Lời giải đáp – Tính Chi phí quảng cáo Google Ads bằng cách nào?

Các nội dung chính

Chi phí quảng cáo Google Ads là một trong những tiêu chí chính để đánh giá chiến lược chạy quảng cáo có hiệu quả hay không. Chắc chắn có nhiều người sử dụng hình thức này đều có chung thắc mắc tính chi phí quảng cáo Google Ads như thế nào? Bài viết của Ads Plus dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi băn khoăn này!

chi phí quảng cáo Google Ads 01

Lời giải đáp – Tính Chi phí quảng cáo Google Ads bằng cách nào?

Tính chi phí quảng cáo dựa trên lượt click quảng cáo

 CPC – Cost per click  là tên gọi của cách tính chi phí quảng cáo Google Ads theo số lần click. Khi quảng cáo của doanh nghiệp bạn được hiển thị trên trang tìm kiếm Google. Nếu có người truy cập và click vào quảng cáo thì bạn sẽ phải chịu phí cho Google. Còn nếu không có lượt click thì bạn sẽ không bị mất tiền.

Nếu doanh nghiệp bạn sử dụng hình thức quảng cáo CPC từ công ty cung cấp dịch vụ. Từ đó số chi phí không quan trọng bằng hiệu quả chuyển đổi đơn hàng từ những lượt click.

Tính chi phí quảng cáo Google Ads dựa vào số lần hiển thị 

CPM – Cost per Thousand là hình thức tính phí quảng cáo dựa trên 1000 lượt hiển thị quảng cáo. Thông thường, các công ty áp dụng cách tính phí này không quá quan trọng số người click quảng cáo. Mà họ chủ yếu hướng tới việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu nhãn hàng. 

Hình thức quảng cáo tính phí trên CPM nghĩa là bạn sẽ phải trả số tiền nhất định cho số lần quảng cáo được hiển thị.  Phí quảng cáo Google Adwords được tính cứ 1000 lần hiển thị. Và không phụ thuộc vào tỷ lệ click chuột khi người truy cập nhìn thấy quảng cáo.

chi phí quảng cáo Google Ads 02

Lời giải đáp – Tính Chi phí quảng cáo Google Ads bằng cách nào?

Xem thêm:

Tính phí dựa trên lượt xem video

CPV – Cost per View là hình thức tính chi phí quảng cáo Google Ads trên video, điển hình là hiển thị trên Youtube. Khi người dùng Youtube nhấp vào xem một video có liên quan đến nội dung quảng cáo của doanh nghiệp bạn. Thì lúc đó Google sẽ hiển thị video của bạn ngay bên cạnh video đang phát. Doanh nghiệp bạn sẽ phải trả phí cho lượt xem video hiển thị này.

Khi khách hàng không click để phát video quảng cáo, tạm ngừng hoặc bỏ qua video mà chưa đủ thời gian bắt buộc. Thì doanh nghiệp của bạn sẽ không phải chịu phí cho lượt hiển thị này. Khoảng thời gian phát video quảng cáo phụ thuộc vào độ dài và thời gian của video.

Tính chi phí trả theo hành động của người truy cập

CPA – Cost per Action là hình thức tính phí chạy quảng cáo google còn khá mới mẻ tại thị trường Việt. Tính phí theo CPA nghĩa là khi có người có nhu cầu truy cập vào website của doanh nghiệp. Và kèm theo đó là đem lại tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng cho doanh nghiệp. Ví dụ như đăng ký thành viên, để lại số điện thoại, nạp tiền,…. Thì bạn sẽ phải trả tiền cho những hành động phát sinh này. Doanh nghiệp khi áp dụng cách tính phí này có quyền lựa chọn hành động của người truy cập và trả tiền cho hành động đó.

Xem thêm: 

Hy vọng bài chia sẻ trên đây của Ads Plus đã giải đáp thắc mắc tính chi phí quảng cáo Google Ads bằng cách nào? Tùy vào mục đích quảng cáo mà doanh nghiệp lựa chọn hình thức tính phí để đạt hiệu quả cao mà lại tối ưu được khoản chi thấp nhất.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ