Mẹo phát triển doanh nghiệp SME nhờ marketing truyền thông xã hội

Các nội dung chính

Bạn có phải là chủ doanh nghiệp nhỏ đang tìm cách đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới không? Nếu vậy, Marketing truyền thông xã hội có thể là chìa khóa dành cho bạn. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những mẹo để phát triển doanh nghiệp SME nhờ Marketing truyền thông xã hội. 

marketing doanh nghiệp sme

Xem thêm:

1. Quyết định nền tảng nào là tốt nhất cho doanh nghiệp

Truyền thông xã hội là một nơi tuyệt vời để bắt đầu marketing cho các doanh nghiệp sme. Instagram là nền tảng tuyệt vời để các doanh nghiệp có sản phẩm trực quan (như quần áo hoặc trang sức). Twitter cũng là một công cụ mạnh mẽ để xây dựng mối quan hệ và dịch vụ khách hàng. Facebook là nền tảng phổ biến nhất, vì vậy rất đáng để thử nghiệm. Bạn không chỉ có thể tạo một trang Facebook cho công ty của mình và đăng các cập nhật. Mà bạn còn có thể xây dựng một cộng đồng xung quanh nó. Bạn chỉ cần bằng cách thích các trang liên quan đến công việc của bạn. Điều này sẽ mang lại những người theo dõi mới, những người quan tâm đến ngành của bạn.

2. Phát triển lịch truyền thông xã hội

Nghiên cứu sự cạnh tranh của bạn trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội lớn khác nhau. Tìm kiếm những gì họ đang làm, tần suất họ đăng bài và bài đăng của họ trông như thế nào? Bằng cách xem xét công việc của họ, bạn sẽ có thể xác định xem bạn muốn bắt chước họ hay tự mình thực hiện.

Khi bạn đã tìm thấy một chiến lược phù hợp với mình. Hãy tạo một lịch biên tập với các nhiệm vụ và mục tiêu cụ thể hàng ngày được vạch ra. Bạn nên cập nhật các kênh xã hội của mình trong suốt cả tuần thay vì chỉ một lần mỗi tuần. Đăng thường xuyên hơn khiến mọi người quan tâm và dẫn họ trở lại trang web của bạn.

3. Nhận biết khi nào là thời điểm tốt để hành động 

Bạn có thể đã sử dụng thành công một phương pháp hoặc chiến lược nào đó trong quá khứ. Tuy nhiên, có thể đến lúc nó không còn hiệu quả hoặc trở nên không hiệu quả. Cho nên trong các chiến dịch marketing cho doanh nghiệp SME, bạn đừng ngại thay đổi và thử một cái gì đó mới có thể hoạt động tốt hơn cho công ty.

4. Luôn cập nhật xu hướng

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho doanh nghiệp của mình là bắt kịp với những gì đang diễn ra. Đọc tạp chí, sách và ấn phẩm về các công nghệ và đổi mới liên quan đến doanh nghiệp. Tham gia các nhóm, tham dự các sự kiện và kết nối với những người làm việc trong lĩnh vực này. Để từ đây bạn có thể cập nhật thông tin người tiêu dùng mới nhất.

5. Tận dụng video trực tiếp

Video trực tiếp là một cách tuyệt vời để tương tác với khách hàng. Thậm chí là phản hồi nhanh chóng và cung cấp cái nhìn hậu trường về những gì diễn ra. Đây cũng là một cách tuyệt vời để cung cấp các hướng dẫn nhanh hoặc xem qua hoạt động hàng ngày của công ty bạn. Nếu bạn đang loay hoay tìm ý tưởng nội dung cho doanh nghiệp. Bạn hãy thử sử dụng video trực tiếp làm công cụ bổ sung trong khi bạn nghĩ ra điều gì khác để thực hiện tiếp chiến dịch.

6. Tổ chức một cuộc thi hoặc quà tặng

Tạo một cuộc thi hoặc quà tặng tập trung vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có thể tổ chức cuộc thi hoặc tặng quà trên Facebook, Instagram, Twitter,… Nếu bạn đang tặng một giải thưởng như áo hoặc cốc. Bạn hãy đảm bảo rằng nói rõ về phí vận chuyển.

Cân nhắc thiết lập các mốc khác nhau cho cuộc thi. Hãy cho người dùng biết cần thêm bao nhiêu mục nữa trước khi đạt được cột mốc tiếp theo. Đây cũng là một chiến dịch marketing hay cho các doanh nghiệp muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

7. Hợp tác với các doanh nghiệp hoặc người có ảnh hưởng khác

Cộng tác với các công ty hoặc người có ảnh hưởng khác có thể là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tiếp xúc cho cả hai bên. Điều quan trọng là tìm ra người phù hợp với ngành. Họ không chỉ ở trong các ngành khác nhau mà còn không nhắm mục tiêu chính xác nhân khẩu học của mọi người. Các công ty khác có thể kết hợp tốt với công ty của bạn bao gồm những công ty trong các lĩnh vực tương tự. Ví dụ như nhà cung cấp và nhà sản xuất triển lãm thương mại.

8. Tận dụng quảng cáo trả tiền

Quảng cáo trên mạng xã hội là một cách hiệu quả về chi phí để tăng lưu lượng truy cập và tăng chuyển đổi trên trang web của bạn. Quảng cáo trên Facebook, quảng cáo trên Twitter và quảng cáo trên Instagram đều là những cách tuyệt vời để tiếp cận đối tượng có thể không bắt gặp nội dung. Nhắm mục tiêu dựa trên vị trí, sở thích, nhân khẩu học,… Tất cả sẽ cho phép bạn tiếp cận những người có nhiều khả năng quan tâm đến ưu đãi của bạn nhất.

Nếu bạn đang sử dụng quảng cáo trên Facebook hoặc Twitter. Bạn hãy đảm bảo bạn thiết lập theo dõi chuyển đổi để xem chiến dịch nào đang hoạt động tốt nhất cho mục tiêu của mình. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Analytics hoặc Universal Analytics. Để từ đây bạn có thể theo dõi số lượng người dùng truy cập website của bạn sau khi nhấp vào quảng cáo.

9. Lời kêu gọi hành động

Một trong những điều không thể bỏ trong các chiến dịch marketing cho doanh nghiệp SME là tạo một lời kêu gọi hành động trên mỗi bài đăng. Một trong những cách tốt nhất để giữ cho công ty của bạn tồn tại là sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một công cụ để marketing. Đăng bài trên Facebook và Twitter có thể giúp bạn luôn hiện diện và mới mẻ trong tâm trí khách hàng tiềm năng. Bạn cũng nên sử dụng các nền tảng khác như YouTube, LinkedIn hoặc Google+ nếu chúng phù hợp với nhu cầu của công ty bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ