Những số liệu mới nhất về dự đoán Social Media 2023

Các nội dung chính

Chúng ta sắp kết thúc một năm nữa, và lại có một khoảng thời gian mới với các mạng xã hội lớn. Meta tiếp tục giảm dần, TikTok tiếp tục tăng và Twitter hiện đang ở giữa sự thay đổi quản lý. Tất nhiên, không ai biết chắc điều gì sắp xảy ra. Nhưng dưới đây là những dự đoán Social Media 2023 sắp tới đây có thể thành hiện thực. 

dự đoán social media 2023

Xem thêm:

Facebook

Khi phương pháp tiếp cận dạng ngắn, dựa trên thuật toán của TikTok đã thay đổi hành vi tiêu dùng trên toàn diện. Facebook là người thua cuộc nhiều nhất. Do đó dưới đây là dự đoán social media 2023 Facebook sẽ thực hiện sửa đổi:

Các bài đăng do AI đề xuất

Bạn sẽ thấy ngày càng nhiều nội dung từ các Trang và những người mà bạn không theo dõi xuất hiện. Chúng sẽ xâm nhập vào nguồn cấp dữ liệu Facebook của bạn.

Family and Friends Redux

Tác động trực tiếp của điều này có thể là Facebook đang tìm cách khác để làm nổi bật hơn các bài đăng từ gia đình và bạn bè. Ở một số giai đoạn, Facebook sẽ tìm cách hiển thị các bài đăng mới nhất từ ​​bạn bè và gia đình trước tiên. Trong nguồn cấp dữ liệu chính của bạn. Điều đó báo hiệu rằng bạn đã xem tất cả các cập nhật quan trọng.

Tích hợp hình đại diện

Meta thực sự muốn khiến mọi người hào hứng với metaverse. Và một cách để làm điều đó là tích hợp các hình đại diện kỹ thuật số của nó vào nhiều vị trí hơn trong ứng dụng. Bằng cách thúc đẩy việc sử dụng hình đại diện như một hình thức nhận dạng kỹ thuật số. Meta có thể khuyến khích nhiều người tham gia hơn thông qua các ký tự kỹ thuật số của họ. Đây sẽ là một phần quan trọng của tương tác metaverse.

Nhấp để nhắn tin cho quảng cáo

Meta gần đây đã nhấn mạnh sự phát triển trong quảng cáo Nhấp để nhắn tin , cả cho Messenger và WhatsApp. Hành động này nhằm để thúc đẩy hành vi mua hàng. Và các nhà làm marketing social media sẽ rất mong đợi để thấy nhiều tùy chọn quảng cáo phù hợp với sự thay đổi thói quen này.

Bài đăng từ VR

Một cách khác để Meta thúc đẩy sự thay đổi metaverse của nó sẽ là thông qua các bài đăng từ VR. Bao gồm cả phần chia sẻ đã được công bố của nó đối với tùy chọn Reels from VR . Các bài đăng này về cơ bản làm nổi bật phạm vi trải nghiệm có sẵn trong môi trường VR của nó. Trong năm 2023, chúng được dự đoán sẽ có một số ứng dụng và hiệu ứng VR khá tuyệt vời. Có thể giúp tăng cường quảng cáo xung quanh giai đoạn tiếp theo.

Trải nghiệm thực tế tăng cường

Với nhiều người đã tham gia metaverse. Meta cũng sẽ tìm cách nâng cao nhận thức về sự phát triển giai đoạn tiếp theo khác của nó. Trong kính AR và các bài đăng, điều này sẽ cung cấp một loạt các chức năng mới và trải nghiệm trong ứng dụng cho người dùng.

Instagram

Nhiều nội dung do AI đề xuất hơn và nhiều Story hơn

Cũng giống như Facebook, Instagram cũng đang dựa vào các đề xuất nội dung AI để tối đa hóa sự tương tác của người dùng. Mặc dù đó không phải là một bổ sung hoàn toàn được hoan nghênh trong năm 2023 tới đây.

Tích hợp cấp độ tiếp theo

Như đã lưu ý, Instagram, với đặc tính sáng tạo hơn. Và cũng là cầu nối quan trọng giữa trạng thái hiện tại và metaverse. Đó là lý do tại sao Instagram rất muốn thiết lập các hệ thống mạnh mẽ hơn cho người sáng tạo.

Với suy nghĩ này, hy vọng Instagram sẽ bổ sung các hình thức sáng tạo nội dung mới vào năm 2023. Bao gồm các bài đăng AR và 3D, tích hợp thêm NFT và các dạng nội dung mới khác. 

AR và nhiều quảng cáo tương tác hơn

Các nền tảng khác đã và đang thử nghiệm điều này. Khi Meta tìm cách hướng dẫn người dùng đến giai đoạn tiếp theo, các loại quảng cáo cấp tiếp theo này sẽ là bước đệm quan trọng. Đồng thời tạo điều kiện tạo nhiều mô hình 3D hơn cho không gian metaverse.

Mua sắm trực tiếp

Nằm trong dự đoán về social media 2023, đây là một tính năng rất được mong đợi. Mặc dù nó vẫn chưa thành công. Nhưng Instagram vẫn đang thử nghiệm mua sắm qua luồng trực tiếp. Ở một số giai đoạn, hy vọng Instagram sẽ tạo ra một sự thúc đẩy lớn hơn về điều này.

Twitter

Đây là một xu hướng social media khó dự đoán trong năm 2023. Bởi vì ai mà biết được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo dưới thời Giám đốc mới Twit Elon Musk ?

Đẩy mạnh đăng ký 

Musk đã nhiều lần lưu ý rằng ông muốn sử dụng đăng ký như một phương tiện để tăng doanh thu của Twitter. Đồng thời cung cấp một lớp khác để loại bỏ ứng dụng của bot, một trọng tâm chính trong cách tiếp cận của ông. Musk cũng đưa ra ý tưởng tính phí người dùng một khoản phí nhỏ để đăng tweet. Điều mà sau đó ông đã rút lui ở giai đoạn sau. Ông cũng đang cân nhắc tính phí hàng tháng cho người dùng có dấu tích xác minh .

Đánh dấu xác minh bổ sung

Musk cũng đang cố gắng tìm ra cách để ′ xác thực tất cả con người thực. Cách tốt nhất để làm điều này là thông qua quy trình xác minh. Nơi người dùng xác nhận danh tính của họ qua số điện thoại hoặc các chi tiết khác.

Các thuật toán biến đổi

Đây là một dự án thú vị khác của Musk, giúp người dùng hiểu rõ hơn về cách các thuật toán quyết định trải nghiệm Twitter của họ. Bằng cách cung cấp cho họ tùy chọn để chọn các yếu tố thuật toán nào ảnh hưởng đến nguồn cấp dữ liệu tweet. Và cho phép họ kiểm soát trải nghiệm của chính mình.

Phép thử và lỗi sai 

Một dự đoán nữa cho 2023 là Musk sẽ thúc đẩy “tự do ngôn luận” trong ứng dụng. Và cho phép tất cả các loại nhận xét trong cơ sở pháp lý. Trái ngược với việc thực hiện các hạn chế hoặc giới hạn dựa trên các thông số nội bộ.

Tweet dài hơn

Có vẻ như Musk sẽ cố gắng tích hợp các tùy chọn tweet dài hơn. Để mọi người có thể chia sẻ nhiều loại bài đăng hơn trong ứng dụng. Ngoài ra,  đối với các video dài hơn cũng vậy .

Pinterest

Sự mở rộng ra quốc tế

Pinterest có thể đang hoạt động tốt hơn ở các thị trường chính của mình. Nhưng nó vẫn còn rất nhiều điều phải làm ở các khu vực khác. Có thể mong đợi ở Pinterest tập trung nhiều hơn vào các thị trường quốc tế vào năm 2023. Và xây dựng các công cụ quảng cáo của mình để phù hợp hơn với các cơ hội địa phương khác nhau.

Tìm kiếm và khám phá tinh tế

Khám phá là yếu tố chính trong hoạt động của Pinterest. Bạn có thể mong đợi điều này, vì nó có vẻ khai thác các cơ hội mới trong việc làm nổi bật các sản phẩm phù hợp nhất. Thông qua các công cụ và quy trình tìm kiếm được cải tiến.

Cải thiện các tùy chọn chụp và hiển thị AR

Pinterest cũng đang xây dựng các công cụ AR của mình. Và theo dự đoán về Social Media 2023, hy vọng Pinterest sẽ cung cấp các công cụ mới để giúp các doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt sản phẩm của họ ở dạng 3D. Để cung cấp cho các Ghim sản phẩm AR.

Mua sắm trực tiếp

Pinterest cũng đang thử nghiệm lĩnh vực mua sắm trực tiếp. Và nếu điều đó trở thành một xu hướng lớn hơn. Bạn có thể hy vọng Pinterest sẽ tạo ra một cú hích lớn trong việc tích hợp mua sắm trực tiếp vào ứng dụng.

LinkedIn

Thông tin chi tiết hơn về dữ liệu để giúp hướng dẫn người tìm việc

LinkedIn sở hữu cơ sở dữ liệu lớn nhất về những hiểu biết chuyên môn và nghề nghiệp từng được tạo ra. Và nó đang dần tích hợp nhiều cách hơn để sử dụng điều này nhằm giúp mọi người tối đa hóa cơ hội của họ.

Cải thiện các công cụ kết nối video

Giống như tất cả các nền tảng, LinkedIn đã chứng kiến ​​nhiều người sử dụng nhiều nội dung video hơn trong ứng dụng. Và dựa trên điều này, trong năm 2023 chúng ta có thể mong đợi LinkedIn sẽ bổ sung thêm nhiều công cụ video hơn. Mở rộng các tính năng video giới thiệu và trò chuyện video hiện có.

Tập trung nhiều hơn vào âm thanh

Tương tự như vậy, LinkedIn có vẻ như là một nơi hoàn hảo để tổ chức các sự kiện âm thanh chuyên nghiệp. Và biến chúng trở thành trọng tâm lớn hơn cho sự tham gia của người dùng.

TikTok

Cửa hàng và thương mại phát trực tiếp

Thương mại phát trực tiếp là người kiếm tiền chính trong phiên bản ứng dụng tại  Trung Quốc. Và do đó, có nghĩa là TikTok cũng sẽ tạo ra một cú hích lớn ở các khu vực khác.

Trong năm 2023, TikTok quyết tâm làm cho việc mua hàng qua phát trực tiếp hoạt động mạnh hơn nữa. Như một phương tiện để vừa tối đa hóa doanh thu vừa mang lại một cơ hội kiếm tiền khác cho những người sáng tạo.

Tách khỏi CCP

Bạn có thể mong đợi áp lực sẽ tiếp tục đè nặng lên TikTok vào năm 2023. Điều này có thể sẽ buộc nó phải thực hiện nhiều biện pháp hơn nữa để chứng minh rằng: dữ liệu người dùng không bị đại diện của Chính phủ Trung Quốc truy cập và / hoặc được sử dụng cho mục đích khác.

Snapchat

Kính AR

Trong khi cả Apple và Meta cũng đang phát triển kính AR. Có khả năng Snap thực sự có thể là người đầu tiên tiếp thị sản phẩm này. Điều này có thể mang lại lợi ích to lớn cho ứng dụng.

Thời trang Avatar và các mặt hàng kỹ thuật số

Đến giai đoạn tiếp theo, Snap cũng đang làm cho các hình đại diện Bitmoji của mình trở thành trọng tâm hơn. Với các mối quan hệ đối tác thời trang mới để giúp mọi người tùy chỉnh và cá nhân hóa các ký tự Bitmoji của họ.

Đẩy mạnh thể thao mở rộng

Snap cần phải thu phục người dùng lớn tuổi hơn và trong khi hầu hết nội dung trong ứng dụng hướng đến việc tối đa hóa sự hấp dẫn với giới trẻ. Nội dung thể thao khá phổ biến và mang đến cơ hội duy nhất để Snap mở rộng sức hấp dẫn của mình.

Trò chuyện video / Bitmoji

Snap sẽ khám phá thêm các yếu tố trò chuyện video như một phương tiện để tối đa hóa mức độ tương tác. Và thậm chí mời nhiều người hơn vào các cộng đồng nhất định trong ứng dụng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ