Quảng cáo youtube là gì? Các hình thức quảng cáo youtube phổ biến

Các nội dung chính

Quảng cáo youtube là một trong những công cụ hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả bật nhất hiện nay. Tuy nhiên, đối với những người chỉ mới chập chững bước vào con đường kinh doanh thì thuật ngữ này còn quá xa lạ. Hôm nay hãy cùng Adsplus.vn khám phá về quảng cáo youtube nhé.

Xem thêm:

Quảng cáo Youtube là gì?

Quảng cáo youtube là gì? Các hình thức quảng cáo youtube phổ biến

Quảng cáo Youtube là một trong các hình thức quảng cáo online marketing hiện đại nằm trong hệ thống quảng cáo trên google. Mặc dù đã có từ lâu, thế nhưng trong những năm gần đây, quảng cáo Youtube mới thực sự trở nên phổ biến và phát triển. Bạn có thể cài đặt quảng cáo youtube trong Google AdWords bằng một loạt các định dạng video để thu hút khách hàng tiềm năng.

Các hình thức quảng cáo youtube là gì?

1. Quảng cáo hiển thị trên trang chủ

Quảng cáo YouTube hiển thị trên trang chủ.

Quảng cáo này sẽ hiển thị ngay khi người xem đăng nhập youtube. Và điều này xuất hiện trước cả khi họ tìm kiếm thông tin gì khác. Vì vậy, đây cũng là cách quảng cáo đạt nhiều người xem và đắt tiền nhất.

2. Quảng cáo hiển thị hình ảnh

Quảng cáo YouTube hiển thị hình ảnh.

Quảng cáo banner trên youtube xuất hiện ở bên phải của video nổi bật ở phía trên danh sách đề xuất video. Quảng cáo này cần phải thật nổi bật để thu hút sự chú ý của người dùng. Doanh nghiệp chỉ phải trả phí khi người xem click vào và xem quảng cáo.

3. Quảng cáo lớp phủ

Quảng cáo YouTube lớp phủ.

Quảng cáo lớp phủ này chiếm 20% diện tích ở phía dưới video. Đồng thời, quảng cáo này bán trong suốt như một lớp phủ mỏng phía trên video. Cách quảng cáo này hiệu quả khi muốn tăng lượt xem quảng cáo nhưng không muốn làm người xem bị gián đoạn và khó chịu.

4. Quảng cáo video có thể bỏ qua

Quảng cáo YouTube có thể bỏ qua.

Quảng cáo này cho phép người xem bỏ qua quảng cáo sau 5 giây nếu họ muốn. Chính vì vậy, 5 giây đầu tiên là 5 giây quan trọng nhất của loại hình quảng cáo này. Lí do là vì sau 5 giây đó, người dùng có thể lựa chọn bỏ qua quảng cáo. Doanh nghiệp chỉ phải trả phí khi người dùng xem quảng cáo lên tới 30 giây hoặc lâu hơn. Cách chạy quảng cáo này phù hợp nhất khi doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, cách này lại thường có tỉ lệ chuyển đổi thấp.

5. Quảng cáo video không thể bỏ qua

Quảng cáo YouTube không thể bỏ qua.

Người xem phải xem hết quảng cáo video này rồi mới có thể tiếp tục xem video chính. Quảng cáo loại này có thể xuất hiện trước, sau hoặc trong video chính. Cách chạy này hiệu quả nhất với những video ngắn, đơn giản và đưa ra những lời mời hấp dẫn.

6. Quảng cáo đệm

Quảng cáo YouTube đệm.

Quảng cáo youtube video không thể bỏ qua mà người xem phải xem trước khi xem video chính. Quảng cáo này có thể dài tới 6 giây. Những mẩu này sẽ trà trộn vào những đề xuất tự nhiên của Youtube. Doanh nghiệp chỉ phải trả phí khi người dùng click vào quảng cáo này.

7. Thẻ được tài trợ

Quảng cáo YouTube thẻ được tài trợ.

Quảng cáo youtube định dạng thẻ tài trợ sẽ hiển thị nội dung liên quan đến video chính, chẳng hạn như các sản phẩm có trong video. Cách này hiệu quả nhất khi đưa ra những lời mời hoặc lời dẫn hấp dẫn và thú vị.

8. Quảng cáo tiêu đề

Quảng cáo tiêu đề YouTube là một dạng quảng cáo văn bản ngắn gọn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm YouTube và trên đầu trang xem video. Loại quảng cáo này thu hút sự chú ý của người xem bằng cách hiển thị tiêu đề và mô tả hấp dẫn, khuyến khích họ nhấp vào để xem video đầy đủ.

quảng cáo tiêu đề

Ưu nhược điểm của quảng cáo youtube là gì?

  • Có thể tiếp cận dễ dàng với đối tượng khách hàng truy cập trang youtube trên toàn thế giới hoặc theo khu vực
  • Độ phủ sóng cao do youtube chạm tới hàng tỷ lượt truy cập mỗi ngày
  • Hiển thị quảng cáo đa dạng
  • Nhắm đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
  • Các tính tiền linh hoạt, có thể tính theo CPC hoặc CPM tùy khách hàng lựa chọn
  • Thay đổi mẫu quảng cáo nhanh chóng, dễ dàng
  • Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là chỉ hiển thị trên youtube.

Qua bài viết này ta rút ra được khái niệm cơ bản về quảng cáo youtube cũng như các hình thức nào phổ biến nhất trong năm 2019. Hy vọng với những kiến thức bắt kịp xu hướng này sẽ giúp bạn đọc phát huy ý tưởng cho những chiến lược quảng cáo cho doanh nghiệp mình một cách hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công trong cuộc sống.

Các bước để tạo quảng cáo trên Youtube

Để tạo một Chiến dịch Video trên tài khoản Google Ads của bạn, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào tài khoản Google Ads của bạn và nhấp vào biểu tượng “Chiến dịch (Campaigns)”.

bước 1

Bước 2: Chọn menu thả xuống chiến dịch trong menu phần.

bước 2

Bước 3: Nhấp vào Campaigns (Chiến dịch).

bước 3

Bước 4: Nhấn vào biểu tượng dấu “+”, sau đó chọn ” New campaign (Chiến dịch mới)”.

bước 4

Bước 5: Chọn mục tiêu của chiến dịch.

bước 5

Bước 6: Nếu chưa xác định được mục tiêu, hãy chọn “Create a campaign without a goal’s guidance (Tạo chiến dịch không có hướng dẫn về mục tiêu)”.

bước 6

Bước 7: Trong phần “Chọn loại chiến dịch”, chọn “Video”.

bước 7

Bước 8: Trong phần “Chọn loại phụ chiến dịch”, chọn loại phụ chiến dịch.

bước 8

Bước 9: Cuối cùng, bấm vào “Continue (Tiếp tục)”.

bước 9

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ