Organic Search là một thuật ngữ rất hay được nhắc đến trong Marketing đặc biệt là SEO và lượng truy cập đến từ Organic Search mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với việc xây dựng một Website. Vậy Organic Search là gì và nó đóng vai trò như thế nào trong hoạt động SEO cũng như Marketing Online của doanh nghiệp?

organic search là gì

Organic Search là gì? Vai trò của Organic Search trong SEO

Organic Search là gì?

Organic Search chính là chỉ số thể hiện số lượng truy cập trực tiếp của người dùng từ quá trình tìm kiếm tự nhiên theo từ khóa mà họ thực hiện nhập trên công cụ. Tức là khi người dùng thực hiện việc tìm kiếm một từ khóa bất kỳ và nhấp chuột vào một trang web được xếp hạng tự nhiên trên công cụ tìm kiếm Google mà chủ website không phải trả phí (chính là phí quảng cáo cho Google Ads), mỗi lượt truy cập như vậy sẽ được tính vào Organic Search.

Vai trò của Organic Search là gì?

Organic Search được xem là một trong những chỉ số quan trọng nhất trong việc phản ánh hiệu quả của quá trình thực hiện việc SEO và gia tăng thứ hạng của Website của bạn. Chỉ số Organic Search chỉ được tính điểm khi có người truy cập trực tiếp vào đường link của website trên kết quả tìm kiếm (bạn sẽ không trả phí cho click này). Vì vậy, hiển thị phải thực sự chất lượng và đáp ứng được đúng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng để có thể thu hút được nhấp chuột của người dùng từ việc đọc tiêu đề hay mô tả SEO của bạn.

Khi bạn hiểu được cơ chế hoạt động của Organic Search là cách giúp cho những SEOer có thể cải thiện được đáng kể thứ hạng từ khóa cũng như thứ hạng của Website. Từ đó tăng lượt Traffic tự nhiên đến cho Website, phục vụ tốt hơn cho quá trình bán hàng hay chiến lược nhận diện thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng tiềm năng.

organic search là gì 02

Organic Search là gì? Vai trò của Organic Search trong SEO

Làm thế nào để giúp gia tăng chỉ số Organic Search?

SEO lên top thức sự không quá khó nhưng bài toàn làm thế nào để có thể giữ thứ hạng được thật lâu trên Google mới là vấn đề nan giải. Đó cũng chính là  lý do mà SEO mũ trắng phải luôn luôn tập trung vào tìm cách để cải thiện nội dung sẽ là sự lựa chọn an toàn và đạt hiệu quả lâu dài nhất cho website. Vậy cách để có thể duy trì được thứ hạng của từ khóa trong chỉ số Organic Search là gì?

  • Sử dụng các từ khóa dài: trong những năm gần đây người dùng sẽ có xu hướng thường tìm kiếm các từ khóa dài và chi tiết nhu cầu hơn để tìm kiếm nội dung mà họ mong muốn tìm hiểu. Thế nên, thay vì sử dụng các từ khóa ngắn, chung chung và độ cạnh tranh lại cao, người làm SEO vẫn có thể sử dụng những  từ khóa dài tập trung vào sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp nhiều hơn. Từ khóa dài sẽ giúp ích rất nhiều trong việc đẩy thứ hạng của Website với độ độ nhanh hơn cũng như giúp ích cho người dùng dễ dàng tìm kiếm những thông tin cần thiết hơn. Từ đó giúp gia tăng lượt click tự nhiên và Traffic cho Website của bạn
  • Từ khóa có lượt tìm kiếm cao: Khi xác định được từ khóa cần phải SEO, để tăng lượng Traffic về Website, SEOer thường sẽ sử dụng rất nhiều những công cụ nghiên cứu về SEO để cập nhật tốt nhất những xu hướng tìm kiếm từ khóa của người dùng hay dễ hiểu hơn là người dùng thường sẽ sử dụng những từ khóa gì để tìm kiếm về nhu cầu của mình từ đó chúng ta có thể đưa ra bộ từ khóa phù hợp nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho nội dung trên website. Đối với Website của mình, bạn hoàn toàn có thể tự nghiên cứu nhu cầu và từ khóa mà khách hàng đã tìm kiếm trước khi truy cập vào Website của mình, từ đó bạn có thể phát triển và tối ưu nội dung hơn.

organic search là gì 01

Organic Search là gì? Vai trò của Organic Search trong SEO

  • Thường xuyên cập nhật và cải tiến nội dung: Việc cải tiến nội dung theo thời gian là một trong những cách hiệu quả giúp Website của bạn nhận được sự đánh giá tích cực hơn từ người dùng. Google sẽ có một thuật toán được gọi là Google Dance, thuật toán này sẽ đánh giá Website dựa trên tiêu chí mới. Những Website được cập nhật nội dung đều đặn và thường xuyên sẽ nhận được sự “ưu ái” hơn đến từ Google. Tuy nhiên, việc làm này mới phải đi kèm với chất lượng nội dung để có thể tăng chỉ số Organic Search cũng như cải thiện được nhiều chỉ số liên quan khác của người dùng.
  • Đặt những Backlink chất lượng trỏ về website: Có rất nhiều tranh cãi đã xảy ra quanh việc giữa 2 ý kiến có nên sử dụng backlink hay không? Bởi nếu như backlink không chất lượng hay được đặt ở những nguồn không uy tín thì có thể sẽ  ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả của việc SEO và xếp hạng trang Website trên công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều những đường link uy tín như .gov, .edu,… có thể giúp cho Website của bạn tăng sức mạnh, độ uy tín n và đẩy thứ hạng của từ khóa và website lên cao hơn. Tất nhiên, bạn không nên quá lạm dụng vào cách làm này để tránh vi phạm thuật toán Google Penguin của Google.

Marketing luôn là một cuộc chiến dài lâu, việc nắm được bản chất của Organic Search  là gì để từ đó đưa ra được những chiến lược Marketing phù hợp là điều vô cùng quan trọng để thu hút người dùng và cải thiện hiệu quả kinh doanh. Chúc bạn thành công!