy cập.

Nội dung trùng lặp hoặc sao chép

Google ưu tiên những Website có nội dung độc nhất và chất lượng. Vì thế nội dung trang Web của bạn trung lập nhiều rất có thể Google sẽ phạt trang web và không hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Cách khắc phục:

  • Sử dụng công cụ Copyscape: để phát hiện và loại bỏ các phần nội dung trùng lặp.
  • Check đạo văn: trước khi đăng tải lên web nhằm đảm bảo những nội dung bạn đăng lên là độc nhất.
  • Tối ưu hóa content SEO: cung cấp nội dung hữu ích và tối ưu hóa nội dung để cải thiện thứ hạng.

URL không thân thiện

Cấu trúc URL quá dài, khó đọc hoặc không chứa từ khóa cũng là nguyên nhân làm Website của bạn không có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

Cách khắc phục:

  • Tối ưu URL: cần ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu.
  • URL nên chứa từ khóa chính: điều này giúp trang web của bạn được xếp hạng cao hơn.

Trang web không thân thiện với thiết bị di động

Google ưu tiên những website thân thiện với di động. Và nếu trang của bạn không đáp ứng tiêu chuẩn này đây có thể là nguyên nhân khiến Website không hiển thị trên Google.

Khắc phục:

  • Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động: bằng Google Mobile-Friendly Test.
  • Tối ưu các nội dung và giao diện Website: đáp ứng tiêu chuẩn thân thiện với thiết bị di động của Google.

Cách khắc phục Website không hiển thị trên Google

Cách khắc phục cơ bản khi Website không hiển thị trên Google là:

  • Sử dụng Google Search Console: công cụ này sẽ giúp bạn theo dõi và kiểm tra các vấn đề liên quan đến lập chỉ mục, lỗi SEO, và các vấn đề kỹ thuật khác.
  • Tối ưu hóa toàn diện: thực hiện các biện pháp tối ưu hóa từ kỹ thuật, nội dung đến tốc độ tải trang. Điều này giúp trang Web của bạn xuất hiện ở vị trí cao trên công cụ tìm kiếm.
  • Thực hiện SEO tổng thể: việc SEO là điều đặc biệt quan trọng. Việc này không những giúp trang Web của bạn xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Google mà còn giúp Website của bạn có thứ hạng cao.

Nếu Website của bạn chưa xuất hiện trên Google hãy khắc phục ngay bằng những biện pháp đã được chia sẻ. Hãy theo dõi Website thường xuyên để kịp thời đưa ra biện pháp xử lý kịp thời. Hạn chế những rủi ro ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn.

Kết luận

Website không hiển thị trên Google là điều quan trọng bạn cần phải khắc phục ngay. Với những nguyên nhân và cách khắc phục được chia sẻ qua bài viết trên sẽ giúp bạn dễ dàng tối ưu trang web của mình. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về chủ đề này, hãy để lại bình luận bên dưới để được giải đáp nhé!

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ