Những điều cơ bản mà bạn nên biết về Marketing Manager

Các nội dung chính

Bạn có bao giờ thắc mắc Marketing Manager làm công việc gì? Bạn thắc mắc mình có phù hợp với công việc này hay không? Để có cái nhìn tổng quát về Marketing Manager, hãy đọc hết bài viết này.

marketing manager

1. Tổng quan về công việc

Marketing Manager là người lên kế hoạch và thực hiện các dự án. Có niềm đam mê với marketing, Marketing Manager tác động tích cực cho một thương hiệu đang phát triển. Ví dụ như: EarthX đang tìm kiếm Giám đốc Marketing, người sẽ đóng vai trò chính trong việc quản lý hoạt động Marketing FMCG cho các sáng kiến ​​EarthX và EarthxTV. Mục tiêu chung là nâng cao nhận thức về thương hiệu, tăng lượng người xem và lượng người xem cũng như duy trì các mối quan hệ có giá trị.

Một số trách nhiệm chính bao gồm phát triển và quản lý chiến dịch Marketing được thực hiện với kỹ năng và sự tinh tế. Điều này bao gồm việc sở hữu và phát triển các mối quan hệ bên trong và bên ngoài. Nhằm thúc đẩy các cơ hội xây dựng thương hiệu cho các chuỗi / chương trình, sự kiện nhượng quyền chính, v.v. Người năng động tích cực này sẽ giúp nâng cao tiếng nói của EarthX và EarthxTV với thế giới bên ngoài. Còn có khả năng hoạt động tốt trong môi trường có nhịp độ nhanh.

2. Trách nhiệm của Marketing Manager

2.1 Marketing & Advertising

  • Quản lý tất cả các khía cạnh của phát triển Marketing & Advertising FMCG cho tất cả các sản phẩm của EarthX. Với mục tiêu xây dựng lượng người xem, tỷ lệ tham dự hoặc bất kỳ chỉ số thành công nào đã được xác định và củng cố các thuộc tính thương hiệu cốt lõi. Điều này sẽ được thực hiện với sự phối hợp của Giám đốc Marketing và Truyền thông và SVP của Marketing.
  • Trưởng ban vận động về các dự án, sáng kiến ​​được giao. Bao gồm việc phát triển bản tóm tắt Marketing & Advertising, quản lý việc thực hiện các chiến dịch và tài sản Marketing/ truyền thông. Trên nhiều đối tác với các bộ phận chức năng khác nhau bao gồm nhưng không giới hạn ở sáng tạo, sản xuất, lập trình, v.v.
  • Thực hiện các chương trình Marketing để hỗ trợ các mục tiêu Marketing cụ thể trên các kênh và phân khúc khác nhau. Nhằm hỗ trợ các kế hoạch chiến lược Marketing tổng thể.
  • Khả năng kết hợp khoa học chiến lược và nghệ thuật sáng tạo để tạo hiệu quả các chiến dịch có tác động và mục tiêu di chuyển
  • Đánh giá tác động của các chương trình chiến lược trong việc đạt được các mục tiêu và KPI đã đặt ra.
  • Quản lý các dự án Marketing theo phân công để tạo ra thông tin chi tiết về người tiêu dùng nhằm hỗ trợ chiến lược Marketing và truyền thông được cải thiện.

Xem thêm:

  • Dẫn dắt việc thực hiện các chương trình Marketing từ đầu đến cuối. Thúc đẩy sự hợp tác với các bên liên quan và tận dụng các tài sản và quy trình nội bộ phù hợp.
  • Quản lý việc tạo và sản xuất tài liệu Marketing để hỗ trợ các sáng tạo của tổ chức cùng với các nhóm sáng tạo nội bộ và những người khác.
  • Thực hiện quy trình xây dựng thương hiệu các yếu tố của tài sản Marketing  và tài sản thế chấp. Phối hợp với các đối tác trong nhóm sáng tạo, kế hoạch Marketing mở rộng
  • Hỗ trợ viết bản sao cho các email Marketing bên ngoài và nội bộ và bất kỳ thông tin liên lạc nào khác, nếu cần.
  • Phối hợp với các nhóm và đại lý bên trong và bên ngoài để đảm bảo nội dung được phát triển theo đúng yêu cầu, đúng thời gian và đồng bộ với các nguyên tắc thương hiệu EarthX
  • Phối hợp các tài liệu Marketing cần thiết cho các sự kiện EarthX
  • Hỗ trợ Giám đốc Marketing và Truyền thông với các cơ quan đối tác để đảm bảo tài liệu, thông tin, phê duyệt, ngân sách, tiến độ, mục tiêu. Mục tiêu cho các nhu cầu truyền thông Marketing, đặc biệt là quan hệ quảng cáo và truyền thông.

2.2 Sales/Development

Quản lý việc thực hiện các tài sản và tài liệu Marketing của nhà tài trợ & đối tác. Còn có thể điều phối các bản tóm tắt dự án cần thiết cho quảng cáo, truyền thông xã hội, tài sản thế chấp, trang web, v.v.

Bắt kịp các xu hướng trên thị trường với các nhà quảng cáo.

Phối hợp phát triển và thực hiện quan hệ đối tác

Xác định và thúc đẩy các nỗ lực liên kết chiến lược Marketing đơn vị kinh doanh chéo và liên doanh. Để có tác động tích cực tối đa đến thương hiệu và khả năng hiển thị trên thị trường.

3. Các nhiệm vụ khác mà Marketing Manager được giao

3.1 Các chỉ số hiệu suất chính

  • Dự án hoàn thành triệt để, đúng thời hạn và đúng ngân sách.
  • Các nhiệm vụ và dự án được giao với quá trình thực hiện hoàn hảo.
  • Coi trọng nghệ thuật xây dựng mối quan hệ và có thể hợp tác làm việc với các bên trong và bên ngoài.
  • Kỹ năng tổ chức xuất sắc, chú ý đến chi tiết và khả năng suy nghĩ lớn.
  • Kỹ năng viết và giao tiếp tốt, bao gồm lắng nghe tích cực.
  • Có thể tiếp cận: Mức độ tương tác của khán giả và KPIs.
  • Hiểu biết về công nghệ: quen thuộc với các nền tảng Marketing chung và xu hướng hiện tại.
  • Hoàn thành vai trò với thái độ tích cực và có sự hài hước.
  • Sự hài lòng về việc thực hiện tài trợ.

3.2 Năng lực

Để thực hiện công việc thành công, một cá nhân cần thể hiện các năng lực sau:

3.2.1 Phong cách làm việc 

  • Cá nhân năng động, đáng tin cậy, đáng tin cậy, kín đáo và hiệu quả, những người có thể phát triển trong môi trường văn phòng có nhịp độ nhanh.
  • Khả năng giới thiệu hình ảnh chuyên nghiệp với các đối tác bên ngoài và các khách hàng tiềm năng.
  • Mong muốn dự đoán, giải quyết vấn đề cả độc lập và cộng tác.
  • Có khả năng đảm bảo hoàn thành công việc được giao đúng hạn và có khả năng trở thành một cá nhân linh hoạt.

3.2.2 Kiến thức Công việc

  • Có năng lực về các kỹ năng và kiến ​​thức công việc cần thiết
  • Thể hiện khả năng và niềm đam mê học hỏi và áp dụng các kỹ năng mới
  • Bám sát các xu hướng và sự phát triển hiện nay
  • Yêu cầu giám sát tối thiểu
  • Thể hiện sự hiểu biết về cách thức công việc liên quan đến những người khác
  • Sử dụng tài nguyên một cách hiệu quả.

3.2.3 Giao tiếp 

  • Thể hiện ý tưởng và suy nghĩ bằng cả lời nói và văn bản
  • Thể hiện kỹ năng nghe và hiểu tuyệt vời
  • Giữ cho những người khác được thông tin đầy đủ và cập nhật
  • Lựa chọn và sử dụng các phương pháp giao tiếp phù hợp
  • Khả năng trình bày hiệu quả trong cài đặt nhóm.

3.2.4 Teamwork

  • Cân bằng trách nhiệm của nhóm và cá nhân
  • Thể hiện tính khách quan và cởi mở với quan điểm của người khác
  • Đưa ra và hoan nghênh phản hồi
  • Góp phần xây dựng văn hóa đồng đội tích cực
  • Đặt thành công của đội lên trên lợi ích của chính mình. Trên tất cả, biết những gì nó cần để hoàn thành công việc đúng. Chia sẻ thành công của nhóm không chỉ là sự đóng góp của cá nhân.

3.2.5 Khả năng lãnh đạo có tầm nhìn xa

  • Thể hiện niềm đam mê và sự lạc quan
  • Truyền cảm hứng cho sự tôn trọng và tin tưởng
  • Vận động người khác hoàn thành nhiệm vụ
  • Cung cấp tầm nhìn và cảm hứng cho đồng nghiệp và cấp dưới. Nhận ra tầm quan trọng của tầm nhìn và sứ mệnh EarthX, đồng thời đánh giá cao thế giới phi lợi nhuận.

3.2.6 Tư duy chiến lược

  • Phát triển các chiến lược để đạt được các mục tiêu của tổ chức
  • Hiểu điểm mạnh và điểm yếu của tổ chức
  • Phân tích thị trường và cạnh tranh
  • Xác định các mối đe dọa và cơ hội bên ngoài
  • Điều chỉnh chiến lược với các điều kiện thay đổi.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ