Seeding là gì ? Các loại seeding trong Marketing

Các nội dung chính

Seeding là một thuật ngữ khá quen thuộc trong lĩnh vực Marketing. Doanh nghiệp sẽ sử dụng seeding như một công cụ thu hút khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ của họ. Tuy là thuật ngữ quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết seeding là gì. Bài viết này sẽ giải đáp câu hỏi trên và phân loại các loại hình seeding có trong Marketing.

Seeding là gì ? Các loại seeding trong Marketing

Xem thêm:

Seeding là gì trong Marketing ?

Seeding trong marketing là quá trình giới thiệu một sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung tới khách hàng. Seeding có thể được thực hiện thông qua các kênh truyền thông xã hội, tiếp thị qua email. Ngoài ra còn có quảng cáo trên web và các chiến dịch khác. Mục đích của seeding là tạo ra các lượt chia sẻ, nâng cao nhận thức. Đồng thời thu hút khách hàng mới đến với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Lợi ích của seeding đối với doanh nghiệp

Sau khi tìm hiểu về thuật ngữ “seeding là gì?” thì chắc hẳn doanh nghiệp nào cũng muốn sử dụng công cụ này. Công cụ này mang lại nhiều lợi ích đối với doanh nghiệp.

Seeding có ý nghĩa đặc biệt vì nó có thể xoay chuyển tình thế. Các chiến dịch được xây dựng nếu muốn đạt kết quả tốt thì doanh nghiệp nên đầu tư vào việc seeding.

Seeding tạo các liên kết có giá trị, chất lượng để hỗ trợ cho chiến dịch SEO của doanh nghiệp. Với mục tiêu là nâng cao khả năng hiển thị của thương hiệu. Tạo điều kiện dễ dàng tiếp cận thông tin về các sản phẩm và dịch vụ. Điều này dẫn đến sự gia tăng tìm kiếm thương hiệu và mức độ tương tác của khách hàng.

Seeding giúp tăng giá trị và định vị thương hiệu quen thuộc của khách hàng. Tạo điều kiện cho việc phát triển thương hiệu mạnh mẽ. Bằng cách sử dụng các từ khóa đơn giản mang lại hiệu quả cao. Tạo nội dung đa dạng, có tính truyền tải. Thương hiệu có thể đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Đồng thời thu hút lượng truy cập của khách hàng với sản phẩm và dịch vụ.

Doanh nghiệp có thể nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu. Cùng với việc tiếp cận và tạo niềm tin với khách hàng tiềm năng thông qua seeding. 

Các loại hình của seeding là gì ?

Seeding qua email marketing

Đây là cách gửi email trực tiếp danh sách khách hàng đã đăng ký hoặc mua sản phẩm của bạn. Marketing qua email có thể bao gồm thông tin về sản phẩm mới. Chương trình khuyến mãi đặc biệt hoặc tin tức mới nhất từ ​​công ty của bạn.

Seeding qua mạng xã hội

Bạn có thể sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter và LinkedIn để seeding. Việc này nhằm giới thiệu sản phẩm của mình với nhiều khách hàng tiềm năng. Các nền tảng này cung cấp cho bạn một bộ công cụ quảng cáo hoàn chỉnh. Để tùy chỉnh và theo dõi các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Seeding qua video marketing

Marketing qua video là một cách tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm của bạn với khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tạo video giới thiệu sản phẩm của mình trên các kênh như YouTube hoặc Vimeo.

Seeding qua content marketing

Marketing từ nội dung là một chiến lược tiếp thị cụ thể tập trung vào việc tạo nội dung có giá trị để thu hút và giữ chân khách hàng. Bạn có thể tạo các bài đăng trên blog, websitehoặc bất kỳ nền tảng trực tuyến nào khác để giới thiệu sản phẩm của mình.

Những lưu ý khi sử dụng seeding trong Marketing là gì?

Xác định khách hàng mục tiêu

Bạn nên xác định đối tượng mục tiêu của mình trước khi bắt đầu seeding. Điều này để đảm bảo nội dung của bạn được phân phối đến đúng đối tượng mà bạn muốn tiếp cận.

Chọn kênh phân phối phù hợp

Bạn nên chọn kênh phân phối phù hợp. Việc này để nội dung của bạn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ví dụ: phân phối qua các trang mạng xã hội, tiếp thị qua email hoặc viết blog.

Tạo nội dung hấp dẫn 

Nội dung của bạn cần phải có giá trị để thu hút sự quan tâm của khán giả. Đảm bảo nội dung của bạn hấp dẫn, có thể chia sẻ và hữu ích cho khách hàng của bạn.

Đo lường hiệu quả

Cuối cùng, đo lường hiệu quả của chiến dịch seeding của bạn để đánh giá liệu nó có mang lại kết quả mong muốn hay không. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh và cải thiện chiến dịch seeding của mình trong tương lai.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ