Quảng cáo trên xe hơi – Hình thức quảng cáo mới lợi cả đôi bên

Các nội dung chính

Quảng cáo trên xe hơi từ lâu đã được sử dụng rộng khắp trên thế giới. Ở Việt Nam, dán quảng cáo trên phương tiện giao thông đã bắt đầu nở rộ. Hãy cùng Adsplus.vn tìm hiểu về hình thức quảng cáo mới này nhé!

quảng cáo trên xe hơi 01

Ở Việt Nam hiện nay, quảng cáo decal được dán trên nhiều loại phương tiện giao thông như: xe taxi, xe bus, tàu hỏa,… Thế nhưng, quảng cáo trên xe hơi cá nhân ở Việt Nam còn khá mới mẻ và chưa được phổ biến cho lắm.

Quảng cáo trên xe hơi được phân ra 2 loại:

  • Quảng cáo ở ngoài xe: các hình ảnh quảng cáo được thiết kế dạn decal dán ở ngoài xe, ở cửa xe, đuôi xe.
  • Quảng cáo trong xe: Không phải là dán trong xe đâu. Quáng cáo trong xe sử dụng các máy tính bảng, tablet phát quảng cáo. Chúng được gắn sau ghế trước để người ngồi sau có thể xem quảng cáo.

Lợi thế của việc quảng cáo trên xe hơi cá nhân so với quảng cáo trên taxi

Lợi thế mạnh nhất của hình thức dán quảng cáo trên xe ô tô so với quảng cáo trên taxi là nó không còn hạn chế ở việc chỉ dán duy nhất hình ảnh quảng cáo trên cánh cửa xe. Bạn có thể dán toàn bộ 4 cánh cửa xe. Đặc biệt là có thể dán tràn luôn đuôi xe, nếu biết cách khéo léo thiết kế hình ảnh.

Chúng ta hãy làm một phép so sánh về quảng cáo giữa trên taxi và xe hơi cá nhân nhé!

quảng cáo trên xe hơi 02

Quảng cáo trên taxi: chi phí rẻ. Nhưng trên chiếc taxi đó không chỉ có quảng cáo của doanh nghiệp đặt quảng cáo. Nó còn có cả quảng cáo của chính hãng xe taxi đó. Điều này gọi là bị san sẻ thương hiệu. Bạn đi thuê đặt quảng thế nhưng quảng cáo của bạn đang cạnh tranh với chính quảng cáo của hãng taxi.

Quảng cáo trên xe hơi cá nhân: Chỉ có bạn đặt quảng cáo và chiếc xe đó chỉ được đặt 1 quảng cáo mà thôi. Thứ hai nữa là về không gian ngoài xe. Ở đó, bạn có thể dán quảng cáo toàn bộ 2 cánh cửa và có thể là đuôi xe. Việc độc quyền quảng cáo sẽ đưa đến nhiều thông tin hơn trên quảng cáo. Qua đó, khách hàng dễ nhìn, dễ đọc các thông điệp hơn.

Hiệu quả của việc quảng cáo trên xe hơi

Mỗi loại hình quảng cáo đều có thế mạnh riêng. Để xem quảng cáo trên xe hơi mang lại lợi ích quảng cáo như thế nào.

Xem thêm:

1/ Lọt vào tầm mắt khách hàng

Quảng cáo trên xe hơi chủ động để khách hàng thấy mình. Tại sao lại là chủ động? Bởi xe hơi là phương tiện di động, có thể di chuyển mọi nơi.

Một số loại hình quảng cáo khác như billboard, pano cũng là quảng cáo ngoài trời nhưng chúng cố định, không thể  di động. Chỉ những khách hàng ở gần đó hoặc đi qua tuyến đường đó mới thấy được quảng cáo. Quảng cáo cố định giới hạn khách hàng theo vị trí địa lý.

Còn quảng cáo trên xe hơi, xe đi tới đâu, quảng cáo đi tới đó. Xe hơi thường được dùng làm phương tiện di chuyển đường dài, do đó quảng cáo không chỉ tiếp cận khách hàng ở nơi chủ nhân của nó sinh sống mà còn những nơi mà chủ nhân đi qua. Thật tuyệt vời phải không nào?

quảng cáo trên xe hơi 03

2/ Quảng cáo trên xe hơi vị trí nào cũng đẹp

Phòng Marketing có một bộ phận là Booking. Bộ phận này chuyên đi đặt các vị trí quảng cáo. Các booker sẽ luôn muốn đặt những vị trí quảng cáo đẹp nhất. Nhưng quảng cáo ở xe hơi, bất kì đâu, vị trí nào cũng là vị trí đẹp.

Dù bạn đang ở nội thành, ngoại thành, trời mưa hay trời nắng thì khi nhìn vào quảng cáo bạn thấy ở xe hơi đều thấy đẹp. Quảng cáo trên xe hơi cá nhân sẽ trở thành kênh truyền thông đắc lực của quảng cáo offline.

Xem thêm:

3/Phương thức truyền thông Local hiệu quả

Các xe dịch vụ chủ yếu tập trung ở các thành phố lớn như Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đây chính là mục tiêu quảng cáo của các nhãn hàng muốn truyền thông thương hiệu ở các thành phố lớn.

Ở các thành phố lớn, xe cộ đông đúc, kẹt xe thường xuyên trong ngày. Đây chính là lợi thế để mọi người dừng lại nhìn quảng cáo trên các ô tô. Ở những tuyến đường di chuyến chậm, việc khách hàng nhìn thấy và ghi nhớ quảng cáo là điều dễ dàng. Do vậy, để đánh giá hiệu quả của việc quảng cáo ở xe hơi thì mật độ giao thông là nằm trong những tiêu chí đánh giá.

Xem thêm:

Hiện nay các xe dịch vụ đang phát triển mạnh và dễ dàng hơn nhờ có định vị trên di động. Nhờ đó có thể đo được quãng đường mà ô tô đã đi. Từ đó doanh nghiệp có thể yêu cầu đơn vị quảng cáo xuất được bản báo cáo tổng hợp về quãng đường mà xe di chuyển mang theo hình ảnh quảng cáo. Đây cũng chính là một trong những ưu điểm xuất sắc nhất của hình thức quảng cáo trên xe ô tô.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ