Popeyes đóng cửa sau video hé lộ cảnh đàn chuột trong cửa hàng

Các nội dung chính

Một video ghi lại cảnh đàn chuột chạy nhốn nháo trong gian bếp được đăng tải trên TikTok đã khiến một cửa hàng của Popeyes phải đóng cửa.

popeyes đóng cửa

Ricardo Land là một thanh niên giao gà sống cho các cửa hàng Popeyes. Tháng 10, Ricardo đã đăng tải một video ghi lại cảnh đàn chuột trên sàn bếp của thương hiệu nổi tiếng này. 

Ricardo Land bắt đầu video TikTok vào sáng sớm bên ngoài Popeyes với câu hỏi. “Các bạn có muốn xem một thứ không?” Anh ấy đã bước vào Popeyes tại 409 Eighth Street SE. Sau đó anh ấy hát khẩu hiệu của thương hiệu “Yêu món gà đó từ Popeyes!”

Nhưng khi Land bật đèn trong cửa hàng và thốt lên: “Đây là Popeyes”. Kết quả là người xem đã phải sững sờ trước một cảnh tượng kinh hoàng. Chuột nhốn nháo khắp sàn nhà và thậm chí là trên tường nhà bếp. Người giao hàng ước tính có 15 loài gặm nhấm ở cửa hàng Barracks Row.

“Nhìn này!” anh ấy nói trong đoạn video đầy xúc động. “Bạn vẫn thích món gà đó của Popeyes chứ?”

Video về đàn chuột lập tức viral với hơn 2 triệu lượt xem

Video này lập tức đạt được hơn 2 triệu lượt xem trên TikTok. Cửa hàng Popeyes này đã phải đóng cửa sau khi công ty chủ đã chấm dứt hợp đồng nhượng quyền thương hiệu.

Phát ngôn viên của DC Health cho biết cửa hàng đã đóng cửa sau một cuộc kiểm tra vào tuần trước. Người này cho biết nguyên nhân không phải do loài gặm nhấm. Mà lại do các yêu cầu về nhiệt độ bảo quản thực phẩm chưa đạt chuẩn.

Người này còn cho biết thêm:“Trong quá trình DC Health kiểm tra cơ sở, không có loài gặm nhấm nào được tìm thấy bên trong.’’

Công ty cho biết trong một tuyên bố với Fox 5 DC rằng bên nhận quyền chỉ điều hành một địa điểm của Popeyes và “nó đang bị đóng cửa vô thời hạn…”

Cả Popeyes và chủ sở hữu giấy phép nhượng quyền đã không đưa ra các phản hồi một cách nhanh chóng. Ngoài ra, họ không thừa nhận các cáo buộc và cho rằng điều này không thể đại diện cho chất lượng của toàn bộ thương hiệu.

“Nhà hàng đơn lẻ này không phản ánh các tiêu chuẩn vệ sinh và an toàn thực phẩm mạnh mẽ của chúng tôi trên khắp Popeyes,” công ty cho biết.

Ai sẽ lên tiếng nếu bạn không lên tiếng?

Ricardo land đã thành lập một quỹ gọi là GoFundme để kêu gọi mọi người hỗ trợ chi phí cho các hoạt động của mình. Anh đăng tải trên GoFundme rằng mình đã bị đình chỉ công việc sau khi đăng tải video. 

“Gia đình tôi có 5 người và sự cố này gia đình tôi sẽ bị tổn thương bởi điều này”. “Tôi sẽ không thể trả tiền thuê, mua thực phẩm hay bất kỳ nhu cầu thiết yếu nào cho gia đình của mình.’’

Đây không phải là lần đầu tiên có một video vạch trần chất lượng của các thương hiệu. Vào năm 2019, một cửa hàng Dupont Pizza trên đường P Street NW cũng bị buộc đóng cửa với lý do tương tự. Các nhân viên y tế đã yêu cầu cửa hàng tạm thời đóng cửa sau một đoạn video chuột chạy lung tung trong bếp được đăng tải.

Trước khi cửa hàng Popeyes này bị chỉ trích trên mạng. Bộ phận y tế của nơi này đã kiểm tra cửa hàng 3 lần theo quy định. Trong số bốn vi phạm được ghi nhận vào tháng 4, có một lỗi đã bị phát hiện là do loài gặm nhấm gây ra. Bộ phận y tế đã cho cửa hàng 2 tuần để khắc phục. Sau đó cửa hàng được kiểm tra lần nữa vào tháng 6 và không có vi phạm nào được ghi nhận nữa.

Xem thêm:

Một cuộc kiểm tra vào ngày 28/10, sau khi video TikTok bắt đầu được lưu hành. Chính quyền đã phát hiện ra thêm 17 trường hợp vi phạm.

Theo hồ sơ, “bao gồm phân chuột bên ngoài gần thùng đựng dầu mỡ, lỗ hở trên trần nhà bếp và nước đọng trong tủ lạnh không cửa ngăn, khu vực rửa chén và văn phòng của người quản lý. ” Các vi phạm lần đầu tiên được báo cáo bởi Washingtonian.

Trong video ngày 11/10 của Land, có thể nghe thấy anh ta đập vào các bề mặt, khiến lũ chuột chạy tán loạn khắp nhà bếp.

“Ôi chúa ơi!” anh ta nói.

Theo thành viên Hội đồng D.C. Charles Allen (D-Ward 6), cửa hàng đóng cửa vào ngày 29 tháng 10, một ngày sau khi kiểm tra.

Chiến dịch GoFundMe của Land đã huy động được gần 27.000 đô la, vượt xa mục tiêu 10.000 đô la của anh ấy. Ricardo Land cảm ơn mọi người trên TikTok vì đã ủng hộ anh ấy. Những người ủng hộ cho biết họ quyên góp cho anh ấy vì anh ấy “đã làm điều đúng đắn”.

“Ai sẽ lên tiếng nếu bạn không lên tiếng?” một người đã viết.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ