Quảng cáo nội thất trên Facebook, giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp

Các nội dung chính

Hiện nay, rất nhiều công ty đang cố gắng tự quản lý các chiến dịch quảng cáo có trả phí. Tuy nhiên, rất nhiều thương hiệu lại nhận thấy không nhận đủ lợi nhuận từ những quảng cáo của họ. Nếu doanh nghiệp bạn cũng đang lãng phí thời gian và tiền bạc mỗi tháng cho Facebook Ads mà không có kết quả. Thì hãy cân nhắc đến Artisan Furniture Co một nhà bán lẻ nội thất đi lên từ việc quảng cáo qua Facebook. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn đắn và rõ ràng hơn về quảng cáo các sản phẩm nội thất trên Facebook. Cùng theo dõi nhé.

quảng cáo nội thất trên facebook

Xem thêm:

Hãng nội thất Artisan Furniture Co và chiến lược quảng cáo trên Facebook của họ

Nội thất là một trong những danh mục sản phẩm phát triển nhanh nhất trên thị trường thương mại điện tử bán lẻ. Theo Statista, ngành Thương mại điện tử nội thất dự kiến ​​sẽ tăng lên hơn 61,2 tỷ đô la vào năm 2025. Tính đến giai đoạn đo lường mới nhất, 12,3% tổng doanh số Thương mại điện tử bán lẻ ở Hoa Kỳ là do đồ nội thất và đồ trang trí trong nhà. Do đó, không có gì là lạ khi các nhà bán lẻ đồ nội thất như Artisan Furniture Co đang rất nỗ lực quảng cáo để khai thác sự tăng trưởng đó nhiều nhất có thể.

Artisan Furniture Co luôn tạo các chiến dịch cụ thể với thiết lập nhắm mục tiêu. Đồng thời quảng cáo và gọi hành động khác nhau cho từng giai đoạn của kênh. Bằng cách đặt quảng cáo đúng khách hàng và đúng thời điểm. Lúc này các chiến dịch của bạn có nhiều khả năng chuyển đổi hơn. Và quảng cáo đồ nội thất trên Facebook của Artisan là một bằng chứng.

Xem thêm:

Những sai lầm và giải pháp quảng cáo Facebook phổ biến

1. Quá ít quảng cáo

Trong chiến dịch quảng cáo nội thất trên Facebook trước đó, Artisan chỉ chạy hai quảng cáo. Họ không có các bản sao và các hình ảnh sản phẩm trong suốt quá trình chiến dịch. Vấn đề ở đây là dù một thông điệp gây tiếng vang và thu hút người dùng Facebook ở lúc đầu. Việc này không đồng nghĩa với việc có tác dụng tương tự với thời gian sau của chiến dịch.

Giải pháp

Khi phát triển các chiến dịch xã hội có trả phí cho thương hiệu nội của mình. Đây là lúc bạn nên phát triển nhiều loại quảng cáo nội thất sáng tạo với thông điệp phù hợp. Để từ đây khách hàng của bạn ở các phần khác nhau của kênh trên Facebook

Đồng thời, bạn nên thử nghiệm các quảng cáo khác nhau để tìm ra các phiên bản tốt nhất ở mỗi bước trong kênh. Các quảng cáo thử nghiệm đơn giản như thế này giúp bạn hiểu thêm về cách để tăng trưởng doanh thu.

2. Mục tiêu chiến dịch không chính xác

Giống như nhiều doanh nghiệp Thương mại điện tử khác. Artisan đã mắc sai lầm khi không chuyển đổi mục tiêu chiến dịch từ kênh cao sang kênh thấp khi cần thiết trong quá trình quảng cáo các sản phẩm nội thất trên Facebook. Ví dụ như, bạn sử dụng quảng cáo và dùng chiến dịch tương tác. Lúc này, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện cho những người có khả năng thích, chia sẻ và nhận xét về bài đăng của bạn. Tuy nhiên, tương tác này thường không dẫn đến việc chuyển đổi và mua hàng.

Giải pháp

Trong quá trình chạy quảng cáo cho các sản phẩm nội thất trên Facebook. Mục tiêu tương tác bạn có thể dùng cho giai đoạn đầu của chiến dịch nên nâng cao nhận thức. Tuy nhiên, sau đó bạn phải đổi sang mục tiêu là lưu lượng truy cập và chuyển đổi để mang lại kết quả mà bạn mong muốn.

3. Đối tượng quá rộng 

Hãng nội thất Artisan trước đây đăng tải quá nhiều quá nhiều bài viết không phù hợp hoặc đối tượng quá rộng khiến việc quảng cáo không hiệu quả. Đơn cử như những bài viết về lời chúc và quà tặng Ngày của mẹ, hay bài viết không liên quan như bán nhà mới.

Giải pháp 

Chia những bài viết này thành những chiến dịch riêng biệt với các tùy chỉnh và đối tượng khác nhau. Như “Giảm giá nhân Ngày của Mẹ” hoặc “Hãy tặng mẹ một món quà có giá trị lâu dài”. 

4. Tỷ lệ tần suất quá cao

Tỷ lệ tần suất quảng cáo quá cao, khiến phần lớn những người xem quảng cáo không thích và có xu hướng ẩn quảng cáo của bạn. Điều này sẽ gửi tín hiệu tiêu cực đến Facebook và ảnh hưởng không tốt đến việc kinh doanh nội thất của bạn.

Giải pháp

Bằng cách quản lý tỷ lệ tần suất của bạn và giữ tỷ lệ này ít hơn hai. Quảng cáo tiềm năng của bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và ít có khả năng bị ẩn và không thích từ khách hàng.

5. Tập trung mặc định vào các cú click chuột vào liên kết

Giống như nhiều người dùng Facebook Ads lần đầu. Artisan đã chọn cài đặt mặc định cho mục tiêu chiến dịch lưu lượng truy cập cho quảng cáo sản phẩm nội thất của họ: nhấp chuột vào liên kết. Tuy nhiên, cách chọn mục tiêu này, Facebook chỉ tìm kiếm những người có nhiều khả năng nhấp vào liên kết của bạn – thay vì những khách hàng có nhiều khả năng nhấp qua trang đích trang web của bạn. 

Giải pháp 

Việc chọn lượt xem Landing Page trong “Tối ưu hóa phân phối” sẽ gửi một tín hiệu mạnh đến Facebook. Tín hiệu chỉ ra rằng bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị cho những người có khả năng xem trang đích của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ có một chiến dịch quảng cáo chất lượng hơn. Và bạn sẽ thấy tỷ lệ thoát thấp hơn, thời lượng quảng cáo trung bình dài hơn. Quan trọng hơn hết là độ sâu của trang cũng cao hơn.

6. Không có thẻ URL

Artisan không có bất kỳ thẻ URL nào được gắn vào quảng cáo đồ nội thất trên Facebook của họ. Do đó, không có cách nào để biết có bao nhiêu khách hàng thật truy cập vào website của họ.

Giải pháp 

Các thẻ URL sẽ giúp bạn biết quảng cáo nào đang hoạt động và quảng cáo nào không. Nơi bạn nhận được lợi khi mua hàng, nơi bạn cần điều chỉnh thông điệp và nhắm mục tiêu cũng như khi nào bạn cần dừng chiến dịch hoàn toàn. 

Bằng cách dành thời gian để thiết lập thẻ URL đúng cách, bạn có thể thu thập dữ liệu cần thiết để đưa ra quyết định thông minh hơn cho chiến dịch của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing ngành nội thất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ