Những bài học rút ra từ những quảng cáo nổi bật 2023

Các nội dung chính

Năm 2023 chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của ngành quảng cáo trên toàn thế giới. Các nhãn hàng đã đầu tư mạnh mẽ cho quảng cáo nhằm tiếp cận khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Trong đó, có nhiều chiến dịch quảng cáo nổi bật đã gây được tiếng vang lớn. Bài viết tổng hợp các quảng cáo nổi bật trong năm 2023.

Những bài học rút ra từ những quảng cáo nổi bật 2023

Xem thêm:

Nhìn lại những quảng cáo nổi bật trên YouTube từ năm 2023

Trong năm 2023, các thương hiệu đã trở nên sáng tạo hơn trong việc kể chuyện trên YouTube thông qua nhiều định khác nhau. Nó cho thấy rằng việc tạo ra nội dung không bị ràng buộc trên nền tảng này. Ví dụ:

  • Apple đã thu hút hàng triệu lượt xem cho video “Học cùng tôi” dài 90 phút. Đây là một đoạn phim ngắn đơn giản có sự tham gia của một người bà nổi tiếng trên Internet. Video phân tích chi tiết dài 18 phút về những cải tiến trong sản phẩm Mac mới của Apple.
  • Louis Vuitton đã trình chiếu một chương trình dài 20 phút và một đoạn video dài 6 giây với Zendaya. Mỗi nội dung đều thu hút hàng triệu lượt xem.
  • Pepsi cũng đã thành công với việc sử dụng nhiều hình thức, độ dài và phong cách khác nhau. Từ một quảng cáo có lượt xem cao nhất trong năm với 250 triệu lượt xem cho bài quảng cáo sôi động tại Ấn Độ. Đến chiến dịch “No Lay’s, No Game” trên nhiều thị trường với sự tham gia của các ngôi sao thể thao toàn cầu từ Châu Âu, Châu Phi và Châu Á, cũng như quảng cáo 6 giây vượt trội cho PopCorners và Pepsi tại Canada.

Với sự đa dạng về cách thức, địa điểm và hình thức sáng tạo. Các thương hiệu đã làm cho nội dung của họ trở nên sống động hơn bao giờ hết. Bạn sẽ khám phá những cách mới để kết nối với người xem trên YouTube như thế nào? Dưới đây là những quảng cáo nổi bật từ năm 2023, cùng với những điểm đáng chú ý dành cho các doanh nghiệp làm Marketing.

Khai thác những người tạo nội dung nổi tiếng: Creators

Hàng ngày, có hàng tỷ người truy cập YouTube để theo dõi hoạt động của những người sáng tạo mà họ yêu thích. Thực tế, 68% người xem YouTube thuộc thế hệ Z đều cho rằng người sáng tạo chính là nguyên nhân khiến họ truy cập YouTube.

Trong năm nay, khán giả đang thích thú với cách mà họ thấy thương hiệu được tích hợp vào cuộc sống thông qua các nội dung sáng tạo. Ví dụ, mối quan hệ hợp tác vui vẻ giữa Reese và một người sáng tạo đã thu hút 73 nghìn lượt thích. Hướng dẫn trang điểm vui nhộn của SUGAR Cosmetics đã truyền cảm hứng cho 14 nghìn bình luận. Bản demo sản phẩm của Brevitē đã đạt được 30 triệu lượt xem. Hậu trường thông minh của Old Spice đã thu hút 82 nghìn lượt thích.

Làm sống động thương hiệu theo những cách mới với Shorts

Shorts có thể mang tính đa dạng. Khi video có sự xuất hiện của người sáng tạo, người nổi tiếng, thương hiệu. Chúng cũng có thể có tác động ngay lập tức đối với chiến dịch của bạn. Khi các nhà quảng cáo trên YouTube tích hợp nội dung quảng cáo dọc vào chiến dịch thúc đẩy hành động trong quảng cáo dạng video. Họ đã đem lại mức chuyển đổi cao hơn từ 10% đến 20% so với các chiến dịch chỉ sử dụng nội dung ngang.

Sự sáng tạo của thương hiệu trong video ngắn đang phát triển mạnh mẽ trong năm nay. Các nhà quảng cáo đã tạo ra các video thu hút sự chú ý. Từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng và xây dựng lượng người hâm mộ thương hiệu của họ. Ví dụ, Clash of Clans đã đạt hơn 76 triệu lượt xem và 2,5 triệu lượt thích. Domino đã sử dụng các ưu đãi khác biệt. Squarespace đã thể hiện cách nó được thiết kế để bán bất cứ thứ gì.

Mở rộng kết nối sâu sắc với storytelling 

Trong năm 2023, YouTube đã trở thành nền tảng được người xem xem nhiều nhất trên smart TV. Các thương hiệu đã mang đến những câu chuyện phong phú trên YouTube, bao gồm cả trên màn hình lớn.

Ví dụ, Nissan đã tạo một buổi nghe kéo dài bốn giờ cho người hâm mộ hiphop lofi sau tay lái của chiếc ARIYA mới của họ. Nó thu hút 18 triệu lượt xem cùng hàng nghìn nhận xét tích cực. Samsung đã giới thiệu các tính năng của Galaxy S23 Ultra. Họ đã phát trực tiếp tại sự kiện ra mắt của mình. Quảng cáo thu hút 19 triệu lượt xem cho đến nay.

Toyota đã mở rộng loạt phim Gazoo Racing và khách hàng của họ thành một tập phim dài năm phút. Pixel đã tạo loạt phim vui nhộn #BestPhonesForever lấy cảm hứng từ phim sitcom, thu về 313 triệu lượt xem. Orange France đã thu hút sự chú ý và tạo ra cảm xúc mạnh mẽ khi nói về thể thao.

Tìm kiếm khán giả, tăng cường sáng tạo và loại bỏ sự đoán định với AI

Với sự phổ biến của các tùy chọn phát trực tuyến và mạng xã hội không giới hạn. Thói quen xem của người dùng trở nên phức tạp hơn. Các nhà quảng cáo không nhất thiết phải tiếp cận họ qua YouTube.

Các nhà quảng cáo đã nhận thấy tác động mạnh khi sử dụng các chiến dịch do AI hỗ trợ. Nó đem lại hiệu quả cao hơn. Nghiên cứu với NCS cho thấy rằng các chiến dịch tiếp cận video do AI hỗ trợ kết hợp trên YouTube đã kiếm được lợi tức chi tiêu quảng cáo trung bình cao hơn 3,7 lần so với các chiến dịch được tối ưu hóa theo cách thủ công. Đó là lý do tại sao các thương hiệu như Warner Brothers Korea đang áp dụng AI để thu hút nhiều lượt xem hơn với chi phí thấp hơn. Trong khi quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của gã khổng lồ sản xuất đồ ăn nhẹ Mondelēz International để áp dụng AI đã tăng ROI lên hơn 10% trên toàn cầu và 20% ở Hoa Kỳ.

Kết luận

Năm 2023 đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của YouTube trong lĩnh vực quảng cáo. Khi các thương hiệu bắt đầu tận dụng những tính năng mới và sức mạnh của công nghệ để tạo ra những quảng cáo đầy sáng tạo. Nó thu hút sự chú ý của khán giả. Từ việc tập trung vào những creators nổi tiếng đến việc tận dụng tính năng Shorts và tạo ra những câu chuyện dài hơn. Các thương hiệu đã tìm cách kết nối sâu sắc hơn với khán giả của mình.

Ngoài ra, việc sử dụng AI để tìm kiếm khán giả, tăng cường sự sáng tạo và loại bỏ sự đoán định cũng giúp các thương hiệu tối ưu hóa quảng cáo. Nó tạo ra những kết quả tích cực. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, chúng ta có thể mong đợi thêm nhiều cải tiến và tính năng mới trên YouTube trong năm 2024.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ