Nhắn tin trực tiếp trên quảng cáo – công cụ đi trước thời đại của Facebook

Các nội dung chính

Vừa qua, Facebook đã công bố một loạt các tools mới dành cho các doanh nghiệp. Nền tảng mong muôn thiết lập một tính năng kết nối trực tiếp hơn với khách hàng tiềm năng. Do đó với trọng tâm cụ thể của tính năng mới này là nhắn tin được cá nhân hóa. Đồng thời nền tảng cũng tìm cách cải thiện khả năng khám phá kinh doanh. Trong lúc đó, Facebook cũng cung cấp các tùy chọn quản lý mới. Để từ đây có thể tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hoạt động kinh doanh và phạm vi tiếp cận.

facebook tools

Các bản cập nhật là một phần trong nỗ lực kinh doanh rộng lớn hơn của Facebook Tools, bao gồm Facebook Marketplace. Tính năng này đã cho người dùng thấy được rằng Facebook đang tìm cách đảm bảo rằng ‘số tiền tốt nhất mà mọi người chi tiêu mỗi ngày’ là trên Facebook.

Đó là một tuyên bố hơi kỳ quặc cho người dùng. Nhưng tuy nhiên, có một số yếu tố mới có giá trị và rất quan trọng trong bản phát hành mới này.

Đây là những gì sắp xảy ra với hoạt động kinh doanh trên Facebook Tools của bạn.

Facebook đang tung ra các tùy chọn quảng cáo nhấp để nhắn tin

Tính năng này sẽ mở rộng khả năng thu hút khách hàng của bạn trong các ứng dụng nhắn tin khác nhau.

Theo giải thích của Facebook:

“Các doanh nghiệp đã có thể mua quảng cáo khuyến khích mọi người nhắn tin cho họ. Cho dù họ bán hàng trong Messenger, Instagram Direct hay WhatsApp. Giờ đây, các doanh nghiệp có thể chọn tất cả các nền tảng nhắn tin mà họ có sẵn để trò chuyện. Và Facebook sẽ đặt mặc định ứng dụng trò chuyện trong quảng cáo của bạn. Facebook sẽ dựa trên nơi có nhiều khả năng xảy ra cuộc trò chuyện nhất ”.

facebook tools

Như bạn có thể thấy trong hình ảnh này, giờ đây, khi bạn tạo quảng cáo tin nhắn. Ngay lập tức hệ thống của Facebook Tools sẽ phát hiện nền tảng nhắn tin được người dùng cá nhân sử dụng thường xuyên nhất. Sau đó, quảng cáo sẽ nhắc họ nhắn tin cho thương hiệu của bạn trên dịch vụ đó.

Theo Facebook điều này có thể có lợi cho cả người dùng lẫn doanh nghiệp

Hiện tại có hơn 75% người trưởng thành muốn giao tiếp với các doanh nghiệp qua tin nhắn. Con số này nghe có vẻ cao và hơi “ảo”. Nhưng ngay cả khi điều đó đúng một phần, việc cung cấp phương tiện để mỗi cá nhân liên hệ với bạn trên nền tảng nhắn tin mà họ thích có thể giúp tăng chuyển đổi.

Và một khi bạn có kết nối mật thiết hơn với người dùng. Nó có thể là một công cụ có giá trị để tham gia và tương tác. Để từ đây bạn có thể xây dựng mối quan hệ cá nhân, trực tiếp hơn với mỗi người dùng. Không phải tất cả các thương hiệu sẽ được hưởng lợi từ quảng cáo nhấp để nhắn tin. Nhưng bạn có thể kết hợp tất cả các nền tảng nhắn tin của Facebook theo cách này có thể là một cân nhắc tốt cho các thử nghiệm của bạn.

Bạn cũng cần lưu ý rằng Facebook cũng đã cung cấp tính năng Đăng nhập kết nối với Messenger. Tiếp tục chủ đề nhắn tin, Facebook giờ đây cũng sẽ cho phép các doanh nghiệp thêm nút nhấp để trò chuyện trên WhatsApp vào hồ sơ Instagram của họ.

facebook tools

Các doanh nghiệp sẽ có thể thêm nút ‘WhatsApp’ vào hồ sơ của họ

Để từ đây có thể khuyến khích khách truy cập hồ sơ liên hệ qua tin nhắn WhatsApp.

Điều này có thể giúp các doanh nghiệp chủ yếu tập trung vào WhatsApp. Để từ đây họ có thể tối đa hóa khả năng hiển thị và kết nối. Đồng thời với việc Facebook làm cho các công cụ kinh doanh WhatsApp trở thành trọng tâm lớn hơn. Do đó, Facebook Tools đã tung ra các tính năng mới để giúp các thương hiệu kết nối hơn. Không chỉ WhatsApp, Instagram có thể trở thành một phần mềm trực quan quan trọng cho nền tảng nhắn tin.

Facebook cũng lưu ý rằng, sắp tới, các doanh nghiệp sẽ có thể tạo quảng cáo nhấp vào WhatsApp trực tiếp từ ứng dụng Instagram.

Sự chú trọng vào hoạt động kinh doanh WhatsApp có thể là một yếu tố chính trong sự phát triển không ngừng của Facebook. Do đó nền tảng đã tung ra các ứng dụng nhắn tin khác nhau. Đây được coi như là một kết nối quan trọng tại các thị trường đang phát triển như Ấn Độ. Facebook luôn muốn khiến nhiều doanh nghiệp Ấn Độ phụ thuộc hơn vào WhatsApp. Hiện tại, trong bối cảnh thúc đẩy thương mại điện tử đang gia tăng. Các tính năng bổ sung như thế này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc khuếch đại những nỗ lực đó.

Trên ứng dụng chính của mình, Facebook cũng đang thử nghiệm một tùy chọn mới. Tính năng này cho phép các doanh nghiệp chọn 4-5 câu hỏi để hỏi người tiêu dùng trước khi bắt đầu trò chuyện nhắn tin.

instagram

Tính năng nhắn tin mới sẽ cung cấp thêm ngữ cảnh trước cuộc trò chuyện

Không chỉ vậy nó cũng có thể thu hẹp thông tin cần thiết để cung cấp báo giá cho truy vấn của bạn.

Nó tương tự như các tùy chọn trả lời tự động mà Facebook đã cung cấp trong Messenger một thời gian. Nhưng sự khác biệt là nền tảng sẽ kết hợp nó vào trực tiếp Facebook. Tính năng này sẽ tạo thêm một cách khác để khơi dậy cuộc trò chuyện. Và cuối cùng nó khiến tương tác ban đầu chuyển động, tạo ra các khách hàng tiềm năng.

Facebook cũng lưu ý rằng họ đang tìm cách thử nghiệm tương tự trên Instagram

Ở một khía cạnh khác, Facebook cũng bổ sung các khả năng gửi email và nhắn tin mới vào nền tảng quản lý Business Suite. Tính năng này sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng quản lý toàn bộ luồng tiếp thị và tiếp cận của họ từ ứng dụng.

Sự bổ sung chính trên nền tảng này là khả năng gửi email tiếp thị lại từ Business Suite.

Facebook hiện đã thử nghiệm khả năng tương tự trong ứng dụng Pages của mình vào năm ngoái. Facebook tools này mang đến cho các doanh nghiệp khả năng gửi email tiếp thị tùy chỉnh qua Trang Facebook của họ. Việc mở rộng các công cụ email trong Business Suite cũng phục vụ cùng một mục đích. Đó là chuyển các công cụ tiếp thị của Facebook sang một danh mục rộng hơn. Cùng với đó là nền tảng cũng cung cấp các khả năng CRM hoàn chỉnh hơn thông qua các ứng dụng của Facebook.

Nhiều doanh nghiệp xây dựng sự phụ thuộc nhiều hơn vào Facebook

Do đó, tính năng này không phải lúc nào cũng có kết thúc tốt đẹp đối với các thương hiệu trong quá khứ.

Ngoài ra, Facebook cũng thêm tùy chọn Trình quản lý tệp mới vào Business Suite. Nó giúp quản lý nội dung Facebook của bạn dễ dàng hơn thông qua ứng dụng. Đồng thời Facebook cũng bổ sung tính năng kiểm tra bài đăng. Qua đó các thương hiệu sẽ có thể so sánh nhiều phiên bản của đăng để xem người nào có nhiều khả năng tương tác hơn.

instagram

Quá trình này sẽ cho phép các doanh nghiệp tải lên tối đa bốn phiên bản bài đăng của họ. Sau đó Facebook sẽ thử nghiệm với các đối tượng mẫu để thu thập dữ liệu phản hồi. Sau đó, bạn có thể đặt chi tiêu quảng cáo thấp hơn người đứng đầu. Điều này có thể mang lại kết quả tốt hơn cho thương hiệu của bạn.

Facebook cũng đang thử nghiệm một tùy chọn mới có tên là ‘Tài khoản công việc’

Tính năng này cho phép người quản lý doanh nghiệp sử dụng các công cụ quảng cáo của Facebook thông qua một hồ sơ riêng để đăng nhập cá nhân của họ.

Các chủ doanh nghiệp luôn muốn tìm kiếm quyền truy cập vào các sản phẩm kinh doanh của mình. Nhưng họ muốn truy cập bằng thông tin đăng nhập riêng biệt từ tài khoản Facebook cá nhân của họ. Để đơn giản hóa việc này, Facebook Tools hiện đang thử nghiệm Tài khoản công việc. Tài khoản này sẽ cho phép người dùng doanh nghiệp đăng nhập và vận hành Trình quản lý doanh nghiệp.

Điểm đặc biệt ở đây là họ không yêu cầu đăng nhập vào tài khoản cá nhân

Các doanh nghiệp sẽ có thể quản lý các tài khoản này thay mặt cho nhân viên của họ. Đồng thời họ cũng có quyền truy cập vào các tính năng cấp doanh nghiệp như tích hợp đăng nhập một lần. Tính năng sẽ giúp họ kiểm soát nhiều hơn tính bảo mật của tài khoản của nhân viên.

Điều đó có thể đặc biệt hữu ích cho các nhóm quản lý phương tiện truyền thông xã hội và các đối tác quảng cáo. Các người dùng sau đó sẽ có thể truy cập vào tài khoản doanh nghiệp thương hiệu bất cứ lúc nào. Mà họ không cần thêm thông tin đăng nhập vào hồ sơ cá nhân của họ.

Về cơ bản, điều đó sẽ buộc mọi thay đổi trên tài khoản của bạn trở lại với chính hồ sơ doanh nghiệp. Do đó, điều này có thể dẫn đến một số thách thức trong việc theo dõi. Đặc biệt nếu bạn có nhiều người thực hiện thay đổi đối với thông tin thương hiệu của mình. Không chỉ thế các tùy chọn không sử dụng thông tin đăng nhập cá nhân của bạn có thể hữu ích. Đặc biệt là trong bối cảnh lo ngại về quyền riêng tư và hiển thị dữ liệu ngày càng tăng.

Facebook cho biết họ sẽ thử nghiệm Tài khoản công việc với một số ít doanh nghiệp trong thời gian còn lại của năm

Cùng với đó là kế hoạch triển khai rộng rãi hơn cho năm 2022.

Facebook Tools này hoạt động để có thể thu hút nhiều doanh nghiệp hơn là mục tiêu của nền tảng. Facebook cũng tung ra một chương trình mới. Nó sẽ kết hợp các công cụ của bên thứ ba vào một gói kinh doanh rộng lớn hơn.

Ví dụ: Facebook sẽ bắt đầu cho phép một số doanh nghiệp nhỏ truy cập gói khác nhau. Nó sẽ bao gồm các công cụ và lợi ích có giá trị. Chẳng hạn như phiếu giảm giá quảng cáo Facebook. Không những thế doanh nghiệp cũng có quyền truy cập miễn phí vào phần mềm kế toán QuickBooks trong ba tháng. Hoặc quyền truy cập miễn phí vào công cụ sáng tạo Canva Pro trong ba tháng.

Ý tưởng ở đây là tập hợp càng nhiều đối tác kinh doanh tiềm năng của Facebook càng tốt

Đặc biệt trong bối cảnh mối quan tâm ngày càng tăng đối với tiếp thị trực tuyến. Bằng cách cung cấp dịch vụ kinh doanh toàn diện hơn. Điều đó có thể thúc đẩy sự hấp dẫn của các dịch vụ của Facebook. Và từ đó thu hút thêm nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đặc biệt, tham gia – điều này có thể giúp tăng đáng kể trong quá trình phục hồi sau đại dịch.

Và cuối cùng, Facebook cũng đang tìm cách mở rộng chương trình Khám phá doanh nghiệp của mình cho nhiều người hơn ở Hoa Kỳ. Cùng với đó là các khu vực khác như Úc, Canada, Ireland, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Nam Phi và Vương quốc Anh.

instagram

Quy trình khám phá doanh nghiệp, được Facebook bắt đầu thử nghiệm vào tháng 4. Nền tảng sẽ đánh dấu nội dung liên quan từ Trang Facebook bên dưới các bài đăng. Đặc biệt khi người dùng dành thời gian để xem hoặc di chuột qua một số cập nhật nhất định trong nguồn cấp dữ liệu của họ. Từ đó, người dùng có thể nhấn và khám phá các thương hiệu và chủ đề tương tự. Facebook Tools này giúp hướng họ đến nhiều doanh nghiệp hơn trong ứng dụng.

Facebook nói rằng tùy chọn này sẽ giúp kết nối mọi người với các doanh nghiệp mới và có liên quan. Đồng thời nó còn giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng mới. Và đồng thời nó còn thúc đẩy sự cân nhắc sâu hơn có thể dẫn đến mua hàng.

Đâu là trọng tâm thực sự của tất cả các tùy chọn này

Facebook hiện đang tìm cách cho phép kết nối thương hiệu mạnh mẽ hơn thông qua các tools của mình. Với việc cung cấp các liên kết trực tiếp với các công cụ nhắn tin. Nền tảng đã giúp các doanh nghiệp dễ dàng liên lạc và thiết lập mối quan hệ với từng người dùng.

Như Facebook lưu ý, điều này dựa vào mong muốn kết nối được cá nhân hóa hơn. Nhưng nó cũng có thể giúp Facebook tránh ít nhất một số tác động từ bản cập nhật theo dõi ứng dụng của Apple. Điều này sẽ giới hạn lượng dữ liệu mà nó có thể thu thập trên mỗi lần tương tác của người dùng với mỗi nhãn hiệu.

Nếu Facebook có thể cung cấp kết nối trực tiếp hơn. Một nền tảng mà cả Facebook và thương hiệu đều có thể theo dõi. Thì tính năng này có thể phủ nhận một số tác động từ các hệ điều hành khác. Trong khi đó việc tập trung vào nhắn tin cũng sẽ rất quan trọng đối với giai đoạn tiếp theo của quá trình tái phát hậu đại dịch. Đặc biệt khi nhiều người tìm đến trở lại với các hoạt động trên thế giới.

Facebook có thể đưa một số yếu tố này vào hành vi thói quen

Thì đây có thể là một chiến thắng lớn cho nền tảng. Và trong khi những nỗ lực trước đây của nó trên mặt trận này (như Messenger Bots) không thực sự thành công. Có lẽ bây giờ là lúc để thúc đẩy kết nối tức thì hơn. Đây là điều mà mọi người đang khao khát sau khi xa cách nhau quá lâu.

Dù bằng cách nào, một số cân nhắc quan trọng đối với các nỗ lực tiếp thị của bạn đang được tiến hành, ngay trong thời gian diễn ra kỳ nghỉ lễ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ