Những điều cần biết khi chạy quảng cáo ứng dụng học

Các nội dung chính

Sự tăng trưởng bùng nổ trong việc sử dụng thiết bị di động kéo theo nhiều ứng dụng học tập đã liên tục ra mắt. Từ đó tạo ra một thị trường cực kỳ cạnh tranh. Con số khổng lồ 1,4 triệu ứng dụng có trên cả App Store và Google Play. Trong một môi trường cạnh tranh như vậy, các nhà tiếp thị ứng dụng cần biết những điều gì trước khi chạy quảng cáo ứng dụng học ? Củng tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây.

Chạy quảng cáo ứng dụng học

Xem thêm:

Những chiến lược chạy quảng cáo ứng dụng học

Không chỉ đối với các ứng dụng học, mà bất kỳ ứng dụng nào muốn tiếp cận với người dùng đều cần phải cân nhắc thực hiện những điều sau đề cho ra kết quả tích cực nhất.

1/ Có trang web của ứng dụng

Việc sở hữu một trang đích dành cho ứng dụng của bạn sẽ giúp đem ứng dụng của bạn giới thiệu cho thế giới.

Có trang đích là một chiến lược chạy quảng cáo ứng dụng học uan trọng. Chúng cho phép người dùng tìm hiểu thêm về ứng dụng của bạn trên thiết bị di động hoặc máy tính để bàn. Đây còn là một chiến lược hiệu quả về chi phí. Trong đó tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) có thể được sử dụng để thu hút người dùng mới một cách tự nhiên. Cũng như đưa vào chiến lược chuyển đổi người dùng phải trả tiền của bạn.

2/ Tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng

Tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng là quá trình cải thiện khả năng hiển thị của ứng dụng của bạn trong App Store và Google Play Store. Tương tự như SEO, nhưng được sử dụng cụ thể để xếp hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm của cửa hàng ứng dụng. Điều này rất quan trọng đối với hành trình người dùng.

Tóm lại là: Trước khi bạn bắt đầu chi tiền cho việc tạo khách hàng tiềm năng. Hãy đảm bảo rằng những khách hàng tiềm năng đó sẽ chuyển đổi với một danh sách cửa hàng ứng dụng ngoạn mục.

3/ Tiếp thị truyền thông xã hội

Là một nhà quảng cáo ứng dụng học, bạn không thể bỏ lỡ hoạt động truyền thông xã hội. Trung bình người dùng dành hai tiếng rưỡi trên mạng xã hội mỗi ngày! Đó là lí do vì sao bạn nên đăng thường xuyên trên các kênh truyền thông xã hội. Và sử dụng nó cho nhiều mục đích hơn là chỉ nâng cao nhận thức về sản phẩm của bạn.

Nội dung cho các kênh truyền thông xã hội có thể bao gồm các mục blog, cuộc thi, chủ đề thảo luận và thậm chí cả nội dung do người dùng tạo.

Nghiên cứu thị trường của bạn sẽ giúp xác định định dạng liên hệ nào phổ biến nhất cho ngành học ứng dụng của bạn. Chẳng hạn như kênh nào hiệu quả nhất. Hay loại bài đăng nào có mức độ tương tác của người tiêu dùng cao nhất. Các kênh tương tác có thể đặc biệt hữu ích cho các ứng dụng có yếu tố xã hội. Chẳng hạn như thể dục và trò chơi. Bạn cũng có thể tích hợp mạng xã hội vào chạy quảng cáo ứng dụng học của mình bằng cách cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ nội dung từ ứng dụng của bạn trên các kênh mạng xã hội của họ.

4/ Tiếp thị người ảnh hưởng

86% người tiêu dùng nói rằng tính xác thực là một phần quan trọng trong quyết định ủng hộ một ứng dụng của họ. Tiếp thị người có ảnh hưởng, tức là việc sử dụng những người tạo nội dung để quảng bá ứng dụng của bạn. Có thể giúp truyền tải cá tính thương hiệu của bạn khi được thực hiện tốt. Chiến lược quảng cáo ứng dụng này đã gây bão trong ngành. Với chi tiêu cho tiếp thị người ảnh hưởng dự kiến sẽ đạt 6,16 tỷ USD vào năm 2023.

Bạn có thể tặng ‘phần thưởng miễn phí’ cho người có ảnh hưởng. Việc này sẽ thúc đẩy họ chia sẻ với khán giả của họ. Hoặc bạn có thể chọn vị trí sản phẩm phải trả phí. Quảng cáo trả tiền sẽ cho phép thương hiệu kiểm soát sáng tạo hơn. Mặt khác, chỉ cần cung cấp hàng hóa của bạn cho người có ảnh hưởng phù hợp là một cách hiệu quả về chi phí để tiếp cận đối tượng của bạn. Thêm vào đó, nó cho phép thể hiện cá tính độc đáo của người có ảnh hưởng, khiến cho đề xuất có cảm giác chân thực hơn.

5/ Các chiến dịch UA có trả phí

UA trả phí là phương pháp đưa người dùng mới đến với ứng dụng học của bạn. Thông qua quảng cáo trả phí. Chiến lược tiếp thị ứng dụng học này yêu cầu bạn thiết lập chiến dịch. Đồng thời điều chỉnh chi tiêu quảng cáo của mình theo thời gian để có kết quả tốt nhất. Với nhiều định dạng quảng cáo hơn bao giờ hết. Bạn thậm chí có thể biến các kênh tiếp thị truyền thống như TV thành các kênh hiệu suất kỹ thuật số với các định dạng TV (CTV) được kết nối.

6/ Chiến dịch duy trì

Sau khi có được một số người dùng. Các nhà tiếp thị ứng dụng có thể chuyển sự chú ý của họ sang việc giữ chân họ. Đây có thể xem là một phương tiện để tăng giá trị vòng đời (LTV) và ROAS. Có như vậy thì chi phí giữ chân người dùng rẻ hơn so với chi phí thu được. Mục đích là để xác định nơi người dùng thường rời bỏ. Từ đó giữ chân họ trước khi điều này xảy ra. Hãy xác định những người dùng có giá trị nhất của bạn. Tập trung nỗ lực duy trì việc này để có kết quả xứng đáng nhất.

7/ Quảng cáo ứng dụng học qua Email marketing

Tạo một danh sách để gửi Email là một cách tuyệt vời để cập nhật thường xuyên cho người dùng và gửi các khuyến mãi. Chiến lược quảng cáo ứng dụng học này giúp bạn tăng tỷ lệ duy trì và tạo doanh thu.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ