Những điều dân Marketer không nên làm trên Facebook

Các nội dung chính

Một số lưu ý về những điều mà một Marketer không nên làm trên Facebook. Tất cả sẽ giúp bạn có thể đạt được những hiệu quả tốt hơn trong toàn bộ chiến dịch của mình.

những điều không nên làm trên facebook

Bạn đang có kế hoạch Marketing thương hiệu của mình thông qua Facebook? Tốt hơn hết là bạn nên tuân thủ các quy tắc mà nền tảng này đưa ra. Nếu không bạn sẽ sớm bị loại và không thể tiếp tục cuộc chơi này.

Một nền tảng mạng xã hội mạnh mẽ để Marketing, Facebook là một trong những con quái vật của lĩnh vực truyền thông xã hội. Với việc sở hữu lượng người dùng đáng kể ở mọi lứa tuổi, có sở thích khác nhau. Thật dễ dàng để bạn có thể tìm thấy đối tượng mục tiêu thích hợp của bạn trên mạng xã hội này.

Facebook tự hào về các tiêu chuẩn cộng đồng của họ

Ví dụ: nền tảng có quan điểm mạnh mẽ chống lại lời nói tiêu cực. Bằng chứng là trong suốt quý 3 năm 2021, họ đã có hành động với 22,1 triệu nội dung tiêu cực.

Bạn luôn muốn tận dụng điểm tốt của họ. Bạn cũng muốn đảm bảo hoạt động Marketing trên Facebook của mình để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Tuy nhiên, không cần phải lo lắng. Miễn là bạn tránh được những điều không nên làm khi Marketing trên Facebook, là bạn sẽ thành công.

Xem thêm:

Facebook rất quan trọng đối với các Marketer

Bạn muốn tiếp tục hoạt động trên Facebook – Marketing trên nền tảng mạng xã hội là rất quan trọng.

Tại sao? Bởi vì Facebook là một người dẫn đầu khi nói đến phương tiện mạng xã hội.

Dựa trên số liệu thống kê từ năm 2020, Facebook đạt 59% người dùng mạng xã hội. Đó là hơn một nửa dân số trên mạng xã hội.

Có rất nhiều lợi thế khác để Marketing cho doanh nghiệp trên Facebook. Với nhiều định dạng quảng cáo mà bạn có thể sử dụng và khả năng tập trung vào đối tượng mục tiêu cụ thể. Marketing trên Facebook có thể giúp công ty của bạn chiếm ưu thế dễ dàng.

Nhưng làm thế nào bạn có thể Marketing trên Facebook để tạo lợi thế cho mình?

Facebook có thay đổi gì ở thời điểm hiện tại

Mặc dù Facebook có thể giúp bạn đạt được thành công lớn nếu bạn tiếp cận nó một cách chính xác. Tuy nhiên, đôi khi Facebook cũng sẽ khiến bạn thất bại nhanh chóng.

Nhiều doanh nghiệp nhỏ đang vật lộn để tìm ra Facebook ngay bây giờ. Trong một cuộc khảo sát, 62% chủ doanh nghiệp nhỏ cho biết quảng cáo Facebook “không đạt mục tiêu của họ”.

Với việc quảng cáo là một trong những công cụ Marketing chính trên Facebook. Tuy nhiên bạn cũng cần có các hướng dẫn phù hợp để làm cho công ty của bạn thành công trên Facebook. Có rất nhiều cạm bẫy tiềm ẩn mà bạn có thể bị rơi vào. Tuy nhiên thường là những sai lầm mà tân binh có thể dễ dàng tránh được với những lời khuyên đúng đắn.

5 điều không nên làm trên Facebook

Thật đơn giản để bạn có thể vượt lên những khó khăn, đặc biệt nếu bạn là người mới sử dụng Facebook.

Bạn có lo lắng về việc không thể nào xử lý được những khó khăn? Hãy thoải mái. Dưới đây là những điều không nên làm trên Facebook.

Hãy tránh những sai lầm này và bạn sẽ tiến tới một chiến dịch Marketing Facebook hiệu quả.

1. Đăng bài hoặc Chia sẻ quá mức

Trước hết, việc đăng tải hoặc chia sẻ nội dung quá mức sẽ gây khó chịu cho khán giả của bạn. Mặc dù bạn muốn đăng bài theo lịch trình thường xuyên. Tuy nhiên, đôi khi việc này sẽ khiến nội dung của bạn được xem có vẻ như là spam. Facebook cũng ghét thư rác.

Nói chung, bạn không nên đăng bài lên Facebook quá 1 đến 2 lần mỗi ngày. Nhưng bạn vẫn có thể đăng nhiều hơn một vài lần tùy thuộc vào công việc kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, bất cứ điều gì quá mức đều có thể bị coi là thư rác. Đôi khi điều này có thể khiến tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa.

Bạn hãy ddặc biệt cẩn thận với các bài đăng hàng loạt có chứa thông điệp quảng cáo. Lý do là vì Facebook sẽ tự động coi đây là thư rác.

2. Cố gắng thúc đẩy doanh nghiệp của bạn mà không phải trả tiền

Nhiều doanh nghiệp đã từng sử dụng Facebook để quảng cáo miễn phí. Họ đã từng thực hiện các bài đăng quảng cáo thường xuyên cho thương hiệu của họ hoặc để bán sản phẩm của họ. Tuy nhiên, thời đại đó đã không còn nữa.

Nền tảng mạng xã hội hiện đang phá vỡ những gì nó coi là “quảng cáo quá khuyến mại”. Đó là những gì? Cụ thể, bất kỳ bài đăng nào tồn tại chỉ để thu hút mọi người mua sản phẩm hoặc thực hiện hành động. Có thể kể đến như ảnh sản phẩm khuyến mại với liên kết quay lại danh sách của nó.

Lý do đằng sau đó là Facebook cho biết người dùng đã phàn nàn về sự bão hòa quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu của họ. Do đó, Facebook cũng đã cấm bất kỳ ảnh bìa quảng cáo nào. Có thể kể đến như những hình ảnh chứa nội dung bán hàng hay những CTA khác nhau.

CTA có thể bao gồm yêu cầu người dùng truy cập trang web của công ty, mua hàng hoặc tải xuống ứng dụng của công ty. Facebook cung cấp cho bạn các nút CTA trong trang của bạn ngay bây giờ. Vì vậy, không có ích gì khi thêm một nút vào ảnh bìa của bạn.

Dưới đây là một số ví dụ về các nút CTA:

những điều không nên làm trên facebook

Nói một cách đơn giản, nếu bạn muốn quảng cáo sản phẩm hoặc doanh nghiệp của mình trên Facebook. Bạn hãy đảm bảo bạn trả tiền cho nó và tuân theo các nguyên tắc đã định. Nếu không, bạn sẽ thanh toán theo một cách khác.

Xem thêm:

3. Có lượng khán giả quá rộng

Ở mục này, chúng ta sẽ đề cập đến cụm từ “nhắm mục tiêu lười biếng”. Mặc dù bạn có thể không gặp rắc rối với Facebook về tính năng này. Tuy nhiên, việc nhắm mục tiêu lười biếng có thể là một cách dễ dàng để tăng các mục tiêu chiến lược Marketing của bạn.

Những gì đang đề cập đến là không đủ nỗ lực để xác định đối tượng mục tiêu lý tưởng của bạn. Facebook sẽ cung cấp cho bạn một số công cụ tuyệt vời để thu hẹp đối tượng cụ thể mà bạn đang cố gắng tiếp cận. Do đó, sẽ rất là lãng phí nếu bạn không sử dụng chúng.

Cho dù bạn có nhận ra hay không, công ty của bạn vẫn có một thị trường ngách. Do đó, tốt hơn hết là chiến lược Marketing của bạn nên tập trung vào đó.

Nếu bạn không làm như vậy sẽ dẫn đến nhiều lượt xem từ những người dùng cảm thấy nhàm chán. Thêm vào đó, sẽ có nhiều người ít hoặc không quan tâm đến thương hiệu của bạn. Đơn giản là vì họ không phải là đối tượng mục tiêu của bạn.

Do đó bạn nên dành thời gian nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn. Hãy trả lời những câu hỏi như họ thích gì, họ làm gì và họ hành động như thế nào.

Việc trau dồi các yếu tố kinh tế, sở thích và hoạt động cụ thể của đối tượng sẽ giúp bạn chỉ tiếp cận những người có khả năng tương tác với bạn.

4. Đăng hình ảnh hoặc nội dung xấu

Khi nói đừng đăng hình ảnh hoặc nội dung xấu, dưới đây là hai điều mà bạn cần quan tâm:

Không đăng ảnh chất lượng thấp

Đây là một cách tuyệt vời để làm cho công ty của bạn trông không chuyên nghiệp. Nếu bạn đăng ảnh nhiễu hạt, không rõ ràng, điều đó sẽ làm giảm hình ảnh trang của bạn.

Các trang Facebook đăng hình ảnh chất lượng thấp hoặc sử dụng chúng trong hồ sơ của họ có khả năng bị bỏ qua.

Đảm bảo rằng nội dung của bạn là phù hợp

Facebook đã có lập trường cứng rắn về nội dung mà họ cho là phù hợp. Điều quan trọng là đảm bảo bạn đang tuân theo các tiêu chuẩn cộng đồng của họ. Bạn không chỉ đảm bảo rằng trang của mình sẽ không hoạt động nếu bạn vi phạm mà còn khiến doanh nghiệp của bạn bị soi sáng.

Facebook sẽ không chấp nhận nội dung có chứa:

  • Lời nói căm thù.
  • Nội dung bạo lực hoặc đồ họa.
  • Ảnh khỏa thân hoặc bóc lột tình dục trẻ em.
  • Bắt nạt hoặc quấy rối.

Nó khá đơn giản: bạn chỉ cần không vi phạm các quy tắc đã đặt ra và đăng nội dung đẹp.

5. CTA được sử dụng không chính xác

Điều quan trọng nhất cần lưu ý ở đây là làm cho CTA của bạn rõ ràng.

Nó phải luôn luôn rõ ràng rằng nó sẽ dẫn đến đâu khi người dùng nhấn vào. Nếu bạn không tuân theo quy tắc đó, Facebook sẽ thực hiện hành động chống lại tài khoản của bạn.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng lạm dụng CTA của bạn. Một mẹo để giúp khán giả của bạn không bị quá tải: điều quan trọng là bạn không nên thử và làm quá nhiều việc cùng một lúc.

Mặc dù Facebook cung cấp cho bạn tối đa 7 nút CTA trên trang Facebook của bạn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn nên sử dụng tất cả các nút.

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng 1 hoặc 2 CTA phù hợp. Điều cần thiết là phải thực hiện đúng cách nhưng không sử dụng bất kỳ loại CTA nào còn tệ hơn một CTA xấu. Điều đó có nghĩa là người tiêu dùng tiềm năng sẽ không có nơi nào để đi khi họ đã tìm thấy bạn.

Xem thêm:

Những hành động nào sẽ giúp bạn khắc phục những điều không nên làm trên Facebook

Bài viết này đã đề cập rất nhiều về những điều không nên làm trên Facebook. Nhưng thay vào đó bạn nên làm gì? Các một số câu trả lời phù hợp khi bạn nghĩ về nó.

Nếu bạn đang tìm cách thay đổi lại hoàn toàn và cần thêm nhiều mẹo để tạo trang Facebook tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Nếu không, chỉ cần làm theo lời khuyên sau:

Duy trì một lịch trình đăng bài thường xuyên

Thay vì đăng không thường xuyên, hoặc ngược lại, đăng quá nhiều có vẻ giống như thư rác. Bạn hãy tuân theo một lịch trình đều đặn mỗi ngày.

Đăng bài ít nhất một lần một ngày là lý tưởng. Tuy nhiên, nếu điều đó không khả thi, hãy cố gắng đăng một vài lần một tuần.

Trả tiền cho quảng cáo

Nếu bạn có sẵn ngân sách, hãy thử quảng cáo Facebook. Mặc dù chúng có thể khó điều hướng, nhưng bạn vẫn có thể đi trước với kết quả thành công.

Mặt khác, nếu bạn không có nhiều ngân sách cho chiến lược lần này. Hãy thử yêu cầu sự tham gia từ đồng nghiệp của bạn thay vì bán hàng. Ví dụ, yêu cầu nhận xét và thích, không phải để họ theo một liên kết trở lại cửa hàng của bạn.

facebook

Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Điều quan trọng trong tất cả các chiến lược Marketing, không chỉ chiến lược Marketing trên Facebook. Việc xác định đối tượng mục tiêu cho phép bạn quyết định người bạn muốn tương tác.

Thu hẹp chính xác những người bạn muốn Marketing bằng cách sử dụng các công cụ của Facebook, chẳng hạn như Thông tin chi tiết về đối tượng của họ. Từ đây, bạn có thể tìm thấy những người có sở thích phù hợp.

Sử dụng hình ảnh đẹp

Mọi người yêu thích những thứ đẹp đẽ, đặc biệt là những hình ảnh đẹp. Nội dung tuyệt đẹp sẽ khuyến khích khán giả tương tác với các bài đăng của bạn.

Ngày nay, gần như tất cả mọi người đều có điện thoại (hoặc một số thiết bị khác) với máy ảnh có khả năng chụp những hình ảnh tuyệt đẹp. Hãy đảm bảo rằng những bức ảnh bạn đăng được thiết kế đẹp, có thương hiệu. Tất cả với mục đích là mang lại tính thẩm mỹ dễ chịu cho người xem.

Sử dụng CTA để tạo lợi thế cho bạn

Sử dụng 1 hoặc 2 CTA hấp dẫn là rất quan trọng. Để từ đây bạn có thể thúc đẩy không chỉ lượt xem trang mà còn cả doanh số bán hàng.

CTA cho khán giả của bạn biết nơi tiếp theo và cuối cùng là điều gì sẽ thúc đẩy sự tương tác. Sau cùng, bạn đang cố gắng biến khán giả của mình thành người tiêu dùng.

Bạn có thể yêu cầu người khác theo dõi bạn hoặc thích và bình luận về bài viết của bạn. Thúc đẩy sự tham gia và bạn sẽ có được một nhóm lớn hơn các khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Bạn nên tìm ra mục tiêu chính cho trang Facebook của bạn là gì trước khi cố gắng quyết định CTA. Do đó, nếu bạn biết được những gì bạn thực sự cần sẽ giúp tập trung vào đúng mục tiêu.

Các Marketer hãy tránh những việc không nên làm trên Facebook

Marketing trên Facebook đôi khi có thể rất khó khăn. Do đó, nếu Facebook quyết định loại bỏ bạn khỏi nền tảng này, bạn đã sẵn sàng.

Ngoài ra, nếu bạn không biết một số kỹ năng Marketing cơ bản. Đôi khi bạn sẽ gặp phải những chiến lược cũ kỹ không còn thích hợp.

May mắn thay, không quá khó để tránh mắc phải sai lầm của Facebook nếu bạn có thể tuân theo một số quy tắc đơn giản. Biết những điều không nên làm trên Facebook là bước đầu tiên để thành công.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ