Các nội dung chính
Là một người tạo nội dung trên YouTube hoặc các nền tảng lớn khác, chắc chắn bạn không quá lạ lẫm với khái niệm tiếp thị liên kết. Với hình thức này, bạn có thể giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của các nhà cung cấp khác. Khi người xem video của bạn nhấp vào liên kết liên kết và mua hàng, bạn sẽ nhận được hoa hồng từ nhà cung cấp.
Xem thêm:
- Gợi ý thời gian đăng bài Youtube Shorts hiệu quả
- Khám phá 6 tính năng Youtube shorts sáng tạo
- Làm thế nào để mở khóa Youtube hiệu quả ?
Để chuẩn bị cho các kì lễ hội và mua sắm tưng bừng cuối năm, YouTube đã ra mắt người dùng trên toàn thế giới của mình tính năng mới. Tiếp thị liên kết trên YouTube, giúp tạo và gắn thẻ nội dung mua sắm trên YouTube dễ dàng hơn. Đồng thời mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người hâm mộ theo dõi kênh của họ.
Các tính năng mới được bổ sung trong tiếp thị liên kết YouTube
Dấu thời gian
Để bắt đầu làm việc này, hãy thêm dấu thời gian vào các sản phẩm được gắn thẻ của bạn. Từ đó giới thiệu nổi bật hơn một sản phẩm cụ thể trên màn hình vào đúng thời điểm! Sau đó, nút mua sắm sẽ xuất hiện ở những điểm có liên quan trong video của bạn. Chẳng hạn như ảnh chụp cận cảnh về thiết bị công nghệ hoặc bộ trang điểm yêu thích mà bạn đang xem xét. Điều này giúp nội dung của bạn hữu ích hơn với người hâm mộ. Từ đó thể tăng mức độ tương tác với các sản phẩm bạn đã gắn thẻ.
Trong một thử nghiệm ở Hoa Kỳ vào tháng 9 năm 2023, những người xem video được gắn thẻ có dấu thời gian đã nhấp vào sản phẩm được gắn thẻ với tần suất gấp đôi so với những video không có dấu thời gian.
Cách cài đặt dấu thời gian
Bước 1: Đi tới phần “Gắn thẻ sản phẩm” và chọn sản phẩm bạn muốn gắn thẻ.
Bước 2: Nhấp vào “Thêm dấu thời gian” ở góc trên cùng bên phải. Sau đó thêm dấu thời gian của bạn.
Lưu ý: Dấu thời gian chỉ áp dụng cho video dài (không áp dụng cho video ngắn). Video cần dài ít nhất một phút và mỗi dấu thời gian cách nhau tối thiểu 30 giây.
Tính năng gắn thẻ hàng loạt sản phẩm
Bằng tính năng gắn thẻ hàng loạt mới, bạn sẽ dễ dàng gắn thẻ các sản phẩm liên kết trên thư viện video của bạn. YouTube giới thiệu khả năng gắn thẻ hàng loạt sản phẩm liên kết trên thư viện video của bạn dựa trên các sản phẩm mà bạn đã thêm vào mô tả. Điều này có thể giúp bạn kiếm doanh thu từ nội dung cũ hơn nhưng vẫn có lưu lượng truy cập cao!
Cách bắt đầu gắn thẻ hàng loạt
Bước 1: Chuyển đến tab Mua sắm trong Studio để xem danh sách các video của bạn có sản phẩm trong phần mô tả video
Bước 2: Nhấp vào video bạn muốn gắn thẻ
Bước 3: Thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào đối với nội dung chúng tôi đã tự động gắn thẻ
Bước 4: Nhấp vào để lưu
Nhận thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm yêu thích của người hâm mộ
Trong những tuần tới, bạn sẽ có thể biết sản phẩm liên kết nào mang lại nhiều doanh thu nhất cho kênh của mình! Bạn sẽ có thể kiểm tra dữ liệu bán hàng ở cấp sản phẩm bằng cách làm theo các bước sau:
Bước 1: Đi tới Studio và nhấp vào tab “Analytics”
Bước 2: Nhấp vào “Doanh thu”. Sau đó nhấp vào “Chương trình liên kết” để xem số liệu bán hàng, đơn đặt hàng, số lần nhấp và số lần hiển thị ưu đãi.
Việc sử dụng thông tin này cùng với các phân tích hiệu suất như số đơn đặt hàng, số lần nhấp và số lần hiển thị của ưu đãi sẽ giúp tạo ra trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người hâm mộ của bạn.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại